Đời Sống

Hà Tĩnh: Tai nạn kinh hoàng giữa 2 xe khách và 1 xe tải khiến 1 người tử vong

Linh Đan - 19/11/2022 20:23 GMT+7

Tai nạn liên hoàn giữa 2 xe khách và 1 xe tải ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khiến 1 phụ xe tử vong và nhiều người khác bị thương nặng

Vào khoảng 13h ngày 19/11, một chiếc xe khách giường nằm mang biển 37 Nghệ An di chuyển trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam, đến đọa đường thuộc xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) thì xảy ra va chạm với chiếc xe tải đang dừng bên đường. Vào đúng thời điểm này, một chiếc xe khách giường nằm khác mang biển 17 Thái Bình chạy cùng chiều đi tới và tiếp tục xảy ra va chạm với chiếc xe khách mang biển số 37 Nghệ An.

Vụ va chạm liên hoàn này đã khiến cho người phụ lái của xe khách mang biển số Nghệ An tử vong ngay tại chỗ, nhiều hành khách trên các xe cũng bị thương nặng. Ngay khi vụ tai nạn giao thông xảy ra, cơ quan chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đội cứu thương cũng di chuyển tới nơi xảy ra tai nạn để kịp thời đưa những hành khách bị thương đi cấp cứu, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người. Kính xe vỡ văng ra khắp nơi, quốc lộ 1A cũng bị ách tắc nhiều giờ, lực lượng cảnh sát đang tiến hành điều tra làm rõ.

Screenshot 2022-11-19 192131-min
Tai nạn liên hoàn tại Hà Tĩnh khiến 1 người tử vong

Thời gian gần đây, nhiều người dân khu vực nơi xảy ra tai nạn liên hoàn này đã có những phản ánh tương đối tiêu cực về các tài xế lái xe khách. Người dân địa phương cho biết những người lái xe khách đi rất ẩu, lái xe với tốc độ cực cao dù đó là đường quốc lộ chứ không phải cao tốc. Hơn nữa, nhiều xe khách còn có hiện tượng rượt đuổi nhau nên người dân cũng có phần thấy hoảng sợ mỗi khi ra đường gặp xe khách đi ngang qua.

315884878_1044741200253813_7157841029725458168_n
Va chạm liên hoàn khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương

Theo như người dân, đoạn đường này cũng có khá nhiều vụ tai nạn lớn nhỏ, cũng có nhiều người đã biết nhưng vẫn bất chấp, chủ quan mà đi nhanh nên dẫn đến va chạm. Không chỉ vụ va chạm kinh hoàng này mới là lời cảnh tỉnh cho những tài xế lái xe mà trước đó, nhiều vụ tai nạn giao thông cũng được lan truyền trên các nên tảng xã hội vì thiệt hại nhiều. Thế nhưng không chỉ tài xế xe khách, nhiều người dân cũng có thói quen tham gia giao thông thiếu an toàn.

Nhiều người còn chọn đi trái đường, không tuân thủ đèn giao thông vì muốn tiết kiệm thời gian mà làm ảnh hưởng đến người khác. Nhiều người còn bị "vạ lây", không may trở thành người bị thương nặng trong khi chấp hành đầy đủ luật an toàn giao thông. Để đảm bảo an toàn, người dân cần chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp, ngoài nghĩ cho mình thì cũng cần phải nghĩ cho người khác đang đi trên đường.