Đời Sống

Hàng Real là gì? Cách phân biệt và kinh nghiệm mua hàng Real chuẩn nhất năm 2022

Lê Hồng - 30/06/2022 08:52 GMT+7

Hàng Real thường xuyên được dùng trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp. Những mặt hàng Real thường được giới thượng lưu cực kỳ yêu thích bởi sản phẩm được thiết kế rất tỉ mỉ, tinh xảo đến từng chi tiết và có giá cực cao khi tung bán trên thị trường.

Hàng Real là gì?

Thực tế, “real” là một từ tiếng Anh và dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “thật”, “chính xác”. Nó thường đi kèm khi nói về các mặt hàng về thời trang và mỹ phẩm như quần áo, giày dép, son, kem nền,…với chất lượng sản phẩm vô cùng tốt, được giới thượng lưu hay những người có tiền yêu thích lựa chọn để sử dụng.

Một số thương hiệu Real nổi tiếng hiện nay phải kể đến như: Gucci hàng real, crocs hàng real, nike hàng real, puma hàng real,… Những mặt hàng đến từ thương hiệu này là những sản phẩm hàng real cực kỳ đắt đỏ. Một balo hàng real có thể đắt gấp hàng trăm lần so với một chiếc balo thông thường bán trên thị trường.

Hang-real-la-hang-hieu-co-gia-tri-dat-do
Hàng Real là hàng hiệu, có giá trị đắt đỏ

Đặc điểm nổi bật của hàng Real

Những thương hiệu làm đẹp, thời trang nổi tiếng khắp thế giới như: Hermes, Chanel, YSL…  sở hữu những những sản phẩm có giá vô cùng cao với mức giá trung bình khoảng mấy trăm nghìn đô la nhưng vẫn có rất nhiều người muốn được sở hữu nó vì bản thân nó mang nhiều đặc điểm nổi bật.

Sản xuất hàng Real tốn rất nhiều thời gian

Thông thường những mặt hàng Real được làm trong một thời gian rất dài. Những người thiết kế phải đi nghiên cứu và tìm ra những linh kiện của nó, rồi sau đó trực tiếp làm bằng tay chứ không qua sử dụng máy móc hiện đai. Trong quá trình làm họ có thể thay đổi ý tưởng, sáng tạo thêm để cho sản phẩm thêm phần độc đáo, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nhìn chung, từ khâu lên ý tưởng, tìm kiếm linh kiện, bắt tay vào làm đến khi tung ra thị trường là cả một quá trình dài không ngừng cố gắng của mọi người.

thơi-gian-san-xuat-hang-rael-rat-lau
Thời gian sản xuất hàng Real rất lâu

Hàng real được làm từ những nguyên liệu cao cấp nhất

Hàng real được làm từ những nguyên liệu cao cấp nhất, tuyển chọn kỹ càng trên từng cm. Quần áo, túi xách… real đều được làm từ những chất liệu cao cấp, tuyển chọn kỹ càng  trên từng cm. Các chi tiết đều được cắt may tỉ mỉ, tinh tế, không có lỗi. Một số sản phẩm còn được thực hiện may thủ công 100%. Chất liệu tốt tạo nên sản phẩm chất lượng, mang đến sự thoải mái cho người mặc.

Ví dụ trong quá trình sản xuất túi xách Real, các nhà thiết kế sẽ lựa chọn kỹ càng, tìm kiếm cho mình những nơi cung cấp nguyên liệu tốt.

•    Louis Vuitton: nắm quyền kiểm soát ba xưởng thuộc da lớn, Tannerie Masure ở Bỉ, Henglong ở Singapore và Tanneries Roux ở Pháp.  Hiện sở hữu trang trại cá sấu sông Johnstone ở phía bắc Queensland, Australia

•    Hermès đã mua lại Tanneries d’Annonay ở Pháp và Kering mua lại xưởng thuộc da France Croco. Và Chanel đã tiếp quản Bodin Joyeux. Điều hành một trang trại cá sấu ở Louisiana và hai trang trại cá sấu ở Úc, đây là nguồn cung cấp một số da cá sấu và da cá sấu của họ.

hang-real-duoc-tuyen-chon-chat-luong-rat-ky-cang
Hàng Real được tuyển chọn chất lượng rất kỹ càng

Hàng Real mang tính trải nghiệm tốt

Không chỉ được sử dụng những sản phẩm có thiết kế độc đáo đến từ những thương hiệu nổi tiếng nhưng người là tín đồ của hàng Rel còn có cơ hội được trải nghiệm không gian trưng bày vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Vì giá trị của nó rất lớn, nên nhưng nơi bày bán thường có vị trí thuận lợi, cách bày trí nổi bật từ ánh sáng, bàn tiếp khách đến nhân viên phục vụ đều rất chuyên nghiệp. Đặc biệt, khi bạn là khách hàng quen thuộc thì chắc chắn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi tuyệt vời.

Không tung sản phẩm tràn lan, phiên bản giới hạn

Các thương hiệu nổi tiếng thường có chiến lược ra mắt phiên bản giới hạn. Điều này giúp tăng giá trị cho các sản phẩm được bán ra. Thay vì sản xuất hàng loạt, các nhãn hàng chỉ sản xuất một số lượng nhỉ nhất định. Để có thể sở hữu nhưng mặt hàng hạn chế mặt số lương thì người mua có thể chi một số tiền rất lớn.

Mặt khác, khi giới hạn phiên bản người mua được có thể bán lại cho người khác với giá trị cao lên gấp nhiều lần so với giá trị ban đầu bạn mua. Đây cũng là cách làm ăn sinh lời đang được nhiều “tín đồ” thời trang hàng hiệu thực hiện.

hang-real-co-phien-ban-gioi-han
Hàng Real có phiên bản giới hạn

Cách phân biệt chính xác hàng Real

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều hàng giả có thiết kệ giống hệt như hàng Real. Vì không có kiến thức về hàng Real nên nhiều người đã tin tưởng mua và sau đó mới phát hiện mình đã mất số tiền lớn mua hàng giả. Vậy sau đây, chúng ta sẽ chỉ ra một số cách phân biệt hàng Real chính hãng nhé!

maxresdefault

Xem xét tem chính hãng, tem chống hàng giả

Tem chống hàng giả được sử dụng để dán lên các sản phẩm, hàng hóa giúp khách hàng nhận biết được hàng thật, hàng giả. Tuy nhiên hiện nay tem chống hàng giả vẫn bị làm giả, đây là một trong những điều làm các doanh nghiệp vô cùng đau đầu.

Hiện nay, để xác nhận đó có phải là hàng Real không thì người ta sử dụng phương pháp xem xét tem chính hãng, tem chống hàng giả bằng cách soi dưới ánh sáng. Tem của hàng thật thường có màu sắc rõ ràng và có các dấu hiệu nhận biết đặc biệt.

tem-hang-that-co-mau-sac-ro-rang
Tem hàng thật có màu sắc rõ ràng

Quét mã QR code và so sánh trên web chính thức của hãng

Mã vạch là bao gồm các con số cùng hoặc bao gồm cả chữ với mẫu sọc cụ thể đại diện cho một sản phẩm cụ thể và thường được dán nhãn trên sản phẩm đó. Những mã này được thiết kế để quét bằng đầu đọc quang học bạn giống như bạn thường thấy tại quầy thanh toán trong cửa hàng bán lẻ hoặc siêu thị.

Hiện nay có thêm mã vạch QR Code (Quick response code) là mã phản hồi nhanh có hình vuông gồm các hình ma trận vạch (Matrix-Barcode - Một dạng mã vạch hai chiều (2D).

 Tra cứu mã vạch hay check mã vạch bạn sẽ nhận được thông tin sản phẩm, hình ảnh, giá và cửa hàng bán chính hãng trên toàn thế giới.

quet-ma-vach-giup-chung-ta-kiem-tra-hang-gia-hay-that-nhanh
Quét mã vạch giúp chúng ta kiểm tra hàng giả hay thật nhanh

Trải nghiệm chân thật bằng cách thử dùng sản phẩm

Đối với những sản phẩm hàng Real thì nguyên liệu được chọn lọc và kiểm nghiệm khắt khe nên quá trình sử dụng tạo cảm giác thích thú, tuyệt vời, dễ chịu cho khách hàng. Còn đối với những hàng fake thì thường được làm từ những mặt hàng rẻ tiền, kém chất lượng nên sản phẩm thường gây cảm giác khó chịu, chất liệu dùng một thời gian thì hư hỏng, màu sắc nhạt dần.

Tìm đến các cửa hàng, nhà phân phối, nhà bán hàng uy tín

Nhắc đến nhu cầu mua sắm hàng hiệu tại thị trường Việt Nam – Không thể không nhắc đến những thương xa xỉ hàng đầu thế giới đang gây sốt trong suốt thời gian gần đây. Nắm bắt được xu hướng đó, ngày càng có nhiều showroom, địa chỉ bán sản phẩm Louis Vuitton, Gucci, Burberry, Versae, Chanel,… xách tay hoặc hàng nhái khiến cho các tín đồ không khỏi băn khoăn, lo lắng trong việc lựa chọn cơ sở mua sắm hàng hiệu uy tín.

Các bạn có thể nhận biết các cửa hàng bán đồ Real uy tín bằng nhưng cách sau:

•    Cơ sở vật chất của nơi bán phải sang trọng, đẳng cấp, điều này không chỉ thể hiện việc trân trọng sản phẩm, mà đồng thời còn thể hiện sự tôn trọng khách hàng, xứng đáng với số tiền lớn mà khách hàng đã bỏ ra.

•    Hãy so sánh giá bán ở cửa hàng với giá bán trên trang Website của hãng, cũng có thể nhận ra được đó có phải hàng chính hãng hay không.

•    Ở những shop uy tín, các chính sách mua hàng sẽ được đưa ra rất rõ ràng đảm bảo quyền lợi, sự tin tưởng cho quý khách.

tim-den-cua-hang-uy-tin-de-mua-hang-real
Tìm đến cửa hàng uy tín để mau hàng Real

Kinh nghiệm mua hàng Real chuẩn nhất năm 2022

Không phải ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm đi mua hàng Real. Để tránh bị mất tiền oan vào những mặt hàng giả thì các bạn hãy đọc hết những kinh nghiệm mua hàng Real mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây nhé!

Tìm mua các sản phẩm tại cơ sở Store chính hãng

Đặc điểm của những cửa hàng này là thường ở trung tâm mua sắm thương mại hoặc cơ sở nhỏ lẻ với thiết kế không gian chuyên nghiệp. Hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tại siêu thị, trung tâm thương mại phải bảo đảm đúng các quy định của pháp luật như: Có tên thương mại riêng hoặc tên thương mại của siêu thị hay trung tâm thương mại, có mã số, mã vạch đối với những loại hàng hóa có thể đăng ký mã số, mã vạch, tất cả các loại hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tại siêu thị, trung tâm thương mại phải có giá bán được thể hiện rõ ràng trên nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa….

muasam2_PVTM

Không ham của rẻ, tin vào lời quảng cáo mật ngọt trên mạng

Hàng giả, hàng nhái được rao bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử một cách công khai từ nhiều năm nay với giá cả vô cùng rẻ. Những khách hàng vì lý do muốn tiết kiệm một khoản tiền mà tìm đến mua. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại cho khách hàng và xã hội là không nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.

khi-thay-hang-re-thi-phai-kiem-tra-thong-tin-hang-ky-cang
Khi thấy hàng rẻ thì phải kiểm tra thông tin hàng kỹ càng

Trực tiếp đến mua tại các cửa hàng, không mua hàng theo kiểu order, vận chuyển

Tại các cửa hàng uy tín thì các gian hàng được bày sẵn sản phẩm một cách khoa học và có quy tắc trên các mẫu kệ, bạn sẽ không phải mất công chạy đi tìm kiếm.  Khi mua sắm tại cửa hàng, những vấn đề về giá cả, chương trình khuyến mãi, cách thức đổi trả…  sẽ được giải quyết triệt để. Bất kỳ sản phẩm Real nào ở cửa hàng uy tín khi được bày bán đều được ghi rõ ràng nơi sản xuất, nguồn gốc hàng hóa. Điều đo sẽ khiến người tiêu dùng yên tâm hơn.

Tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm mua bán hàng Real

Nếu bạn là người đầu tiên đi mua hàng Real vì chưa có kinh nghiệm sợ sẽ bị lừa, mua phải hàng giả thì hãy mạnh dạn hỏi bạn bè, gia đình, đồng nghiệp… Chính họ sẽ là những người cho bạn những kinh nghiệm bổ ích từ đó đưa ra những quyết định cuối cùng đúng đắn nhất.

hay-la-nguoi-tieu-dung-thong-minh
Hãy là người tiêu dùng thông minh

Qua bài viết trên, mong rằng các bạn đã hiểu được thế nào là hàng Real. Từ đó có thật nhiều kinh nghiệm trong quá trình mua sắm, tránh tình trạng bỏ ra số tiền lớn mà thứ mua về chỉ là hàng giả.