Đời Sống

Dơi “treo lơ lửng” trên không trung 2 ngày 1 đêm khiến cư dân mạng nghi vấn “Sever Trái Đất” lại lỗi rồi sao?

Mẫn Mẫn - 25/07/2022 16:02 GMT+7

Mạng xã hội Douyin của Trung Quốc xôn xao chuyện “Sever Trái Đất” lại xuất hiện lỗi khiến một chú dơi bị treo lơ lửng trên không trung suốt 2 ngày 1 đêm.

Ngày 22/7 ở Giang Tô, Trung Quốc, nhiều người đã nhìn thấy hình ảnh một con dơi bị mắc kẹt với một đầu sợi dây mảnh lơ lửng giữa không trung. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là không ai nhìn ra được đầu còn lại của sợi dây kia được treo ở đâu. Người dân ở đây cho biết, con dơi bị treo lơ lửng như thế suốt một ngày. Ngày hôm qua họ nhìn thấy nó vẫn còn chao liệng được, nhưng đến hôm nay thì đã không có dấu hiệu còn sống.

gfugdg
Hình ảnh cắt từ video cho thấy chú dơi bị treo lơ lửng trên không trung. (Nguồn: Douyin)

Vì không thấy rõ vạch trắng nên hình ảnh này trông giống như một con dơi đã chết treo trên bầu trời, điều khó tin hơn là vạch trắng dường như đang từ trên trời chạy xuống khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy "kỳ lạ" và tự hỏi làm thế nào sợi chỉ lơ lửng trong không trung như vậy được.

Có rất nhiều giả thuyết đã được cư dân mạng đưa ra sau khi đoạn clip được đăng tải, điển hình như đây là lỗi BUG của sever Trái Đất hay lỗ hổng trong kịch bản của “The Truman Show”,... 

Video cho thấy con dơi dường như đã kiệt sức trên không trung sau 2 ngày 1 đêm treo lơ lửng

Một số cư dân mạng Trung Quốc thậm chí còn lo lắng rằng đó có thể là một máy bay không người lái tàng hình của “thế lực nào đó” đang “thăm dò” Trái Đất. Ngoài ra, nhiều cư dân mạng sống tại Giang Tô cũng cho biết, thời gian gần đây xung quanh nhà họ xuất hiện nhiều dơi hơn, đặc biệt là ở Tô Châu. Chúng thậm chí còn bay hẳn vào nhà của họ khiến ai cũng thấp thỏm vì lo sợ chúng sẽ mang trong mình một chủng virus nguy hiểm nào đó.

545335
Cư dân mạng Trung Quốc bàn tán xôn xao, sợ hãi trước một điềm báo dịch bệnh nào đó. (Nguồn: 163)

Vậy chính xác thì điều gì đang xảy ra và sợi chỉ trắng mắc vào con dơi khiến nó lơ lửng giữa không trung này đến từ đâu?

Tại miền Nam Trung Quốc, dơi phân bố rất rộng rãi, đặc biệt là tại vùng Tô Châu. Theo báo cáo những năm gần đây, về cơ bản thì năm nào cũng có trường hợp những chú dơi “chọn mặt gửi vàng” vài hộ cư dân tại Tô Châu.

fhgjyh
Loài dơi xuất hiện nhiều ở phía Nam Trung Quốc và thường quấy nhiễu cuộc sống của người dân. (Nguồn: 163)

Một số cư dân mạng khác lại phỏng đoán rằng, có thể dây diều của ai đó sau khi bị đứt đã vô tình quấn vào con dơi khiến cho nó tựa như đang treo lơ lửng trên bầu trời.

Là loài động vật có vú duy nhất thực sự có thể bay, để bay lên trời, dơi cũng đã tự biến mình thành một "thư viện virus" di động trong quá trình tiến hóa lâu dài. Do đó, nếu dơi bay vào nhà bạn, đừng dùng tay bắt chúng, vì dù dơi không chủ động tấn công người nhưng cũng rất rủi ro nếu bị chúng cắn, dễ lây nhiễm virus và thậm chí là các bệnh truyền nhiễm.

frtryt
Loài dơi bị gọi là "thư viện virus" vì chứa nhiều mầm bệnh đáng dè chừng. (Nguồn: 163)

Bạn có thể mở cửa và cửa sổ ra bên ngoài, dùng ánh sáng mạnh chiếu vào dơi, bằng cách này, dơi sợ ánh sáng sẽ sớm bay ra ngoài, nếu thực sự không tự xử lý được nên gọi người nào đó để được giúp đỡ.

Mặc dù hiện tại, loài dơi đang khiến nhiều người lo lắng việc lây nhiễm các mầm bệnh nguy hiểm mới nhưng dơi là loài động vật rất có lợi cho môi trường, vì nguồn thức ăn chính của chúng là các loại sâu bọ, các loài gặm nhấm nhỏ,… Vì vậy, sự tồn tại của dơi trong tự nhiên, ở một mức độ nào đó cũng duy trì sự ổn định của môi trường sinh thái.