Lifestyle

Thần giao cách cảm là gì? Những bí mật xung quanh câu chuyện thần giao cách cảm mà bạn nên biết

Lê Hồng - 23/08/2022 09:15 GMT+7

Thần giao cách cảm được xem là một trong những khả năng tiềm ẩn của con người. Nó giúp chúng ta kết nối với người khác một cách sâu sắc hơn dù không có ngôn từ hay tiếp xúc cơ thể. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều kiến thức về thần giao cách cảm nhé!

Thần giao cách cảm là gì?

Hiện tượng thần giao cách cảm (hay còn gọi là telepathy) là việc tiếp nhận suy nghĩ hoặc cảm xúc của người khác từ xa mà không sử dụng một trong năm giác quan cơ bản là thị giác, thính giác, xúc giác, vị giác, khứu giác. Thông điệp có thể được nhận thông qua các hình ảnh, âm thanh và cảm giác. Sau đây là các thuật ngữ gọi tên cho từng loại thông điệp:

Thông điệp nhận dạng bằng hình ảnh trực quan được gọi là clairvoyance.

Thông điệp dưới dạng âm thanh được gọi là clairaudience.

Thông điệp dưới dạng cảm giác được gọi là clairsentience.

Thần giao cách cảm là khả năng tiềm ẩn của con người
Thần giao cách cảm là khả năng tiềm ẩn của con người

Thần giao cách cảm có thật hay không?

Tỷ lệ xuất hiện thần giao cách cảm trong cuộc sống thường ngày là rất hiếm gặp, tuy nhiên vẫn có xảy ra. Đôi khi hiện tượng đó giữ nguyên trong khoảng thời gian dài, hay có chỉ xuất hiện trong tích tắc và thường không rõ ràng.

Theo nghiên cứu của một số chuyên gia, hiện tượng thần giao cách cảm hiện nay vẫn chưa được chứng minh và lý giải trên cơ sở khoa học. Chính vì vậy, nếu như trong cuộc sống bạn nghe nói đến thần giao cách cảm thì bạn có thể hiểu đơn giản chỉ là một sự vô tình trùng hợp trong suy nghĩ, lời nói và hành động.

hiện tượng thần giao cách cảm hiện nay vẫn chưa được chứng minh và lý giải trên cơ sở khoa học
Hiện tượng thần giao cách cảm hiện nay vẫn chưa được chứng minh và lý giải trên cơ sở khoa học

Lợi ích của thần giao cách cảm

Thần giao cách cảm là một khả năng tiềm ẩn của con người mà không phải ai cũng có được và không phải lúc nào nó cũng diễn ra thường xuyên. Những người có thần giao cách cảm không xấu nó thậm chí còn mang lại nhiều lợi ích là đường khác.

 Khi bạn kết nối với một ai đó bằng thần giao cách cảm, bạn sẽ hiểu họ được nhiều hơn. Điều này cũng giúp tác động sâu sắc đến tất cả các mối quan hệ, đặc biệt là mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình.

thần giao cách cảm không xấu nó thậm chí còn mang lại nhiều lợi ích là đường khác.
Thần giao cách cảm không xấu nó thậm chí còn mang lại nhiều lợi ích là đường khác

Cha mẹ, con cái, vợ chồng, anh em là những người có mối liên hệ mật thiết trong việc truyền ý nghĩ. Các bà mẹ thường có trực giác khi con mình đang gặp nguy hiểm, vợ chồng thường rất hiểu ý nhau, hoặc anh, chị, em cũng có khả năng thần giao cách cảm với nhau đặc biệt là các cặp song sinh.

Những dấu hiệu của thần giao cách cảm cho thấy đối phương đang nhớ đến bạn

Thần giao cách cảm qua nấc cụt

Nấc cụt là các đợt hít phải nhanh chóng, xảy ra do hoạt động của các cơ liên sụn, nằm giữa cơ hoành và xương sườn. Trong trường hợp nấc cụt, các cơn co thắt này có thể nhanh chóng và không "tự nguyện" dẫn đến hiện tượng mà dân gian hay gọi là "nấc cụt".

Tuy nhiên khi xét trên phương diện thần giao cách cảm thì nguyên nhân dẫn đến nấc cụt là do ai đó đang nhắc hoặc nghĩ đến bạn. Người ấy có thể đang cảm thấy phiền muộn vì thiếu vắng bạn. Dù không hoàn toàn đúng với mọi người, nhưng nếu quan sát kỹ, bạn sẽ nhận ra dấu hiệu này có đúng với người ấy hay không.

Thần giao cách cảm qua nấc cục
Thần giao cách cảm qua nấc cục

Thần giao cách cảm khi mắt giật

Nếu mắt trái của bạn không ngừng co giật, rất có thể đối phương đang ghét bạn, giữa hai người có một vấn đề khúc mắc cần giải quyết. Nếu mắt phải co giật, chúc mừng bạn vì đối phương đang dành cho bạn một tình cảm sâu sắc.

Thần giao cách cảm khi thấy lông trắng

Nếu bạn vô tình nhìn thấy những chiếc lông màu trắng xung quanh mình, điều ấy có nghĩa là bạn đang hiện diện trong tâm trí của ai đó. Vì theo thần giao cách cảm nhưng những chiếc lông trắng sẽ là hình ảnh ẩn dụ nhắc bạn nhớ đến một người đặc biệt nào đó. Và đây có thể là người đang tương tư về bạn, hoặc lo lắng cho bạn về một vấn đề gì đó,…

Thần giao cách cảm khi thấy lông trắng
Thần giao cách cảm khi thấy lông trắng

Thần giao cách cảm khi thấy người ấy trong mơ

Ở Ai Cập và Hy Lạp, giấc mơ tiếp tục đóng giữ một vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh. Nhiều thế kỷ trôi qua, các giấc mơ nay đã có các lý giải khoa học mà không còn dựa vào các yếu tố tâm kinh thần bí nữa.  Mỗi người đều có những giấc mơ thú vị, độc đáo của riêng mình. Bởi vì chúng ta đã trải nghiệm qua nhiều sự kiện cũng như cảm xúc khác nhau mỗi ngày. Việc bạn mơ đến người ấy luôn mang một ý nghĩa đặc biệt. Để hiểu được ý nghĩa của nó, bạn nên xem xét những dấu hiệu mà giấc mơ mang lại. Thông thường, giấc mơ sẽ tiết lộ những điều có thể xảy ra trong tương lai với một người.

Thần giao cách cảm khi thấy người ấy trong mơ
Thần giao cách cảm khi thấy người ấy trong mơ

Thần giao cách cảm khi bạn cảm nhận thấy người ấy

Khi hai người yêu nhau không ở cạnh nhau, khi gia đình mỗi người một nơi, khi bạn bè không còn ở chung nữa thì “thần giao cách cảm” sẽ trở nên rất mạnh mẽ và sống động. Dù không ở cùng một không gian, nhưng  tất cả luôn ở trong tâm trí của nhau.

Thần giao cách cảm khi bạn cảm nhận thấy người ấy
Thần giao cách cảm khi bạn cảm nhận thấy người ấy

Thần giao cách cảm được mọi người cho là thuộc về lĩnh vực tâm linh và không nhà khoa học nào có thể lý giải cặn kẽ được điều này. Lý giải hiện tượng này, các nhà khoa học cho rằng, thời điểm con người thể hiện khả năng thần giao cách cảm tốt nhất là khi cơ thể ở trạng thái căng cứng, tâm lý căng thẳng. Qua những kiến thức trên, SaoDaily mong rằng bạn đã có thể hiểu hơn về thần giao cách cảm của con người chung ta.