Du lịch

Vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu – Trải nghiệm hái dâu, thưởng thức dâu và check-in “sống ảo”

Lê Hồng - 30/03/2023 11:59 GMT+7

Vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu là một trong những vườn dâu được khách du lịch tìm đến nhiều nhất hiện nay vì có diện tích trồng dâu lớn. Mỗi quả dâu khi thưởng thức đều cảm nhận rõ vị ngọt thơm. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ chia sẻ kinh nghiệm tham quan vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu này nhé!

1. Vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu ở đâu?

Địa chỉ: nằm trong rừng thông bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La

Giá vé tham khảo: 60.000vnđ/người, miễn phí trẻ em dưới 1m

Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00 hàng ngày

Vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu
Vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu

Vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu nằm cách Hà Nội khoảng 192km về hướng Tây. Khách du lịch có thể sử dụng phương tiện như: xe khách, xe máy, ô tô,… để di chuyển lên Mộc Châu.  Khi đến QL6 tại trung tâm thị trấn Nông Trường Mộc Châu bạn di chuyển thêm khoảng 38,7km nữa là đến địa điêm du lịch Mộc Châu nổi tiếng này.

vuon-dau-tay-moc-chau4

3. Nên đến vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu vào mùa nào?

Cuối tháng 11, tháng 12, tháng 1 chính là thời điểm lý tưởng nhất để đến vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu. Vì đây là lúc dâu bắt đầu chín rộ, bạn sẽ được xuống tận vườn ngắm nhìn dâu, tận tay hái và thưởng thức tại vườn. Tuy nhiên, nếu bạn không có dịp đến vào những tháng có dâu chín thì những mùa khác tại Chimi Farm Mộc Châu cũng rất đáng để bạn đến trải nghiệm đó nhé!

Cuối tháng 11, tháng 12, tháng 1 là thời điểm dâu chín
Cuối tháng 11, tháng 12, tháng 1 là thời điểm dâu chín

4. Trải nghiệm thú vị tại vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu

4.1. Trải nghiệm hái dâu tại vườn

Vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu hiện tại đang rất phát triển dịch vụ cho khách du lịch được xuống tận vườn để trực tiếp hái dâu. Được biết, diện tích trồng dâu ở đây lên đến 4ha bao gồm khu trong nhà và ngoài trời. Mỗi khu đều có những vườn dâu thơ mộng không thua kém gì dâu ở Đà Lạt.

Trải nghiệm hái dâu tại vườn
Trải nghiệm hái dâu tại vườn

Bạn sẽ được hái dâu một cách tự do, trong vườn bất kỳ nơi nào bạn cũng có thể đến để ngắm nhìn, sờ và sau đó hái dâu. Hái dâu xong thì sẽ mang ra quầy để cân và thanh toán. Giá dâu tây ở đây là 240.000vnđ/ kg (dâu tây loại 2) và 350.000vnđ/ kg (dâu tây loại 1).

Dâu tây sau khi được hái sẽ đem đi cân
Dâu tây sau khi được hái sẽ đem đi cân

4.2. Check-in “sống ảo” tại vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu

Để đáp ứng được nhu cầu check-in sống ảo của tất cả mọi người khi đến đây tham quan, vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu đã thiết kế vô cùng khéo léo, giúp cho không gian chỗ nào cũng đều toát lên vẻ đẹp mộng mơ, đầy sức hút quyến rũ.

Check-in vườn dâu trong nhà
Check-in vườn dâu trong nhà

Bên trong vườn dâu còn có nhà gỗ cổ tích, vườn hoa rực rỡ đa sắc màu, cùng nhiều loại rau củ quả đầy màu sắc khác để bạn có thể chụp hình được đẹp nhất. Con đường dẫn đến vườn dâu như một Đà Lạt thu nhỏ vì có đồi thông hai bên, đứng đó chụp hình thì quá là hợp lý luôn đấy nhé!

vuon_dau_tay_da_lat_02

4.3. Thưởng thức và mua các sản phẩm dâu tây về làm quà

Kết thúc công việc hái dâu tại vườn, bạn có thể chọn cho mình một quả dâu chín đỏ để thưởng thức hương vị thơm ngon của nó. Đừng quên mua những sản phẩm được làm từ dâu về để làm quà tại vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu như: sinh tố dâu, sữa chua dâu tây, bánh quy dây tây, kẹo dâu tây, bánh, mứt,… Hầu hết những món ăn trên đều có vị ngọt thanh, béo ngậy, giá thành hợp lý.

Thưởng thức và mua các sản phẩm dâu tây về làm quà
Thưởng thức và mua các sản phẩm dâu tây về làm quà

5. Địa điểm du lịch gần vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu

Rừng thông bản Áng: Như các bạn cũng biết đó, vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu nằm trong khu du lịch rừng thông bản Áng. Nên đây chắc chắn là nơi các bạn nên ghé qua để nghỉ dưỡng và vui chơi. Ngoài ăn uống, chơi trò chơi bạn có thể đi bộ ngắm đồi thông, đi xe đạp hưởng gió mát hoặc cắm trại để trò chuyện cùng gia đình và người thân.

Rừng thông bản Áng
Rừng thông bản Áng

Thác Dải Yếm: Từ tháng 4 đến tháng 10 nơi này lại đón hàng nghìn khách đến tham quan, tắm mát. Thác ngày đêm đổ xuống không ngừng nghỉ, nước trong xanh nên vô cùng thích hợp để chụp hình. Giá vé tham quan thác Dải Yếm là 10.000vnđ/người.

Thác Dải Yếm
Thác Dải Yếm

6. Thưởng thức đặc sản khi đi du lịch đến vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu

Đi du lịch vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu thì bạn chẳng bao giờ phải lo về vấn đề ăn uống. Nằm ngay tại trung tâm thị trấn Mộc Châu – nơi có rất nhiều nhà hàng, quán chuyên nấu đồ đặc sản Tây Bắc. Có đến hàng trăm món bạn có thể thử khi đến đây như: chao bê, xôi ngũ sắc, cá nướng, gà đồi, thịt trâu gác bếp.

Đặc sản Mộc Châu
Đặc sản Mộc Châu

Nhà hàng bạn nhất định phải ghé qua để thưởng thức đặc sản Mộc Châu gồm có:

Nhà hàng Đông Hải:  210 đường Trần Huy Liệu, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Nhà hàng 75 Mộc Châu:  Tô Hiệu, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La

Hương Núi: Dốc 75, Tiểu khu 3, Thị Trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Mộc Châu Tuân Gù: tiểu khu 13, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Nhà hàng Mộc Châu
Nhà hàng Mộc Châu

7. Lưu ý khi đi du lịch đến vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu

Mộc Châu có sự chênh lệch thời tiết khá đáng kể, vào buổi sớm và tối nhiệt độ sẽ xuống thấp nên bạn nhớ mang theo đồ ấm.

Khi đi hái dâu ngoài vườn, hãy đội mũ, sử dụng bôi kem chống nắng để bảo vệ cơ thể tốt nhất.

Trong quá trình hái dâu, bạn hãy chọn những quả chín để hái, tránh hái quả xanh. Không làm gãy cây hoặc đạp lên dâu tây. Hái dâu xong nhớ hãy đem cân rồi thanh toán.

Lưu ý khi đi du lịch đến vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu
Lưu ý khi đi du lịch đến vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu

Trên đây là những kinh nghiệm đi tham quan vườn dâu Chimi Farm Mộc Châu mà SaoDaily muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch Mộc Châu thật vui vẻ và đáng nhớ.