Xu hướng - MXH

Những mẫu bánh sinh nhật hot trend, không đụng hàng, mang ý nghĩa sâu sắc gửi đến người yêu thương 2022

Lê Hồng - 11/07/2022 09:03 GMT+7

Bánh sinh nhật là một thứ không thể thiếu trong những bữa tiệc kỷ niệm ngày sinh của bố mẹ, bạn bè, anh chị em thân thiết. Để gây bất ngờ cho những người thân yêu, các bạn thường tìm đến những mẫu bánh độc lạ, cá tính nhằm gây ấn tượng mạnh cho người được tặng. Vậy ngay sau đây hãy tham khảo những mẫu bánh sinh nhật không đụng hàng mà chúng tôi sẽ giới thiệu nhé!

Nguồn gốc của bánh sinh nhật

Bánh sinh nhật được bắt nguồn từ thời cổ đại, người ta cho rằng chiếc bánh đã xuất hiện từ thế kỉ XIII, từ “kaka” trong tiếng Na Uy cổ được xem là nguồn gốc xuất phát từ “cake” sau này.

Vào thời Hy Lạp cổ đại người ta làm chiếc bánh ngọt hoặc bánh mì tròn để đưa đến đền thờ vị thần Mặt Trăng – Artemis, cũng chính từ đó mà phong tục làm bánh sinh nhật ra đời.

banh-sinh-nhat-co-nguon-goc-tu-thoi-co-dai
Bánh sinh nhật có nguồn gốc từ thời cổ đại

Người Việt Nam thời xưa không có truyền thống ghi nhớ hay kỉ niệm ngày sinh. Tuy nhiên sau thời kỳ chiến tranh và những nét văn hóa phương Tây vào thế kỉ XIX đã làm cho trào lưu văn hóa được phát triển hơn, nơi phát triển nhất là ở Sài Gòn. Vào những ngày kỉ niệm, đặc biệt là dịp sinh nhật, người ta thường tặng bánh kem và hát khúc hát mừng sinh nhật để không khí thêm phần vui vẻ.

Bánh sinh nhật là gì?

Bánh sinh nhật còn được biết đến với tên gọi là bánh kem. Đây là mẫu bánh có mặt ở trong những dịp đặc biệt quan trọng của con người như dịp sinh nhật, dịp kỷ niệm ngày cưới, ngày khai trương…

Cấu tạo của bánh là dạng bánh ngọt với cốt bánh chính là bánh bông lan xốp mịn. Bên ngoài bánh được phủ đầy một lớp kem. Ngoài ta hiện nay để tăng hương vị cho chiếc bánh thì có rất nhiều loại nguyên liệu được sử dụng để trang trí như kẹo ngọt, trái cây, hoặc các loại mứt….

banh-sinh-nhat-nhu-mot-mon-qua-thay-loi-chuc-mung
Bánh sinh nhật như một món quà thay lời chúc mừng

Ýnghĩa của chiếc bánh sinh nhật

Trong ngày sinh nhật, chiếc bánh sinh nhật xuất hiện mang tới nhiều niềm vui, sự lạc quan cũng như thể hiện tình cảm yêu thương dành cho chủ nhân bữa tiệc sinh nhật. Ngoài ra bánh sinh nhật còn là là chúc tốt đẹp, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn khi bước sang tuổi mới.

Trong ngày cưới, bánh kem xuất hiện để thay lời chúc mừng hạnh phúc đến đôi vợ chồng trẻ. Chúc cuộc sống hôn nhân mới đầy niềm vui, con cái khỏe mạnh.

Ngoài ra, bánh kem còn thường xuyên xuất hiện tại các ngày lễ trong năm như: Ngày nhà giáo Việt Nam, ngày phụ nữ Việt Nam, ngày của mẹ, kỷ niệm ngày cưới, lễ tốt nghiệp,…

banh-sinh-nhat-khong-the-thieu-trong-cac-bua-tiec
Bánh sinh nhật không thể thiếu trong các bữa tiệc

Một số mẫu bánh sinh nhật độc lạ, không đụng hàng năm 2022

Bạn muốn gây ấn tượng với ban bè, người thân bằng một chiếc bánh sinh nhật nổi bật, hot trend và không đụng hàng? Điều đó thật dễ dàng nếu các bạn xem hết bài viết dưới đây của chúng tôi.

Màu tím hoa dừa cạn (Very Peri)

Sắc xanh tím dịu nhẹ, mơ mộng của hoa dừa cạn chính là màu sắc chủ đạo của năm 2022. Chiếc bánh sinh nhật này mang đến năng lượng trẻ trung, tích cực, thể hiện sự thủy chung một lòng. Mẫu bánh này rất thích hợp cho cái đôi yêu nhau, vợ chồng mới cưới.

banh-kem-mau-tim-rat-dep-mat
Bánh kem màu tím rất đẹp mắt

Bánh sinh nhật ánh kim

Nằm trong top những kiểu bánh xu hướng được tìm kiếm nhiều nhất “hot search” trong thời gian gần đây. Một chiếc bánh sinh nhật tràn ngập sắc ánh kim, thêm vài ánh sao hoặc vương miện huyền ảo, tất cả tạo nên một tiệc sinh nhật đẳng cấp xa xỉ của bữa tiện sinh nhật hot 2022 này. Mẫu bánh này rất thích hợp để tặng đối phương trong dịp khai trương cửa hàng, tân gia nhà,…

banh-sinh-nhat-anh-kim-thich-hop-tang-cho-buoi-khai-truong-tan-gia-nha
Bánh sinh nhật ánh kim thích hợp tặng cho buổi khai trương, tân gia nhà

Bánh sinh nhật “bựa”

Bánh sinh nhật “bựa” sẽ được thiết kế nhằm troll bạn bè, người thân nhằm tạo thêm niềm vui cho bữa tiệc. Nguyên liệu của bánh cũng giống như những chiếc bánh khác điều độc đáo và bựa nằm ở chỗ chúng ta sẽ sử dụng nhiều hình ảnh đáng yêu, gây cười để vẽ lên chiếc bánh.

anh-banh-sinh-nhat-bua-duoc-nhieu-nguoi-dat-trong-thoi-gian-qua
Bánh sinh nhật hình bựa được nhiều người đặt trong thời gian qua

Bánh sinh nhật mix vị

Bánh sinh nhật mix vị đang là một trào lưu ảnh hưởng rất lớn tới những tiệm bánh. Bánh kem mix vị với nhiều màu sặc được đựng trong những hộp gato trong giúp khách hàng có thể nhìn thấy bên trong bánh cũng như thấy bánh đẹp mắt, thu hút hơn nhiều.

So với chiếc bánh sinh nhật truyền thống, bánh sinh nhật mix vị mang một phong cách hoàn toàn mới. Với nhiều hương vị, nhân bánh được làm đan xen nhau tạo một chiếc bánh kem hoàn chỉnh , nó hoàn toàn phù hợp với một buổi tiệc đông người.

banh-sinh-nhat-mix-vi-phu-hop-voi-bua-tiec-dong-nguoi
Bánh sinh nhật mix vị phù hợp với bữa tiệc đông người

Bánh sinh nhật cheese cake

Cheesecake vốn là một món tráng miệng nổi tiếng và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Cheesecake có 2 phần chính gồm lớp kem phô mai thơm béo khó cưỡng và lớp đế bánh được làm từ lớp bánh quy nghiền vụn hoặc bánh gato mềm ẩm hấp dẫn. Chính vì thế mà nó thường được sử dụng để lám bánh sinh nhật nhiều nhất trong năm 2022.

an-tuong-2

Bánh sinh nhật kem lạnh

Bánh kem lạnh là một loại bánh ngọt gồm có 3 lớp: Ở giữa là phần nhân bánh xốp hoặc bánh vụn được bao bọc bởi 2 lớp kem tươi bên ngoài. Với hương vị thơm ngon và vẻ ngoài trang trí bắt mắt, các món bánh kem lạnh dần được nhiều người yêu thích và lựa chọn để làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Tại các buổi sinh nhât, đám cưới,… bánh sinh nhật kem lạnh sẽ được trang trí tỉ mỉ và đẹp mắt hơn.

banh-sinh-nhat-kem-lanh-duoc-long-tre-em
Bánh sinh nhật kem lạnh được lòng trẻ em

Bánh sinh nhật trang trí bằng hoa khô, lá cọ

Bánh sinh nhật theo xu hướng 2022 sẽ có thêm lá cọ, bông lau hay lá bạch đàn,…chúng có thể kết hợp với cả các loại hoa tươi hoặc hoa khô để tạo nhiều màu sắc hơn. Mẫu bánh sinh nhật này đang các bạn trẻ rất yêu thích vì nó mang sự tươi mát, tràn đầy sức sống cho những buổi tiệc.

xu-huong-lam-banh-nay-dang-duoc-ua-chuong-tai-han-quoc
Xu hướng làm bánh này đang được ư chuộng tại Hàn Quốc

Bánh sinh nhật bằng trái cây 

Rất đơn giản để trang trí bánh sinh nhật bằng trái cây bạn chỉ cần có mẫu sẵn, nhìn qua là thực hiện được ngay, thậm chí bạn còn có thể tận dụng được cả những hoa quả thừa trong tủ lạnh để làm điều này nữa đấy. Những loại trái cây thường được dùng để làm bánh sinh nhật phải kể đến như: dâu tây, dưa hấu, kiwi cắt lát mỏng, nho bổ đôi hoặc dùng quả cherry, việt quất,…

banh-sinh-nhat-trai-cay-bat-mat-lai-de-an
Bánh sinh nhật trái cây bắt mắt lại dễ ăn

Trên đây là những xu hướng làm bánh sinh nhật đang được mọi người làm nhiều nhất trong năm 2022. Mong rằng, với những gợi ý trên của chúng tôi thì những chiếc bánh sinh nhật mà bạn trao tặng cho người thân sẽ tạo ra thật nhiều niềm vui và ý nghĩa.