Thời trang

Những mẫu áo khoác nữ sang, xịn, mịn mà các tín đồ thời trang không lên bỏ lỡ

Lê Hồng - 01/08/2022 08:50 GMT+7

Áo khoác nữ vẫn luôn là một trong những phong cách thời trang được ưa chuộng suốt nhiều thập kỷ qua. Có hàng nghìn lựa chọn cho chiếc áo khoác nữ ở ngoài kia, từ những chiếc áo khoác thời trang đến những chiếc chịu lại cái lạnh khắc nghiệt, đến những mẫu thiết kế độc lạ,… Bài viết dưới đây, Saodaily sẽ tổng hợp lại những mẫu áo khoác nữ được ưa chuộng nhất năm 2022 nhé!

Áo khoác là gì?

Áo khoác là loại áo mặc bên ngoài, được sử dụng bởi cả nam và nữ, nhằm mục đích giữ ấm hoặc tạo tính thời trang. Áo khoác thường có thiết kế với tay áo dài và phần thân áo dài hơn các loại áo thông thường. Tùy từng loại áo khoác mà các nhà thiết kế sẽ sử dụng khuy áo, dây kéo phéc-mơ-tuya, dây đai lưng, đóng bằng nút bấm, dây kéo...hoặc sự kết hợp của một số loại trên.

Áo khoác là loại áo mặc bên ngoài
Áo khoác là loại áo mặc bên ngoài

Đặc điểm nổi bật của áo khoác

Áo khoác có kiểu dáng vô cùng phong phú. Bạn thường thấy các dạng áo hoodie (áo khoác chui đầu), áo khoác bóng chày (không có cổ áo), áo khoắc măng tô (dạng dài, khoác ngoài khi mặc váy…), áo phao dùng nhiều ở miền Bắc dùng để chống thời tiết giá lạnh.

Về chất liệu: Áo khoác thường được may từ vải dệt từ sợi bông, vải nỉ, vải kaki, cotton, da… để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau. Tuy khoác bên ngoài nhưng hông hề làm giảm đi vẻ đẹp của bộ quần áo mặc ở bên trong.

Ngoài việc là giữ ấm cho cơ thể hay thậm chí là chống nắng thì những chiếc áo khoác còn được các cô gái ưa chuộng bởi tính dễ phối của của sản phẩm giúp cho toàn thể set đồ của bạn thêm phần nổi bật, có điểm nhấn và làm tôn lên vóc dáng của các cô nàng. 

ao-khoac-nu-dep

Những mẫu áo khoác nữ  sang, xịn, mịn không thể bỏ lỡ

Áo khoác nữ cardigan

Hơn 50.000 đánh giá năm sao, áo khoác len Cardigan kiểu dáng Hàn Quốc, là món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của chị em khi thời tiết se lạnh. Do chiếc áo cardigan được làm từ chất liệu chính là len hay cashmere mỏng nên vì thế áo rất nhẹ phù hợp mặc vào những ngày trời mát mẻ hay se lạnh. Ưu điểm của chiếc nào này đó chính là dễ mặc, dễ phối với nhiều kiểu trang phục khác nhau như quần jeans, chân váy, váy xòe... Nên cardigan là mẫu áo khoác nữ đẹp 2022 mà không thể không có trong tủ đồ của bạn.

Áo khoác nữ cardigan Hàn Quốc họa tiết da báo
Áo khoác nữ cardigan Hàn Quốc họa tiết da báo

Áo khoác nữ bằng da

Áo khoác nữ da là loại áo có chiều dài bằng áo khoác, được làm chủ yếu từ chất liệu da. Tuy có nhiều dòng da khác nhau, nhưng chỉ có 3 loại chính là: da simili, da PU và da thật làm từ động vật. Chất liệu da từ áo khoác thường được nhuộm màu đen, màu nâu và nhiều màu sắc với hàng loạt form dáng khác nhau: từ ngắn, dài, vừa phải cho đến những mẫu áo giả váy,…

Ngoài công dụng làm món đồ thời trang, giúp người mặc thỏa thích biến tấu và thể hiện phong cách riêng của mình. Áo khoác da còn có công dụng giúp giữ ấm mỗi khi đông đến. Đây là mẫu áo khoác chưa bao giờ hết thời bởi nó luôn có thiết kế đơn giản dễ mix với nhiều loại quần áo như quần jeans rách, chân váy da, váy xếp li hay là quần short.

Áo khoác nữ da giúp cô nàng trở nên cá tính hơn
Áo khoác nữ da giúp cô nàng trở nên cá tính hơn

Áo khoác nữ  bomber

Áo khoác Bomber là loại áo đã “làm mưa làm gió” trong khắp làng thời trang. Và trên toàn thế giới. Loại áo này không chỉ được giới ngôi sao, nghệ sĩ săn lùng. Mà nó còn tạo nên “cơn sốt đặc biệt” trong giới fashionista.

Chất liệu mềm mịn, thoáng mát giúp nó hoàn hảo cho cả mùa thu và mùa đông.  Nó dễ phối đồ đi tiệc, đi chơi đi học… Với nhiều sự chọn lựa cùng mức giá khá rẻ dễ dàng để sở hữu. 

Áo khoác nữ  bomber
Áo khoác nữ bomber

 Áo khoác nữ Bomber Jacket

Bomber Jacket Unisex thể hiện cá tính năng động, phù hợp mặc đi chơi, đi học. Áo hai lớp dày dặn mát mẻ,  chất dù chính phẩm, bạn sẽ có nó trong ba lựa chọn. Áo có hai màu trắng và đen giúp bạn dễ dàng phối đồ. Hiện Bomber Jacket Unisex có mức giá 150.000đ dễ dàng để bạn có thể mua. 

 Áo khoác nữ Bomber Jacket
Áo khoác nữ Bomber Jacket

Áo khoác nữ dạ dáng ngắn

Kiểu áo khoác dạ nữ dáng ngắn là một trong những chiếc áo khoác đáng để chị em chọn lựa nhất, vừa hợp thời trang vừa hợp thời tiết đem lại sự cá tính, trẻ trung cho các cô nàng đam mê cái đẹp. Không chỉ vậy, với kiểu dáng cắt may hiện đại, khi diện kiểu áo này trông các cô gái như một nàng công chúa thực thụ.

70Je9aXR1QswRfNpST1f5936PBmiFHezq4SWu7AT

Áo khoác nữ nỉ hoodie

. Áo hoodie hay còn gọi là áo khoác nỉ có mũ là mặt hàng thời trang đa dụng, có thể mặc ở mọi thời tiết. Nắng thì mặc che nắng, mưa-gió thì mặc ấáo có thể mặc quanh năm và hợp với hầu hết mọi đối tượng. Các mẫu áo khoác hoodie cũng được cập nhật liên tục để phù hợp với thị hiếu của giới trẻ. Ưu điểm của sản phẩm là dễ mặc, dễ phối tạo được vẻ trẻ trung, năng động.

Áo hoodie hợp cả trai lẫn gái
Áo hoodie hợp cả trai lẫn gái

Áo khoác nữ là xu hướng thời trang không thể nào thiếu trong những ngày mùa thu-đông đến. Những mẫu áo mà chúng tôi gợi ý cho các bạn mong rằng sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm mà mình yêu thích.