Đời Sống

Một xã có phối hợp với Thủy Tiên trao quà cứu trợ nhưng không tham gia kiểm đếm số tiền

An Nhiên - 30/11/2021 17:09 GMT+7

Xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cho biết đang tổng hợp số liệu liên quan đến việc nữ ca sĩ Thủy Tiên trao tiền cứu trợ cho người dân tại địa phương.

Ngày 30/11, lãnh đạo UBND xã Liên Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) cho biết đang tổng hợp số liệu liên quan đến việc ca sĩ Thủy tiên trao tiền cứu trợ cho bà con tại địa phương

Đối với việc Bộ Công an yêu cầu xác minh, rà soát hoạt động cứu trợ của một số nghệ sĩ ở miền Trung, UBND xã Liên Thủy đã chỉ đạo Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư và các thôn cung cấp thông tin về những hộ dân nhận hỗ trợ của đoàn từ thiện ca sĩ Thủy Tiên trong năm 2020.

thuy-tien-quang-binh

Trước đó, UBND xã Liên Thủy cũng đã có báo cáo về hoạt động từ thiện của nữ ca sĩ gửi UBND huyện. Báo cáo cho thấy, ngày 30/10/2020, đoàn từ thiện của Thủy Tiên gồm 6 người đã đến trao tiền ủng hộ tại xã Lệ Thủy.

Thời điểm ấy, cán bộ, công chức của xã có tham gia hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn người dân nhận tiền theo đúng thứ tự. Tổng cộng có 2.541 hộ được nhận tiền, đồng thời, nữ ca sĩ cũng thông báo mỗi hộ được nhận 3 triệu đồng, tuy nhiên, Thủy Tiên chỉ trao tiền theo phiếu và không ký nhận.

thuy-tien-quang-binh-1

Bên cạnh đó, xã Liên Thủy cũng không tham gia kiểm đếm số tiền làm từ thiện, không lập biên bản hoặc giấy xác nhận. Do vậy, xã không kiểm soát được chính xác số hộ được nhận và tổng số tiền được trao là bao nhiêu.