Đời Sống

Tranh cãi chuyện đồ cũ quyên góp cho vùng lũ nhưng không ai nhận

Quỳnh Anh - 13/10/2022 21:43 GMT+7

Trong thời điểm các tỉnh miền Trung phải hứng chịu cơn bão Noru thì đồng bào khắp mọi miền tổ quốc đã đứng ra quyên góp quần áo, thực phẩm giúp đỡ. Tuy nhiên với quần áo, đôi khi hàng quyên góp cho không ai muốn lấy bởi những món đồ không mấy phù hợp.

Cụ thể khi mà con bão Noru tới với người dân miền Trung thời gian vừa rồi, chuyện quyên góp quần áo lại một lần nữa gây tranh cãi. Cụ thể những hình ảnh về những trang phục mà bà con trên khắp mọi miền cả nước gửi về xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Quần áo thì có rất nhiều cũng rất đa dạng kích thước, mẫu mã kiểu dáng, có thể sử dụng cả mùa đông hoặc mùa hè. Tuy nhiên bên  cạnh những món đồ tốt có thể sử dụng thì cũng có những bộ trang phục khiến người được cho cũng cảm thấy ngán ngẩm.

6-12600371
Quần áo cứu trợ sẽ giúp đỡ người dân vùng lũ phần nào bớt khó khăn.

Những trang phục dạng váy dự tiệc, váy xẻ tà, hở ngực, xuất hiện rất nhiều. Với những người vừa trải qua một đợt thiên tai thì quả thực những trang phục này không hề phù hợp. Điều cốt yếu mà những trang phục quyên góp cần có đó chính là khả năng giữ ấm cũng như trông gọn gàng, sạch sẽ, đơn giản và phù hợp với việc lao động, di chuyển. Với các trang phục quá hở hang kia thì khó có thể làm việc mà cũng trông không hợp với mỹ quan.

1-aed78ac7
Nhưng có rất nhiều trang phục quả thực không phù hợp để mang đi cứu trợ.

Hơn nữa không phải cứ quyên góp là quần áo sẽ tới tận nơi mà bà con sẽ phải đi một quãng đường khá xa để nhận đồ. Tuy nhiên nếu phải đi một quãng đường xa mà lại không nhận được gì cả thì thực sự rất thương cho bà con. Dưới các bài viết trên mạng xã hội, nhiều người mong rằng quần áo quyên góp mang đi hãy là những quần áo có ích. Hơn nữa hãy cố gắng giặt chúng sạch sẽ bởi với những nơi vùng lũ, việc ăn uống còn khó khăn chứ đừng nói gì tới việc giặt giũ như sinh hoạt bình thường.

4-807d06a5
Quần áo bị bẩn rồi lẫn trong những trang phục cứu trợ được giặt sạch.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Cho không bằng cách cho, mong rằng các nhà hảo tâm có thể lưu ý thêm chút nữa để có thể gửi những món đồ có ích tới bà con".

"Lần nào đem đi quyên góp mình cũng mang đi giặt là trước để mọi người  lúc nhận có thể mặc luôn."

"Hãy là một nhà hảo tâm có tâm và có tầm. Đừng vì theo trend mà cho những món đồ kỳ cục như vậy. Người dân gặp thiên tai đã rất đáng thương rồi."

Mong rằng những nhà hảo tâm có thể lưu ý những ý kiến trên để người dân có được những món đồ có ích với mình trong thời gian khó khăn này.

Tags:
Tin phổ biến