Du lịch

The Nordic Village Mộc Châu – Thỏa sức tận hưởng không khí Châu Âu giữa núi rừng Tây Bắc

Lê Hồng - 31/03/2023 09:47 GMT+7

The Nordic Village Mộc Châu là khu tổ hợp sinh thái nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất Mộc Châu. Nơi đây có thiên nhiên đẹp, thiết kế độc đáo không khác gì trời Âu. SaoDaily sẽ review chi tiết cho bạn về The Nordic Village Mộc Châu trong bài viết này nhé!

1. The Nordic Village Mộc Châu nằm ở đâu?

Địa chỉ: Bản Hua Tạt, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

The Nordic Village Mộc Châu cách thị trấn Mộc Châu 20km và thủ đô Hà Nội 160km về phía Tây Bắc. Với vị địa trí địa lý thuận lợi, nơi đây mỗi năm tiếp đón hàng nghìn khách du lịch trong nước lẫn quốc tế. The Nordic Village Mộc Châu được thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều cảnh đẹp, không khí trong lành, thiết kế thì độc đáo nên mọi người thường ví nơi đây như một Châu Âu thu nhỏ.

The Nordic Village Mộc Châu
The Nordic Village Mộc Châu

2. Hướng dẫn cách di chuyển đến The Nordic Village Mộc Châu

Sau khi di chuyên đến thị trấn Mộc Châu bạn sẽ phải mất khoảng 40 phút di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để đến được khu nghỉ dưỡng The Nordic Village Mộc Châu. SaoDaily khuyến khích bạn nên thuê xe máy vì con đường đi đến khu nghỉ dưỡng này vô cùng đẹp và có nhiều thứ cho bạn dừng chân lại để khám phá bất cứ lúc nào.

The Nordic Village Mộc Châu cách thị trấn Mộc Châu 20km
The Nordic Village Mộc Châu cách thị trấn Mộc Châu 20km

3. Hệ thống phòng nghỉ đa dạng ở The Nordic Village Mộc Châu

Hiện nay, The Nordic Village Mộc Châu có thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của tất cả các du khách đến đây. Dù bạn đi một cách, đi theo nhóm, đi theo gia đình thì khu nghỉ dưỡng này đều có những loại phòng khác nhau cho bạn lựa chọn.  Các loại phòng nghỉ có tại khu nghỉ dưỡng đó là: Family Deluxe Room, Deluxe Double Room, Villa 2 Phòng ngủ và Villa 3 Phòng ngủ.

Family Deluxe Room: Phòng này dành cho gia đình 4 người lớn và 1 trẻ em với diện tích 70m2. Bước vào phòng bạn sẽ thấy có 2 chiếc giường ngủ thông nhau, có một tấm rèm mỏng che chắn để giữa không gian riêng tư. Nội thất được làm bằng gỗ nên khách du lịch rất thích thú. Hơn thế, mỗi phòng đều có cửa sổ để bạn nhìn ra xa ngắm nhìn thiên nhiên.

Giá phòng tham khảo: 5.500.000đ/ngày

Family Deluxe Room
Family Deluxe Room
Phòng tắm
Phòng tắm

Deluxe Double Room: Loại này có 1 phòng ngủ có 1 giường đôi, 1 nhà vệ sinh khép kín với chiếc bồn tắm được thiết kế bằng đá độ. Trong phòng có điều hòa 2 chiều, bàn trà nhỏ để ngồi thư giãn, mùa đông còn có thể dùng lò sưởi cho ấm. Phòng này có ban công rộng lớn để bạn ngắm cảnh nữa đó nhé!

Giá phòng tham khảo: 2.800.000vnđ/ngày

Deluxe Double Room
Deluxe Double Room

Villa 2 phòng ngủ: Phòng này được xây dựng trên đồi thông nên mang đến sự riêng tư tuyệt đối. Không gian rộng lớn của phòng phù hợp cho 4 – 6 người ở. Nghỉ dưỡng tại phòng này bạn sẽ được thư giãn vì có mùi gỗ tự nhiên rất dễ chịu. Bồn tắm xây bằng đá chính nét độc đáo nhất của loại phòng này.

Giá phòng tham khảo: 5.100.000vnđ/ngày

Villa 2 phòng ngủ
Villa 2 phòng ngủ
Không gian bên ngoài
Không gian bên ngoài

Villa 3 phòng ngủ: Loại phòng này được thiết kế sang trọng nhất tại The Nordic Village Mộc Châu. Không gian phù hợp ở được 6 người lớn và 3 trẻ em, gồm 1 phòng ngủ lớn, 2 phòng ngủ nhỏ. Đường lên phòng được trồng rất nhiều hoa cẩm tú cầu, mở cửa sổ ra bạn dễ dàng bắt gặp rừng thông Hua Tạt xanh ngát.

Giá phòng tham khảo: 7.500.000vnđ/ngày

Bên ngoài trồng nhiều hoa cẩm tú cẩu
Bên ngoài trồng nhiều hoa cẩm tú cẩu
Phòng được thiết kế bằng gỗ
Phòng được thiết kế bằng gỗ

4. Những hoạt động thú vị tại The Nordic Village Mộc Châu

4.1. Ngắm nhìn một Bắc Âu thu nhỏ tại Mộc Châu

The Nordic Village Mộc Châu được bao bọc quanh năm bởi cánh rừng thông Hua Tạt rộng lớn. Khi tiến vào khu nghỉ dưỡng này những bước chân đầu tiên, du khách chắc chắn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên ở đây vì nó quá giống với Châu Âu.

 Được bao bọc quanh năm bởi cánh rừng thông Hua Tạt
Được bao bọc quanh năm bởi cánh rừng thông Hua Tạt

Ngoài những cánh rừng thông được những tia nắng lấp ló chiếu sáng ra thì tại The Nordic Village Mộc Châu còn có những cánh đồng hoa cải trắng xóa cả một vùng. Mỗi một mùa, nơi đây lại có những loại hoa đua nhau khoe sắc như: cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa giấy,… Thiên nhiên xinh đẹp thế này thì các bạn đừng quên check-in cho mình những tấm hình để làm kỷ niệm nhé!

Không gian ngoài trời rộng
Không gian ngoài trời rộng

4.2. Đắm chìm trong những thiết kế sang trọng, hiện đại của The Nordic Village Mộc Châu

Phong cách thiết kế của The Nordic Village Mộc Châu mang hơi hướng sang trọng, hiện đại mà cũng rất gần gũi với du khách. Lấy gỗ làm vật liệu chủ đạo xây dựng lên các phòng nghỉ nên nơi đây luôn mang đến cho tất cả mọi người cảm giác thân quen, giản dị. Khoảng sân được trồng cỏ xanh tạo lối đi sạch, hệ thống đèn sáng được lắp đặt khắp nơi giúp không gian buổi tối thêm phần lãng mạn.

The Nordic Village Mộc Châu có thiết kế sang trọng, hiện đại
The Nordic Village Mộc Châu có thiết kế sang trọng, hiện đại

4.3. Trải nghiệm dịch vụ tiện ích ở The Nordic Village Mộc Châu

Massage chân bằng thuốc thảo dược

The Nordic Village Mộc Châu cung cấp dịch vụ massage chân giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn sau một ngày đi chơi. Với thành phần chính là thảo dược quý hiếm của núi rừng Tây Bắc được đặt trong chiếc bồn gỗ, dưới bàn tay khéo léo của người thợ chắc chắn bạn sẽ có một trải nghiệm thú vị.

 Massage chân bằng thuốc thảo dược
Massage chân bằng thuốc thảo dược

Khu đốt lửa trại giữa trời Tây Bắc

Đến Mộc Châu nghỉ dưỡng thì dường như khách sạn nào cũng sẽ tổ chức hoạt động đốt lửa trại. Và tại The Nordic Village Mộc Châu đốt lửa trại được diễn ra thường xuyên. Du khách có thể được chiêm ngưỡng những điệu múa của người đồng bào dân tộc, uống rượu cần, nướng BBQ ngoài trời,…

Khu đốt lửa trại giữa trời Tây Bắc
Khu đốt lửa trại giữa trời Tây Bắc

Thưởng thức món ăn đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Ẩm thực chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho The Nordic Village Mộc Châu ngày càng được nhiều người biết đến. Vì ngoài những món ăn Á - Âu chúng ta thường xuyên được ăn thì tại nhà hàng còn có đội ngũ đầu bếp chuyên nấu các món đặc sản Tây Bắc như: chao bê, cá nướng, gà đồi, xôi ngũ sắc,…

Phục vụ món ăn đặc sản của núi rừng Tây Bắc
Phục vụ món ăn đặc sản của núi rừng Tây Bắc

5. Địa điểm du lịch gần The Nordic Village Mộc Châu

5.1. Vườn hoa tam giác mạch

Từ The Nordic Village Mộc Châu đến vườn hoa tam giác mạch chỉ có khoảng 4km. Mùa hoa tam giác mạch nở rộ ở Mộc Châu chia làm hai vụ : vào tháng 4 - 6 và vụ tháng 11 – 12. Dù diện tích hoa không lớn như ở Hà Giang nhưng vẫn khiến khách du lịch say đắm vì khung cảnh thiên nhiên hài hòa, thơ mộng. 

Vườn hoa tam giác mạch
Vườn hoa tam giác mạch

5.2. Thung lũng mận Mu Náu

Thuộc tiểu khu 13, thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La, cách The Nordic Village Mộc Châu 22km. Đầu xuân bạn sẽ choáng ngợp với những cánh hoa trắng xóa. Đến khoảng tháng 4 – 6, hãy đến đây để thưởng thức những trái mận chín ngọt tại vườn nhé!

Thung lũng mận Mu Náu
Thung lũng mận Mu Náu

5.3. Rừng thông Hua Tạt

Địa điểm du lịch này nằm ngay trong khu The Nordic Village Mộc Châu nên bạn có thể đi bộ để vừa ngắm được cảnh vừa nâng cao sức khỏe. Có rất nhiều khách du lịch đem đồ ăn nhẹ đến đây để tổ chức những buổi picnic nên bạn cũng có thể thử nếu muốn.

Rừng thông Hua Tạt
Rừng thông Hua Tạt

6. Những lưu ý khi đến nghỉ dưỡng tại The Nordic Village Mộc Châu 

Thời tiết một ngày ở Mộc Châu thay đổi thất thường, tối và đầu sáng nhiệt độ xuống thấp, bạn nên mang áo ấm đi để bảo vệ sức khỏe.

Những ai thường xuyên bị đau đầu, cảm cúm, đau bụng,… thì nhớ hãy mang theo thuốc uống.

The Nordic Village Mộc Châu là khu nghỉ dưỡng có nhiều cây xanh, hoa cỏ,… nên bạn hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ tài sản.

>> Xem thêm: Bỏ túi 6 resort Mộc Châu giá rẻ view đẹp khiến du khách thích mê

Những lưu ý khi đến nghỉ dưỡng tại The Nordic Village Mộc Châu
Những lưu ý khi đến nghỉ dưỡng tại The Nordic Village Mộc Châu

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về The Nordic Village Mộc Châu. Nếu có cơ hội du lịch Mộc Châu, đừng bỏ qua những trải nghiệm thú vị khi nghỉ dưỡng ở ngôi làng Bắc Âu của Mộc châu này.