Lifestyle

Học ngay cách mix đồ với chân váy đuôi cá đúng chuẩn phong cách Hàn Quốc, giúp nàng bắt kịp trend thời trang năm 2022

Lê Hồng - 20/08/2022 14:45 GMT+7

Chân váy đuôi cá có thiết kế khá đặc biệt với phần trên ôm sát, phần dưới xòe điệu đà nên rất dễ “lấy lòng” chị em phụ nữ hiện nay. Để diện chân váy đuôi cá đẹp, sành điệu thì việc mix đồ vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ gợi ý cho bạn cách phối chân váy đuôi cá đúng chuẩn phong cách Hàn Quốc, giúp nàng trở nên quyến rũ nhất nhé!

Chân váy đuôi cá hợp với dáng người nào?

Lấy ý tưởng từ chiếc đuôi của nàng tiên cá – một nhân vật nổi tiếng trong truyện cổ tích, chiếc váy đuôi cá đã được ra đời và đã nhận được sự yêu mến, ủng hộ nhiệt tình từ phía các chị em.

Hình ảnh về chân váy đuôi cá
Hình ảnh về chân váy đuôi cá

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp thời trang, chân váy đuôi cá được thiết kế theo nhiều chất vải, kiểu dáng khác nhau. Nếu như chân váy đuôi cá ngắn có độ dài trên đầu gối mang đến một phong cách quyến rũ thì chân váy đuôi cá có độ dài qua đầu gối có thể giúp người mặc che giấu những khuyết điểm trên đôi chân. Mỗi kiểu sẽ có những điểm riêng và phù hợp với từng vóc dáng khác nhau.

Một số dáng người phù hợp với chân váy đuôi cá phải kể đến như:

Chân váy đuôi cá phù hợp với mọi dáng người
Chân váy đuôi cá phù hợp với mọi dáng người

Thân hình đồng hồ cát

Thân hình đồng hồ cát vô cùng quyến rũ, sẵn sàng thu hút bất kỳ ánh mắt nào. Với vòng 3 căng tròn, vòng 1 nóng cùng vòng eo thon gọn chắc chắn là niềm ao ước của mọi cô gái. Với những cô nàng may mắn sở hữu thân hình đồng hồ cát thì sẽ không quá khó để chọn đồ. Bởi đây là dáng người mặc đẹp với hầu hết các trang phục, váy đuôi cá cũng không ngoại lệ. Váy đuôi cá dáng liền, ôm sát sẽ cực kỳ phù hợp với bạn bởi có thể khoe trọn vóc dáng của mình.

Thân hình đồng hồ cát
Thân hình đồng hồ cát

Dáng người mảnh mải, chân thon dài

Sở hữu thân hình chuẩn người mẫu và đôi chân dài miên man là mơ ước của tất cả các cô gái. Nhờ đôi chân thon dài, thẳng tắp cực phẩm ấy mà quá trình mix đồ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn sở hữu vóc dáng mảnh mai và đôi chân thon dài thì kiểu váy này cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn có thể khoe được những ưu điểm hình thể của mình với váy đuôi cá.

Dáng người mảnh mải, chân thon dài
Dáng người mảnh mải, chân thon dài

Dáng người thước kẻ

Dáng thước kẻ là những dáng người "thẳng đuột", phần eo không thon, chiều rộng của hông gần như tương ứng với vai, cơ thể không có nhiều đường cong, vòng ngực nhỏ hoặc có kích thước trung bình. Đây cũng là dáng người phổ biến của hầu hết phụ nữ châu Á. Nếu bạn sở hữu dáng người thước kẻ thì chân váy đuôi cá ngắn có phần xòe sẽ là “trợ thủ đắc lực” để khoe được đôi chân thon dài của người mặc.

Dáng người thước kẻ
Dáng người thước kẻ

Dáng người mũm mĩm

Bạn nghĩ rằng những người có dáng người mũm mĩm không thể diện được chân váy đuôi cá vì sẽ làm lộ ra khuyết điểm của cơ thể? Suy nghĩ đó hoàn toàn không đúng nhé! Vì chỉ cần một chiếc chân váy dài thêm phần đuôi cá xòe sẽ giúp bạn “đánh tan” những nỗi lo về hình thể.

Dáng người mũm mĩm
Dáng người mũm mĩm

Dáng người thấp

Chiều cao sẽ không phải là trở ngại quá lớn nếu bạn biết cách chọn lựa cho mình mẫu chân váy phù hợp. Nếu muốn tạo hiệu ứng cho thân hình trở nên cân đối, hack chiều cao cực hiệu quả thì những mẫu chân váy đuôi cá có phần hạ eo, dáng váy suông và ngắn trên gối với đuôi bèo nhún chính là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất đó nhé!

Dáng người thấp
Dáng người thấp

Cách mix đồ với chân váy đuôi cá hot trend nhất năm 2022

Chân váy đuôi cá với áo phông

Áo phông dễ mặc, diện đi chơi, diện đi cafe hay đi học đều hợp. Hơn thế, áo phông còn chẳng hề kén dáng người. Tuy đơn giản nhưng outfit này không hề đơn điệu chút nào. Những cô nàng yêu thích phong cách thời trang trẻ trung, năng động thì chắc chắn không nên bỏ qua set đồ này đấy nhé.

Ngoài những chiếc áo phông thun trơn thì bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn mẫu áo phông thun in slogan hoặc in họa tiết để mix cùng. Hãy nhớ tuân thủ nguyên tắc phối màu để có được set đồ ấn tượng nhất, đẹp nhất.

Chân váy đuôi cá với áo phông
Chân váy đuôi cá với áo phông

Chân váy đuôi cá mix cùng áo sơ mi

Với iteam này, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn chiếc váy đuôi cá dáng dài hoặc dáng ngắn để phối hợp cùng với áo sơ mi nhé. Và để set đồ trở nên hoàn hảo nhất hơn, thì bạn cũng cần chú ý quan tâm tới sắc tố, mẫu mã phục trang phối hợp cùng nhé. Đừng quên, lựa chọn thêm đôi sandanl hoặc đôi guốc cao, đế vuông và túi xách, kính mắt, vòng tay … 1 số ít phụ kiện thiết yếu để phối hợp cùng, trang điểm nhẹ nhàng để “ ăn được điểm ” với những đồng nghiệp nhé .

Ngoài ra, nếu bạn không thích áo sơ mi cổ nơ thì cũng có thể chọn những dáng áo sơ mi khác như áo cổ V, áo cổ bèo dễ thương,... Chân váy cũng không nhất thiết chọn loại ôm sát vào hông mà có thể chọn những dáng chân váy đuôi cá suông sẽ thoải mái hơn.

Chân váy đuôi cá mix cùng áo sơ mi
Chân váy đuôi cá mix cùng áo sơ mi

Chân váy đuôi cá với áo trễ vai

Với cách mix – macth này thì chắc như đinh rằng bạn sẽ có vẽ ngoài rất xinh đẹp, một vẽ đẹp có phần tiểu thư khiến trái tim của bao chàng trai phải thổn thức đấy nhé! Nhẹ nhàng, gợi cảm vô cùng, ngoài ra áo trễ vai cũng rất nữ tính, có thể khoe ra bờ vai thon thả của chị em. Một số nàng có thể chọn những dáng áo trễ vai lệch hoặc những chiếc áo trễ vai có quai thì khi mặc sẽ "an toàn", không lo sự cố xảy ra.

Tuy nhiên, để set đồ trở nên tuyệt vời và hoàn hảo nhất hơn thì bạn cũng đừng quên tuân thủ những nguyên tắc sắc tố và mẫu phong cách thiết kế phục trang.

Chân váy đuôi cá với áo trễ vai
Chân váy đuôi cá với áo trễ vai

Chân váy đuôi cá với áo hai dây

Sự phóng khoáng trong thiết kế của kiểu áo 2 dây khi được kết hợp cùng với chân váy đuôi cá mang đến một phong cách sang trảnh, trẻ trung, không kém phần sành điệu và đặc biệt là khá thoải mái, dễ chịu rất thích hợp trong cái thời tiết oi nóng của ngày hè. Khi diện set đồ này, bạn chỉ cần kết hợp thêm một số phụ kiện như túi xách, giày cao gót, nữ trang,…để tạo điểm nhấn.

Tuy nhiên, khi mix cùng áo hai dây mà bạn thấy ngại thì có thể khoác thêm bên ngoài những chiếc áo khoác, áo jacket hoặc áo cardigan,... 

Chân váy đuôi cá với áo hai dây
Chân váy đuôi cá với áo hai dây

Chân váy đuôi cá với áo sát nách

Bộ đôi chân váy đuôi cá cùng áo sát nách chắc chắn sẽ là gợi ý lý tưởng nhất trong mùa hè nóng bức này rồi. Cách mix đồ này phù hợp với mọi dáng người của các cô nàng khi đi ra ngoài ăn uống, café với bạn bè, gia đình.

Chân váy đuôi cá với áo sát nách
Chân váy đuôi cá với áo sát nách

Chân váy đuôi ca mix với áo len rộng

Trong mùa đông, những outfit cùng áo len dáng rộng được những bạn nữ chọn lựa rất nhiều vì vừa ấm áp, lại cá tính, xinh đẹp và hợp mốt. Thiết kế dáng rộng giúp bạn thoải mái hơn khi mặc, ngoài ra cũng che khuyết điểm cơ thể rất tốt. Đây chính là set đồ sinh ra để dành cho tất cả các cô gái.

Chân váy đuôi ca mix với áo len rộng
Chân váy đuôi ca mix với áo len rộng

Chân váy đuôi cá mix với áo khoác dạ tweed

Thanh lịch và sang trọng vô cùng khi bạn kết hợp áo dạ tweed cùng chân váy đuôi cá. Nàng có thể chọn những mẫu chân váy xẻ tà hoặc có những họa tiết chấm bi, kẻ caro để set đồ của mình không quá đơn điệu. Muốn ấm áp hoặc giúp outfit của mình có layer hơn thì các bạn có thể mặc bên ngoài áo giữ nhiệt một chiếc áo sơ mi. Nên cân nhắc chọn màu áo phù hợp và hài hòa để set đồ của mình gây ấn tượng với mọi người nàng nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một đôi boot cao gót hoặc một đôi giày lót lông là bạn đã có ngay set đồ ấm áp để diện trong những ngày đông giá lạnh này rồi đó.

Chân váy đuôi cá mix với áo khoác dạ tweed
Chân váy đuôi cá mix với áo khoác dạ tweed

Chân váy đuôi cá với áo hoodie

Hoodie mang đến phong thái năng động, tươi tắn, có phần phá cách ; chân váy đuôi cá lại mang đến vẽ đẹp dịu dàng êm ả, êm ả dịu dàng. Sự kết hợp của hai em này mang đến cho các nàng sự trẻ trung và sành điệu. Để tăng thêm phần đậm cá tính, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thêm chiếc mũ lưỡi chai, giày sneaker hoặc đơn thuần nhất là lựa chọn chiếc áo hoodie với phong cách thiết kế phát minh sáng tạo, độc lạ.

Chân váy đuôi cá với áo hoodie
Chân váy đuôi cá với áo hoodie

Chân váy đuôi cá phù hợp với tất cả mọi cô gái, việc của các nàng là học cách mix đồ sao cho chiếc chân váy đó khi diện lên người thì sẽ trở nên trẻ trung và sành điệu nhất thôi. Mong rằng, nhưng cách mix đồ với chân váy đuôi ca mà SaoDaily gợi ý có thể giúp được các nàng thật nhiều.