Du lịch

Thích thú với khách sạn đoàn tàu Mộc Châu – Điểm nghỉ dưỡng độc lạ nhất Việt Nam

Lê Hồng - 31/03/2023 10:44 GMT+7

Tại Mộc Châu, khách du lịch không khỏi thích thú trước khách sạn đoàn tàu. Đây là hình thức nghỉ dưỡng độc, lạ, còn rất mới ở nước ta. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn review chi tiết về khách sạn này nhé!

1. Khách sạn đoàn tàu Mộc Châu ở đâu?

Địa chỉ: xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La

Khách sạn đoàn tàu Mộc Châu - The Bullet Train Hotel Moc Chau nằm trong quần thể Mộc Châu Island, cách trung tâm thị trấn khoảng 10km. Tuy chỉ mới hoàn thành sau hơn một năm xây dựng nhưng khách sạn độc đáo đã được rất nhiều người biết đến. Có cấu trúc như một đoàn tàu siêu tốc nằm giữa núi rừng Tây Bắc nên nơi đây nhanh chóng trở thành địa chỉ được khách du lịch trong nước và quốc tế thích thú tìm đến để check-in, nghỉ dưỡng.

Hình ảnh về khách sạn đoàn tàu Mộc Châu
Hình ảnh về khách sạn đoàn tàu Mộc Châu

2. Hướng dẫn đường đi đến khách sạn đoàn tàu Mộc Châu

Khách sạn đoàn tàu Mộc Châu - The Bullet Train Hotel Moc Chau là một địa điểm nổi tiếng nên du khách có thể dễ dàng tìm đến đây. Bạn bắt đầu hành trình của mình từ thị trấn Mộc Châu, từ đây bạn chỉ mất khoảng hơn 20 phút di chuyển. Đường đi rất dễ, không có nguy hiểm nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé!

3. Các hạng phòng ở Khách sạn đoàn tàu Mộc Châu - The Bullet Train Hotel 

Được biết, hiện tại khách sạn đoàn tàu Mộc Châu - The Bullet Train Hotel Moc Chau có tổng chiều dài là 225m gồm 29 phòng nghỉ. Mỗi phòng là một khoang tàu có diện tích từ 25 – 50m2. Một số loại phòng các bạn có thể tham khảo như sau:

Phòng Pullman: Đây là phòng VIP bao gồm có phòng khách, phòng ngủ và bồn tắm. Với thiết kế rộng lớn nên phòng có thể ở được tối đa 2 người lớn và 2 trẻ em. Nhà vệ sinh được thiết kế theo không gian mở tạo cảm giác thoải mái nhất cho bạn.

Giá tham khảo của phòng là:  3.500.000 VND/ ngày thường – 4.600.000 VND/ đầu tuần & ngày lễ. 

Phòng Pullman
Phòng Pullman

Phòng Couchette: Hiện tại, loại phòng này có 22 phòng. Mỗi phòng đều được trang bị một chiếc giường đôi nên có thể ở được tối đa 2 người. Cũng giống như các hệ thống khách sạn khác, phòng nghỉ ở đây cũng có đầy đủ trang thiết bị như: máy sấy tóc, dầu gội, sữa tắm, mạng, điều hòa,…

Giá phòng tham khảo: 1.600.000 VND/ ngày thường – 2.200.000 VND/ đầu tuần & ngày lễ. 

Phòng Couchette
Phòng Couchette

Phòng Roomette: Tại khách sạn đoàn tàu Mộc Châu phòng này được thiết kế với số lượng là 4 phòng. Mỗi phòng có 6 giường đơn nên sức chứa là 6 người, rất phù hợp cho những bạn đi du lịch theo nhóm hoặc gia đình.

Giá phòng tham khảo: 1.900.000 VND/ ngày thường – 2.600.000 VND/ đầu tuần & ngày lễ.

Phòng Roomette
Phòng Roomette

Phòng Capsule: Đây là buồng ngủ với số lượng lên đến 16 phòng. Mỗi phòng đều được chăm chút tỉ mỉ tạo cảm giác thoải mái nhất cho khách du lịch.

Giá phòng tham khảo: 450.000 VND/ ngày thường – 600.000 VND/ đầu tuần & ngày lễ.

Phòng Capsule
Phòng Capsule

3. Trải nghiệm những điều thú vị ở khách sạn đoàn tàu Mộc Châu 

4.1. Khám phá không gian núi rừng Tây Bắc thơ mộng quanh khách sạn

Ngay từ ban đầu lên ý tưởng, khách sạn đoàn tàu Mộc Châu - The Bullet Train Hotel Moc Chau đã được xác định là xây dựng ở vị trí giữa núi rừng Tây Bắc nhằm đưa khách du lịch đến với một không gian nghỉ dưỡng yên bình, trong lành, hoàn toàn khác xa với nơi xô bồ của thành phố.

Khung cảnh thiên nhiên bao quang khách sạn đoàn tàu
Khung cảnh thiên nhiên bao quang khách sạn đoàn tàu

Dù khách sạn mới được đưa vào hoạt động một thời gian ngắn nhưng đã may mắn được tiếp đón rất nhiều khách du lịch đến đây trải nghiệm. Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, chào đón du khách sẽ là khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, tiếng chim hót líu lo, tiếng nước suối chảy,…vô cùng thơ mộng. Đừng quên thưởng thức một ly cafe hay một cốc trà nóng để tâm hồn được thư giãn tốt nhất.

Thiên nhiên đẹp như bức tranh
Thiên nhiên đẹp như bức tranh

4.2. Check in những góc sống ảo độc lạ ở khách sạn đoàn tàu Mộc Châu 

Theo ông Hoàng Mạnh Duy - Trưởng phòng kinh doanh của khu du lịch chia sẻ thì đây là hệ thống khách sạn có thiết kế độc lạ nhất tại Mộc Châu. Khách sạn mô phỏng lại đúng hình ảnh của một đoàn tàu nên chắc chắn sẽ gây được sự tò mò đối với tất cả mọi người.

Khách sạn đoàn tàu Mộc Châu có thiết kế độc lạ
Khách sạn đoàn tàu Mộc Châu có thiết kế độc lạ

Khi khách đến đây nghỉ dưỡng sẽ được đảm bảo về sự an toàn cũng như được trải nghiệm những dịch vụ tiện ích nhất vì khách sạn được xây dựng theo đúng trình tự, quy trình, từ khâu khảo sát địa chất, thiết kế,… Không chỉ có vậy, với thiết kế có 1 - 0 - 2, chắc chắn sẽ giúp những bức ảnh check in, sống ảo của bạn trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết. 

z4168440134436_2f31ea36316f1676d0ddba001a3b05b0

4.3. Thưởng thức đặc sản tại khu vực nhà hàng Tabamboo 

Tabamboo chính là nhà hàng được khách du lịch lưu đến nhiều nhất khi nghỉ dưỡng tại khách sạn đoàn tàu Mộc Châu. Không gian nhà hàng vô cùng gần gũi vì được thiết kế từ tre và tầm vông. Không chỉ phục vụ món ăn Á- Âu mà nhà hàng còn có các đầu bếp giỏi chuyên nấu các món đặc sản Tây Bắc. Những ai đi du lịch theo công ty, theo nhóm,… nếu có nhu cầu tổ chức các hội nghị, hội thảo, sự kiện hay gala đều được vì không gian nhà hàng có thể chứa đến 1.000 khách.

Thưởng thức đặc sản tại khu vực nhà hàng Tabamboo 
Thưởng thức đặc sản tại khu vực nhà hàng Tabamboo 

4.4. Tham gia các hoạt động giải trí thú vị

Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao của mọi người, khách sạn đoàn tàu Mộc Châu còn có khu vui chơi vô cùng thú vị, bạn có thể tham gia vào các trò chơi như:

Trượt khô Airslide: Hiện trò chơi này đang cho trải nghiệm miễn phí nên bạn chỉ cần mua vé cầu kính hay vé tham quan khu du lịch là có thể tham gia vào trò chơi thú vị này rồi đó. Giờ mở cửa: 7:00 - 22:00 (tất cả các ngày trong tuần).

image-kham-pha-can-canh-khach-san-doan-tau-sieu-toc-moc-chau-island-mountain-park-resort-167747898192234

Đêm lửa trại Tây Bắc: Vào mỗi buổi tối thứ 6, thứ 7, tại đây sẽ tổ chức đốt lửa trại. Chương trình sẽ diễn ra vô cùng náo nhiệt với các tiết mục ăn uống, trò chơi dân gian, chương trình văn nghệ.

Đêm lửa trại Tây Bắc
Đêm lửa trại Tây Bắc

Cầu kính Bạch Long: Nghỉ dưỡng tại khách sạn đoàn tàu Mộc Châu chắc chắn bạn sẽ phải ghé qua cầu kính Bạch Long. Đây là địa điểm “vàng” được các tín đồ mê sống ảo tìm đến để có được những tấm hình đẹp nhất.

Cầu kính Bạch Long
Cầu kính Bạch Long

Ngoài những trò chơi được nhiều người yêu thích mà SaoDaily kể trên thì bạn cũng có thể khám phá thêm một số trò chơi cũng thú vị không kém như: khu vui chơi Softplay trong nhà, khu hồ bơi ngoài trời với tầm nhìn hướng thẳng núi rừng Tây Bắc.

5. Những lưu ý khi nghỉ dưỡng tại khách sạn đoàn tàu Mộc Châu

Dù khách sạn đoàn tàu Mộc Châu mới đưa vào hoạt động nhưng rất đông khách. Nên nếu bạn muốn chắc chắn có phòng thì hãy liên hệ với khách sạn trước nhé!

Tại khách sạn có nhà ăn, khu vui chơi giải trí, không gian rộng đi ngắm cảnh nên bạn có thể sử dụng các dịch vụ tại đây để tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại.

Khi đi du lịch Mộc Châu bạn nhớ mang theo giấy tờ đầy đủ để tránh trường hợp cần dùng gấp.

Thời tiết tại Mộc Châu thay đổi đột ngột trong ngày. Về tối và sáng sớm rất lạnh nên nhớ mang theo đồ ấm để bảo vệ cơ thể nhé!

Những lưu ý khi nghỉ dưỡng tại khách sạn đoàn tàu Mộc Châu
Những lưu ý khi nghỉ dưỡng tại khách sạn đoàn tàu Mộc Châu

Trên đây là thông tin chi tiết nhất về khách sạn đoàn tàu Mộc Châu. Mong rằng các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị nhất khi đi du lịch Mộc Châu và nghỉ dưỡng tại đây.

 >> Xem thêm: Top 9 khách sạn Mộc Châu view đẹp, giá rẻ tốt nhất năm 2023