Đời Sống

Hà Tĩnh: Người phụ nữ bị đánh đập, doạ cắt gân và bị ép trả thay món nợ 2,5 tỷ đồng của người quen

Đặng Minh Thảo - 09/12/2022 08:51 GMT+7

Không hề vay mượn tiền nhưng chị Hà Thị Thuận bỗng dưng bị một nhóm người bắt giữ, đánh đập và bị ép buộc gán nợ số tiền 2,5 tỷ đồng.

Ngày 8/12, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ nhóm đòi nợ đánh đập, dọa cắt gân một người phụ nữ để ép nhận trả thay khoản nợ 2,5 tỉ đồng của người quen. Nhóm đối tượng này gồm 8 nam giới, có độ tuổi giao động từ 40-50 tuổi. 

Hà Tĩnh: Bắt giữ nhóm đòi nợ dọa cắt gân để ép trả nợ thay cho người khác - ảnh 1
Nhóm đòi nợ thuê bị lực lượng chức năng bắt giữ. (Ảnh: Internet)

Cụ thể, vào sáng ngày 4/12, Nguyễn Hoàng Diệu (48 tuổi, ngụ tại P.Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) đã rủ thêm 7 người bạn đến tận nhà chị Hà Thị Thuận (45 tuổi, ngụ tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để dòi khoản nợ lên đến 2,5 tỷ đồng mặc dù số tiền này không phải do chị Thuận vay.

Đến trưa cùng ngày, khi bắt gặp chị Thuận, nhóm đối tượng trên đã ép chị lên xe ô tô, đánh đập và doạn cắt gân nếu không đồng ý nhận trả thay khoản nợ của người quen.

Được biết, trước đó không lâu, chị Thuận có giới thiệu cho một người quen vay tiền chị gái của Diệu nhưng hiện người này đang thi hành án nên không có khả năng thanh toán khoản nợ.

Hà Tĩnh: Bắt giữ nhóm đòi nợ dọa cắt gân để ép trả nợ thay cho người khác - ảnh 2
Nguyễn Hoàng Diệu được xác định là nghi phạm cầm đầu nhóm đòi nợ và có hành vi dùng vũ lực đe dọa người khác. (Ảnh: Internet)

Vì quá hoảng sợ, vào thời điểm đó chị Thuận đã đồng ý chịu trách nhiệm thanh toán khoản nợ. Khi 2 bên thỏa thuận xong, nhóm đối tượng trên mới thả chị Thuận xuống xe.

Sau đó, chị Thuận lập tức lên Công an TP. Hà Tĩnh để tố cáo hành động đe dọa của Diệu và đồng bọn. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành bắt giữ nhóm đòi nợ do Diệu cầm đầu để phục vụ công tác điều tra và lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Một số bình luận của khán giả về vụ việc kinh hoàng trên:

- Môi giới cho người quen vay tiền, người vay đang ở tù không có khả năng giả. Họ đến khống chế, bắt ép chị môi giới này giả thay.

- Tính ra mấy anh này bản lĩnh hơn mấy bác ra toà là chống gậy khai bệnh đủ thứ với khóc nhè.

- Côn đồ quá. Nhốt hết ra đảo.

- Nhà nước cần ra quyết định xử phạt nghiêm minh, tránh để tình trạng này xảy ra chứ giờ bọn đòi nợ lộng hành quá, làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhân dân

- Vô lý đùng đùng. Giới thiệu cho vay chẳng cảm ơn thì thôi lại còn bắt dạo cắt gân người ta. Tình người ở đâu? Lý lẽ ở đâu? Sau vụ này chắc dẹp tiệm chứ ai thèm vay nữa?

Tags:
Tin phổ biến