Lifestyle

ONS là gì? Đặc điểm và những điều thú vị liên quan đến ONS mà bạn không nên bỏ qua

Lê Hồng - 31/10/2022 09:59 GMT+7

ONS là một thuật ngữ chỉ mối quan hệ nam nữ liên quan đến thể xác trong thời gian ngắn hạn. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm và những điều thú vị liên quan đến ONS nhé!

1. ONS là gì?

ONS là viết tắt của cụm từ One Night Stand, có nghĩa là tình một đêm. Với mối quan hệ này, giữa 2 người chỉ tồn tại một thứ duy nhất chính là tình dục. Có thể là tình 1 đêm, 2,3 hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, cả 2 sẽ không liên quan đến bất cứ một vấn đề gì khác ngoài chuyện tình dục.

Thông thường ONS thường hay xuất hiện ở các quán bar, vũ trường… Nhưng với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì sự xuất hiện các app kết nối như là Tinder, Facebook, Instagram, Zalo…ngày càng phổ biến nên ONS cũng ngày càng thoáng hơn. 

ONS là viết tắt của cụm từ One Night Stand, có nghĩa là tình một đêm
ONS là viết tắt của cụm từ One Night Stand, có nghĩa là tình một đêm

2. ONS có phải FWB không?

FWB là viết tắt của từ tiếng Anh Friends With Benefits và được định nghĩa là một mối quan hệ không ràng buộc để giải tỏa nhu cầu bất cứ khi nào cảm thấy cần, đó là những mối quan hệ trên tình bạn, dưới tình yêu và thường chỉ để giải quyết các nhu cầu về tình dục, tình cảm. 

FWB là một mối quan hệ “trên mức tình bạn” giữa 2 người bạn thân với nhau.
FWB là một mối quan hệ “trên mức tình bạn” giữa 2 người bạn thân với nhau.

Từ định nghĩa trên, chúng ta có thể thấy ONS không phải là FWB (Friends With Benefit) vì: ONS thì giữa 2 người chỉ có quan hệ về thể xác và không liên quan đến các mặt khác trong cuộc sống. Còn với FWB, 2 người sẽ có nhiều quan hệ về cả thể xác và tinh thần với nhau, nhưng không có tình yêu. Họ có thể vẫn chia sẻ, giao lưu với nhau như những người bạn nhưng không có tình yêu.

ONS và FWB khác nhau hoàn toàn
ONS và FWB khác nhau hoàn toàn

3. ONS tốt hay xấu?

ONS giống như là một con dao 2 lưỡi. Nó có cả mặt tốt và mặt xấu. Với những quan niệm và tư tưởng tại Việt Nam thì ONS hiện tại vẫn có nhiều ý kiến trái chiều. Có những ý kiến cho rằng, mối quan hệ này đơn giản chỉ là việc giải tỏa nhu cầu sinh lý của bản thân. Ngoài ra nó cũng sẽ giúp bạn có những lựa chọn cách giải quyết nhu cầu hợp lý. Giúp bạn tránh xa các dịch vụ bất hợp pháp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Và dĩ nhiên ONS không xấu trong trường hợp cả 2 đến với nhau khi còn độc thân và được sự đồng ý của cả hai người. 

Còn một số khác cho rằng đây là một sự phóng túng và không chung thủy, không thể chấp nhận được. Do đó trước khi bước vào mối quan hệ ONS thì cần phải có suy nghĩ thật sự cẩn thận để đưa ra các lựa chọn đúng đắn. 

gc

4. Những điều nên biết về mối quan hệ ONS

4.1. Đối xử nhẹ nhàng và tử tế

Dù đây chỉ là mối quan hệ ‘tình một đêm” nhưng bạn hãy tỏ ra mình là một người văn minh, lịch sự. Tránh không dùng những hành động không tôn trọng khi nói chuyện với nhau. Chia sẻ với nhau những điều hay ho để xóa tan đi bức tường xa lạ. Vì là tình một đêm, nhưng bạn không nên biết nó đi đến đâu. Hãy giữ bình tĩnh, mỉm cười và trao cho nhau chút yêu thương ấm áp.

Đối xử nhẹ nhàng và tử tế
Đối xử nhẹ nhàng và tử tế

4.2. Không cam kết ràng buộc

“Tình một đêm” ngày một phổ biến trong xã hội, nhất là với giới trẻ. Trong khi đó, trước đây khoảng hơn chục năm, phần lớn mọi người không dám nghĩ đến khái niệm này. Đa phần mọi người trước kia quan niệm tình yêu là một quá trình, khi người ta quyết định gắn bó về thể xác với nhau phải trải qua một thời gian dài rung động, yêu đương. Tuy nhiên, hiện tại thì đã khác. Không chỉ giới trẻ mà ngay cả người lớn tuổi cũng nhiều người ủng hộ cho mối quan hệ này bởi vì nó không có sự ràng buộc nào ở mối quan hệ này cả.

Khi quyết định bước vào mối quan hệ ONS bạn đừng mong đợi những niềm an ủi nơi đối tác của bạn sau khi buổi tối kết thúc. Vì đó chỉ là cuộc gặp gỡ tình dục không ràng buộc nên việc chia sẻ thông tin liên lạc như người thân nhé. Và điều đương nhiên là ONS không có sự hỗ trợ tinh thần cho bạn cả. Tất cả cảm xúc vẫn là của bạn mà thôi. Vì vậy bạn sẽ cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

Không cam kết ràng buộc
Không cam kết ràng buộc

4.3. Tình dục là chủ đạo

Tình yêu đích thực hay mối quan hệ ONS thì đích đến cuối cùng có lẽ là tình dục. Vì vậy bạn không nên suy nghĩ quá nhiều. Hãy tận hưởng và thư giãn thoải mái mới là điều cần thiết đối với bạn.  Trong trường hợp vẫn còn những lưu luyến và muốn gặp lại thì cũng đừng kỳ vọng quá cao.

Tình dục là chủ đạo
Tình dục là chủ đạo

5. Có nên bắt đầu mối quan hệ ONS hay không?

ONS giống như là một con dao 2 lưỡi. Nó có cả mặt tốt và mặt xấu. Nên việc có nên bắt đầu vào mối quan hệ ONS hay không thì tùy thuộc vào suy nghĩ, quan điểm cá nhân của mỗi người. Ở các nước phương Tây, mối quan hệ này thường được người trẻ rất hưởng ứng. Tuy nhiên với quan niệm truyền thống Á Đông, đặc biệt là tại Việt Nam điều này vẫn đang gây tranh cãi lớn và vấp phải nhiều phản đối nhất là ở những người lớn tuổi.

td201-1572710179-width660height438

Nếu bạn đang băn khoăn có nên bắt đầu một mối quan hệ ONS hay không thì hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nhé! Và đặc biệt hãy luôn nhớ đến những “luật chơi” riêng của mối quan hệ ONS như sau:

Cả hai người đều đã trưởng thành, độc lập về tài chính, có suy nghĩ chín chắn và có thể tự quyết định, chịu trách nhiệm đối với hành vi của mình.

Đây là mối quan hệ tình dục không ràng buộc về mặt tình cảm nên không được bắt đối phương hứa hẹn phải cưới  hoặc chịu trách nhiệm với mình.

Dù là “tình một đêm” nhưng hãy thể hiện sự tôn trọng đối phương vì thực tế đây giống như một thương vụ giao dịch tình cảm hơn là một chuyện tình cảm.

1575428695-6-co-gai-chia-se-cau-chuyen-tinh-mot-dem-dang-nho-cua-minh-1-1569721796-width800height540

Trên đây là đặc điểm và những điều thú vị liên quan đến ONS mà SaoDaily muốn gửi đến bạn đọc. Mong rằng, các bạn có thể cập nhập được nhiều thông tin bổ ích liên quan đến mối quan hệ ONS.