Du lịch

Top 7 vườn dâu Đà Lạt đẹp nhất: check in miễn phí, dâu chất lượng

Lê Hồng - 23/04/2023 09:39 GMT+7

Dâu tây là đặc sản nổi tiếng ở Đà Lạt. Người dân ở đây đầu tư rất nhiều đất, tiền bạc để phát triển giống cây ăn quả này. Nếu bạn muốn đến tận vườn để ngắm view đẹp, tận tay chạm vào trái dâu mà không muốn mất vé thì trong bài viết này SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn top 7 vườn dâu tây Đà Lạt được nhiều người tìm đến nhiều nhất hiện nay.

1. Mùa dâu tây ở Đà Lạt vào tháng mấy?

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với nhiều loại hoa, quán cafe view đẹp, thiên đường săn mây mà nó còn nổi tiếng với nhiều đặc sản trong đó có dâu tây. Nếu bạn là khách du lịch ở tỉnh khác và muốn đến Đà Lạt vào dịp có dâu tây thì cần phải tham khảo trước xem loại quả này xuất hiện vào mùa nào nhé! Theo kinh nghiệm của những người nông dân nơi đây thì mùa Đông và mùa Xuân là thời điểm thích hợp để dâu tây Đà Lạt cho ra quả. Các bạn muốn tận mắt ngắm nhìn dâu tây to, chín rộ thì nên đi từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau.

Dâu tây Đà Lạt ra nhiều nhất từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau
Dâu tây Đà Lạt ra nhiều nhất từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau

2. Top 7 vườn dâu tây Đà Lạt cho tham quan miễn phí 

2.1. Vườn dâu Nhật Cô Thảo Đà Lạt

Địa chỉ: Số 162 Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời mở cửa: 08:00 – 17:00

Giá dâu tại vườn: 350.000 – 400.000 VNĐ/kg

Dâu ở đây được chăm sóc rất kỹ
Dâu ở đây được chăm sóc rất kỹ

Vườn dâu tây Đà Lạt được vào miễn phí đầu tiên mà SaoDaily muốn gợi ý cho bạn đó là vườn dâu Nhật cô Thảo Đà Lạt. Những trái dâu ở đây được trồng trong nhà kính với công nghệ thủy canh giá thể. Đến đây bạn có thể hái các loại dâu tây như: dâu Nhật, dâu Monterey và dâu New Zealand.

Cô chủ và nhân viên ở đây thì siêu dễ thương, họ dạy mình cách chọn những quả dâu chất lượng để hái mang về. Trong lúc hái dâu thì bạn cũng có thể thưởng thức những quả dâu chín mọng, có vị chua đan xen vị ngọt tạo nên một hương vị vô cùng cuốn hút, ăn mãi không thấy chán.

Địa điểm chụp ảnh lý tưởng của giới trẻ
Địa điểm chụp ảnh lý tưởng của giới trẻ

2.2. Vườn dâu 88 Đà Lạt

Địa chỉ: Số 88 Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa: 07:00 – 18:00

Giá dâu tại vườn: 80.000 – 120.000 VNĐ/kg

Hình ảnh về vườn dâu 88 Đà Lạt
Hình ảnh về vườn dâu 88 Đà Lạt

Vườn dâu 88 Đà Lạt này nổi tiếng với khách du lịch vì trồng giống dâu hương truyền thống của Đà Lạt. Đến đây các bạn có thể tự do hái dâu ăn mà không cần lo vấn đề an toàn thực phẩm. Vườn dâu cam kết không sử dụng các hóa chất độc hại nên những trái dâu ở đây có màu sắc tự nhiên, hương vị thanh ngọt, cắn một miếng thì vô cùng tươi mát.

Chất lượng quả dâu tây tuyệt vời
Chất lượng quả dâu tây tuyệt vời

2.3. Vườn dâu Nguyễn Lâm Thanh Đà Lạt

Địa chỉ: 46 Đường Đa Phú, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa: 07:00 – 17:00

Giá dâu tại vườn: 300.000 – 350.000 VNĐ/kg

Vườn dâu Nguyễn Lâm Thành
Vườn dâu Nguyễn Lâm Thành

Vườn dâu Nguyễn Lâm Thanh Đà Lạt được trồng bằng giống New Zealand khá ngọt. Thời điểm thích hợp để đến đây hái dâu chính là khoảng 8h sáng vì lúc này trời còn mát và có rất ít người hái nên bạn vừa có thể hái dâu vừa tranh thủ check-in “sống ảo” được. Nhân viên tại vườn dâu rất nhiệt tình, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào và cần sự giúp đỡ thì họ sẵn sàng giúp bạn nhé!

>> Xem thêm: Bỏ túi 7 tips chụp ảnh thả dáng "câu like" ở Đà Lạt

vuon_dau_da_lat_tophomestay_18_1599387582956

 2.4. Vườn dâu Tùng Nguyên Đà Lạt

Địa chỉ: Số 73 Đường Tây Hồ, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa: 07:00 – 18:30

Giá dâu tại vườn: 250.000 – 350.000 VNĐ/kg

Vườn dâu tây Tùng Nguyên
Vườn dâu tây Tùng Nguyên

Vườn dâu tây Đà Lạt nhất định bạn phải đến đó chính là vườn dâu Tùng Nguyên. Nó nằm ngay cạnh hồ Than Thở nên chúng ta có thể tiện đường để đến hai địa điểm nổi tiếng này mà không mất nhiều thời gian. Giá dâu tây ở đây hợp lý, khoảng từ 200.000đ đến 250.000đ/kg. Nếu bạn không biết cách chọn dâu sao cho ngon thì chủ vườn dâu hoặc nhân viên sẽ hái giúp bạn nhé! Ngoài dâu tây tươi bạn cũng có thể mua các sản phẩm khác được bày bán ở đây về làm quà như:  mứt dâu dẻo, rượu,…

Hái dâu và chụp ảnh là hoạt động được nhiều người yêu thích
Hái dâu và chụp ảnh là hoạt động được nhiều người yêu thích

2.5. Vườn Dâu New Zealand Trí Đức Đà Lạt

Địa chỉ: Số 67 Đường An Bình, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa: 06:00 – 17:30

Giá dâu tại vườn: 300.000 – 350.000 VNĐ/kg

Vườn Dâu New Zealand Trí Đức nổi tiếng có rất nhiều quả to
Vườn Dâu New Zealand Trí Đức nổi tiếng có rất nhiều quả to

Vườn dâu tây Đà Lạt tiếp theo cho tham quan miễn phí đó chính là vườn dâu New Zealand Trí Đức. Chủ nhân ở đây dành rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để nghiên cứu trồng ra những trái dâu to, căng mọng, rất ít quả hỏng. Nếu bạn là một tín đồ của thực phẩm organic thì chắc chắn đây là một địa điểm tham quan lý tưởng không thể nào bỏ qua khi đến Đà Lạt rồi. Có một chú ý khi đến vườn dâu tây này đó chính là các bạn phải liên hệ trước với chủ vườn nhé!

Đến đây bạn phải liên hệ trước với chủ vườn
Đến đây bạn phải liên hệ trước với chủ vườn

2.6. Vườn dâu tây Đà Lạt C&J

Địa chỉ:  Khu phố Phạm Hùng, Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa: 06:30 – 17:00

Giá dâu tại vườn: 100.000 – 150.000 VNĐ/kg

Những quả dâu chín mọng không có thuốc trừ sâu
Những quả dâu chín mọng không có thuốc trừ sâu

Vườn dâu tây này không chỉ được miễn phí vào cổng mà giá dâu hái tại vườn mang về cũng thấp hơn so với mặt bằng chung hiện nay rất nhiều. Đây chính là điểm cộng quan trọng giúp vườn dâu lúc nào cũng có rất đông khách du lịch đến tham quan, hái dâu và check-in. Dâu ở đây được trồng theo phương pháp truyền thống nên không gian xung quanh không được đẹp như trồng trong nhà kính nhưng bù lại hương vị của quả dâu lại vô cùng thơm ngon, ngọt vị.

25152059_1960402343988383_7212930893111013854_n-1522824501-width960height960

2.7. Vườn dâu Liên Hằng Đà Lạt

Địa chỉ: Số 25 Đường Đa Phú, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thời gian mở cửa: 07:00 – 17:00

Giá dâu tại vườn: 250.000 – 300.000 VNĐ/kg

Những quả dâu tây được người dân chăm sóc cẩn thận
Những quả dâu tây được người dân chăm sóc cẩn thận

Vườn dâu Liên Hằng Đà Lạt được trồng bằng phương pháp giá thể, trên giàn cao nên những quả dâu ở đây rất sạch, lúc hái dâu cũng rất thuận tiện. Giống dâu ở đây phần lớn là của  Nhật và New Zealand nên có màu sắc đỏ đậm, mọng nước, cắn vào rất giòn. Không chỉ đến đây mua dâu mà nếu ai thích trồng thì cũng có thể mua những chậu dâu tây trồng sẵn để mang về nhà nhé!

Bạn có thể mua chậu dâu tây ở đây để đem về nhà trồng nếu thích nhé!
Bạn có thể mua chậu dâu tây ở đây để đem về nhà trồng nếu thích nhé!

3. Những lưu ý khi đến tham quan, hái dâu tây Đà Lạt tại vườn

Thời gian thích hợp để đến vườn dâu tây Đà Lạt đó là: 08:00 – 10:00 vào buổi sáng và 15:00 – 17:00 vào buổi chiều. Thời tiết ở những khoảng thời gian trên không quá nắng nên rất thích hợp để ra ngoài hái dâu và chụp ảnh.

Để dâu được bảo quản lâu nhất bạn không nên hái những quả chính quá hoặc đang có hiện tượng bị dập, thối. Khi xếp dâu hãy cho vào giữa ít giấy hoặc báo để tránh dâu bị va chạm mạnh.

Khi đi đến vườn dâu tây cần lưu ý một số điều
Khi đi đến vườn dâu tây cần lưu ý một số điều

Hiện nay có rất nhiều thông tin lừa đảo về những vườn dâu có giá rẻ nên trước khi quyết định đi tham quan bạn cần tìm những địa chỉ uy tín để không lãng phí thời gian và tiền bạc.

Vì hằng ngày có rất nhiều người đến tham quan và hái dâu nên mỗi người đến đây phải tự ý thức được việc giữ gìn vườn dâu bằng cách không dẫm đạp, nhổ cả cây lên hoặc chạy đùa trong vườn.

Hãy bảo quan dâu tây tốt khi có ý định mua về làm quà
Hãy bảo quan dâu tây tốt khi có ý định mua về làm quà

Trên đây là top 7 những vườn dâu tây Đà Lạt được vào miễn phí. Chú ý khi vào những vườn dâu tây trên nếu bạn không có nhu cầu hái hoặc mua dâu mang về thì có thể từ chối nhé!

Tin phổ biến