Đời Sống

Gái mại dâm Brazil đình công, đòi tiêm vaccine COVID-19 vì cho rằng "mình đang ở tuyến đầu"

An Nhiên - 08/04/2021 20:00 GMT+7

Gái mại dâm ở Brazil biểu tình và đình công trong một tuần để yêu cầu được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 vì lý do "mình cũng ở tuyến đầu".

Theo AFP, gái mại dâm ở thành phố Belo Horizonte ở Brazil đã biểu tình suốt một tuần để đòi xếp vào nhóm những công nhân tuyến đầu được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19. Hàng ngàn gái mại dân tại thành phố bị ảnh hưởng nặng nề do các khách sạn đóng cửa, vì vậy họ không thể thuê phòng để phục vụ.

gai-mai-dam-doi-tiem-vaccine-covid-19-1
Gái mại dâm Brazil biểu tình đòi được tiêm vaccine COVID-19

Bà Cida Vieira, chủ tịch Hiệp hội gái mại dâm bang Minas Gerais cho biết, những người hành nghề mại dâm ở tuyến đầu, tạo động lực cho nền kinh tế và là nhóm người đang gặp nguy cơ. Vì vậy, họ cần phải được tiêm chủng. Bà Vieira va nhiều người phụ nữ tham gia cộc biểu tình trên một số tuyến phố với những khách sạn bị đóng cửa, giương biểu ngữ với nội dung "gái mại dâm là chuyên gia", "tình dục và sức khỏe".

Một gái mại dâm tham gia biểu tình tên Lucimara Costa nói rằng họ thuộc nhóm ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 vì phải tiếp xúc với nhiều loại người và tính mạng của họ đang gặp rủi ro.

gai-mai-dam-doi-tiem-vaccine-covid-19-2
Các cô gái hành nghề mại dâm giương cao biểu ngữ để đòi quyền lợi

Hiện nay, chính phủ Brazil ưu tiên tiêm vaccine cho nhân viên y tế, giáo viên, người cao tuổi, người dân bản địa và những người đủ điều kiện sức khỏe cho đợt tiêm chủng đầu tiên. Quốc gia này đặt mục tiêu sẽ tiêm cho khoảng 77 triệu người trong nửa đầu năm 2021. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, việc tiêm chủng ở nước này có thể kéo dài đền tháng 9 vì thiếu vaccine. 

Dự kiến tháng 9 sẽ có Vaccine COVID-19 đầu tiên do Việt Nam tự sản xuất