Lifestyle

1001 cách phối đồ với áo sơ mi nam, nữ dẫn đầu xu hướng hiện nay: Trẻ trung, thanh lịch, ghi điểm tuyệt đối với người đối diện

Lê Hồng - 24/10/2022 15:28 GMT+7

Một trong những item kinh điển mà ai cũng biết, ai cũng có chính là áo sơ mi, chiếc áo này vừa dễ mặc, không kén da, kén dáng mà còn dễ dàng biến tấu nữa. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn 1001 cách phối áo sơ mi nam, nữ đang dẫn đầu xu hướng hiện nay nhé!

Áo sơ mi là gì? 

Áo sơ mi có cái tên tiếng Pháp rất dễ thương là “chemise” còn ở Anh, những chiếc áo sơ mi được đặt tên là “shirts”. Mỗi quốc gia chúng sẽ được gọi bằng những cái tên khác nhau nhưng đều có nghĩa là loại áo bọc lấy thân mình và hai cánh tay trên cơ thể.

Hiện nay, áo sơ mi có tính ứng dụng cao nên được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Bên cạnh đó, chúng có nhiều mẫu mã kiểu dáng đáp ứng được nhu cầu và sở thích của người mặc.

916f6e9e0408e5def5d7fcf0ac5117cf

Cách phối áo sơ mi nam, nữ dẫn đầu xu hướng hiện nay

Cách phối áo sơ mi nữ hot nhất hiện nay

Phối áo sơ mi nữ với quần ống rộng thanh lịch

Phong cách mix cùng quần ống rộng cho các cô nàng công sở chắc không còn gì lạ lẫm nữa. Có lẽ đây chính là cách mix đồ đơn giản nhất cho nàng trong những ngày bận rộn không biết chọn outfit gì cho ngày mới. Khi chọn áo sơ mi để mix kèm, các nàng nên chọn áo có cổ đứng một chút để tạo sự gọn gàng, chỉn chu. Thêm vào đó, có thể sơ vin vạt trước hoặc sơ vin ¼ áo cho thêm phong cách nhé!

>> Xem thêm: Cách mix đồ với quần ống rộng giúp nàng trẻ trung, năng động và bắt kịp được xu hướng thời trang 2022

Phối áo sơ mi nữ với quần ống rộng thanh lịch
Phối áo sơ mi nữ với quần ống rộng thanh lịch

Phối áo sơ mi nữ với quần short năng động

Cách phối áo sơ mi nữ tiếp theo đó chính là mix với quần short năng động. Khi những chiếc áo sơ mi trơn trông khá đơn điệu và thường được các nàng văn phòng lựa chọn để mặc mỗi ngày. Đừng để chúng trở nên tẻ nhạt! Hãy tận dụng sơ mi trơn phối cùng quần short để tạo nên một set đồ năng động, thoải mái nhất. Hơn nữa, đây là phong cách rất thích hợp để đi chơi hoặc dạo phố cùng bạn bè và gia đình. Lưu ý, nếu chọn công thức áo sơ mi mix quần short thì hãy chọn những em quần có dáng chữ a, cạp quần cao và hơi suông nhẹ nhé!

Phối áo sơ mi nữ với quần short năng động
Phối áo sơ mi nữ với quần short năng động

Phối áo sơ mi nữ với chân váy tennis học sinh

Chân váy tennis kết hợp với áo sơ mi là cách lên đồ đã không còn xa lạ gì đối với các cô nàng hiện đại. Đây là cách phối đồ trẻ trung, năng động và mang lại cảm giác tự do, thoải mái khi hoạt động. Phong cách này phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên để đi học hoặc đi chơi và có thể coi là không bao giờ lỗi mốt. Mẹo nhỏ đó là nếu chân váy đậm màu hãy kèm theo sơ mi nhạt màu và ngược lại.

Phối áo sơ mi nữ với chân váy tennis học sinh
Phối áo sơ mi nữ với chân váy tennis học sinh

Phối áo sơ mi nữ trắng với chân váy hoa nhí cổ điển

 Những chị em theo đuổi phong cách thời trang thanh lịch và nền nã chắc chắn không thể bỏ qua cách “lên đồ” này.  Chân váy hoa xinh xắn sẽ làm cho những chiếc áo sơ mi bớt đi phần đứng đắn và đơn điệu. Các quý cô diện outfit này hãy chọn cho mình chiếc áo sơ mi màu trắng mix cùng chân váy hoa nhí có màu nổi bật thì chắc chắn trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ ghi điểm trong mắt những người xung quanh.

Phối áo sơ mi nữ trắng với chân váy hoa nhí cổ điển
Phối áo sơ mi nữ trắng với chân váy hoa nhí cổ điển

Phối áo sơ mi nữ với áo blazer chuẩn Hàn Quốc

Một trong những cách phối áo sơ mi giúp bạn vừa thanh lịch vừa hiện đại thời trang, chính là kết hợp cùng áo blazer. Đây sẽ là cách mix đồ phù hợp với môi trường đòi hỏi sự nghiêm túc, chỉn chu. Ngoài ra, chị em cũng có thể diện thêm mẫu quần tây với áo sơ mi khi mặc áo blazer để tăng thêm nét thanh lịch và chuyên nghiệp mỗi khi xuất hiện. Lưu ý, khi diện set đồ trên thì các nàng cần chọn mẫu quần có tông màu phù hợp với vóc dáng cũng như hài hòa với màu sắc của áo blazer và áo sơ mi để không tạo cảm giác rườm rà hay rối mắt.

Phối áo sơ mi nữ với áo blazer chuẩn Hàn Quốc
Phối áo sơ mi nữ với áo blazer chuẩn Hàn Quốc

Áo sơ mi nữ phối cùng áo len cổ lọ

Cách phối áo sơ mi nữ chưa bao giờ hết hot đó chính là kết hợp cùng áo len cổ lọ. Đặc trưng của áo cổ lọ là phần cổ áo sẽ ôm sát lấy phần cổ nên bạn cần chú ý lựa chọn những chiếc áo sơ mi có dáng rộng và dài hơn áo len. Thay vì cởi bỏ các cúc áo sơ mi để có một bộ trang phục đậm chất đường phố, bạn có thể cài 2/3 số cúc và sơ vin để phù hợp với môi trường công sở. Để trông ấn tượng và nổi bật hơn, bạn có thể kết hợp với phụ kiện như thắt lưng, khăn đeo cổ, cà vạt…

stylebyvv_phoi-layer-voi-somi-768x749

Áo sơ mi nữ phối cùng áo gile trẻ trung

Khi thời tiết chuyển lạnh thì những chiếc áo khoác gile là lựa chọn được rất nhiều người ưa chuộng. Mang trên mình vẻ đẹp thanh lịch, nền nã những chiếc áo gile có khả năng “cải tổ” vẻ ngoài khiến bạn trở nên thu hút và ấn tượng.  Phối áo gile với sơ mi vừa trang trọng lịch sự, vừa ấm áp thời thượng nên là lựa chọn tuyệt vời để nàng trưng diện trong hầu hết mọi hoàn cảnh. Các nàng có thể diện thêm một chiếc quần jeans khỏe khoắn hoặc một chiếc chân váy lửng nữ tính, thanh lịch để cho ra một tổng thể trang phục hài hòa, chỉn chu.

ap-dung-4-cach-phoi-do-sanh-dieu-voi-ao-len-gile-nang-yen-tam-la-tre-ra-vai-tuoi-a-15435508010292091277400-1638092877-730-width600height757

Cách phối áo sơ mi nam hot nhất hiện nay

Áo sơ mi nam phối với quần jeans  

Đây được xem là một trong những cách phối đồ với áo sơ mi rất được cánh mày râu ưa chuộng bởi sự thoải mái. Bên cạnh đó là nó không làm mất đi sự trang trọng và lịch sự. Ngoài áo sơ mi trắng, các bạn có thể chọn áo sơ mi có nhiều màu sắc. Về phía quần jeans, đừng giới hạn ở những mẫu quần nào vì dù bạn có mặc quần rách, quần jean dáng rộng,… thì vẫn vô cùng hợp. Để tránh tình trạng quá đơn điệu, bạn có thể kết hợp bộ trang phục này với với một đôi giày ngầu một chút cũng là một ý kiến hay.

Áo sơ mi nam phối với quần jeans  
Áo sơ mi nam phối với quần jeans  

Áo sơ mi nam dáng rộng và quần chinos

Khi mix quần chinos với áo sơ mi trắng các chàng trai sẽ trở nên khỏe khoắn, nhưng vẫn không kém phần chỉn chu, lịch lãm. Để tăng thêm hiệu ứng cho bộ outfit, bạn có thể cân nhắc xắn quần lên một lớp hoặc bạn có thể buông một vài cúc ở trên. Với cách kết hợp này, các chàng trai có thể diện đi sự kiện, đi cà phê, hẹn hò với người yêu và bạn bè.

Áo sơ mi nam dáng rộng và quần chinos
Áo sơ mi nam dáng rộng và quần chinos

Áo sơ mi nam  trắng kết hợp với quần đen

Quần tây màu đen được xem là sự lựa chọn đơn giản nhất khi phối với áo sơ mi trắng. Đây được xem là cách phối đồ lịch sự nhưng vẫn vô cùng sành điệu và có tính thời trang cao. Nếu bạn là một chàng trai yêu thích sự tối giản, tinh tế thì cần chần chừ gì mà không học cách phối đồ với áo sơ mi trắng nam như thế này. Với set đồ này, các chàng trai có thể diện đi sự kiện, đi cà phê, hẹn hò với người yêu và bạn bè.

Áo sơ mi nam  trắng kết hợp với quần đen
Áo sơ mi nam  trắng kết hợp với quần đen

Áo sơ mi trắng nam với quần trắng

Màu trắng thuộc top những sắc màu kinh điển trong thời trang, chẳng bao giờ lỗi mốt và luôn trường tồn cùng năm tháng. Màu trắng tuy đẹp đơn giản nhưng cuốn hút khó cưỡng cũng như rất linh hoạt trong cách phối đồ. Bạn có thể phối hợp kiểu white on white này khi kết hợp áo sơ mi trắng với quần jean hoặc quần kaki.

Áo sơ mi trắng nam với quần trắng
Áo sơ mi trắng nam với quần trắng

Phối áo sơ mi nam cổ trụ với sweater vintage

Kết hợp với chiếc áo sweater bên ngoài, bên trong là chiếc áo sơ mi form rộng khiến các chàng trai trở nên vintage và cổ điển hơn bao giờ hết. Bạn chỉ cần mặc một chiếc áo sơ mi cổ trụ bên trong. Phối với một chiếc áo sweater dài tay, mỏng nhẹ bên ngoài. Nên kết hợp thêm với với giày thể thao hoặc giày tây sẽ khiến bạn trong thu hút hơn rất nhiều đấy.

ypRQcKOY6pwM7qmDPkA6bGH5oRZdmGS4o0PIjrna

Áo sơ mi nam phối áo gile túi hộp độc lạ

Cách phối đồ với áo sơ mi nam cuối cùng đó chính là mix với gile túi hộp. Nửa còn lại của combo này chính là những chiếc quần jeans khỏe khoắn, quần pant dáng suông. Và rồi các chàng sẽ có ngay set đồ đẹp chẳng chỗ nào chê được để diện đi chơi hoặc đi hẹn hò. Sau cùng, bạn hãy nhấn nhá cho set đồ bằng một đôi sneaker cùng màu hoặc cùng hoạ tiết là đã có diện mạo cực kì "cool ngầu" rồi. 

Áo sơ mi nam phối áo gile túi hộp độc lạ
Áo sơ mi nam phối áo gile túi hộp độc lạ

Trên đây là những cách phối áo sơ mi nam, nữ được yêu thích nhất hiện nay. Để trở nên trẻ trung, sành điệu và bắt kịp xu hướng thời gian bạn chỉ cần bỏ ra 5 phút thôi nhé!