Du lịch

Bảo tàng Hà Nội – Giờ mở cửa, giá vé, kinh nghiệm thăm quan nơi check-in sống ảo hot nhất hiện nay

Lê Hồng - 22/04/2023 22:45 GMT+7

Khi đến thủ đô Hà Nội một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua đó chính là Bảo tàng Hà Nội. Nơi đây chứa đựng những công trình kiến trúc độc đáo, lưu trữ nhiều dấu ấn lịch sử quan trọng. Trong bài viết này, SaoDaily sẽ giúp bạn hiểu hơn về Bảo tàng Hà Nội nhé!

1. Bảo tàng Hà Nội nằm ở đâu?

Địa chỉ: đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hình ảnh về bảo tàng Hà Nội
Hình ảnh về bảo tàng Hà Nội

Bảo tàng Hà Nội là công trình kiến trúc được xây dựng từ giữa khoảng năm 2008. Năm 2010 công trình hoàn thành đúng vào dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Nằm trên tuyến đường Phạm Hùng – nơi có rất nhiều xe đi lại, không khí lúc nào cũng ồn ào, tấp nập nhưng khi bước vào bảo tàng Hà Nội thì một không gian yên bình, trang trọng sẽ hiện hữu trước mắt chúng ta. Được biết, những năm gần đây bảo tàng Hà Nội chính là điểm tham quan hấp dẫn với khách du lịch cả trong nước lẫn quốc tế. Đây cũng là địa điểm check-in “sống ảo” siêu hot hiện nay của giới trẻ.

Bảo tàng Hà Nội nhìn từ trên cao xuống
Bảo tàng Hà Nội nhìn từ trên cao xuống

2. Giá vé và giờ mở cửa của Bảo tàng Hà Nội

Giờ mở cửa: Sáng (08:00 - 11:30), chiều (13:30 - 17:00)

Ngày mở cửa: thứ  3 – chủ nhật

Giá vé: miễn phí

3. Cách di chuyển đến bảo tàng Hà Nội

Bảo tàng Hà Nội nằm ở vị trí cách trung tâm Hà Nội khoảng 7km. Vì địa điểm tham quan này nằm ngay trên đường trục chính trên đường Phạm Hùng nên rất dễ tìm kiếm và đi lại. Ngoài các phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô thì bạn cũng có thể đến đây bằng xe buýt, taxi.

Có một số tuyến xe bus đi qua hoặc có điểm dừng gần với bảo tàng Hà Nội mà các bạn có thể tham khảo như: số 29 BX Giáp Bát – Tân Lập; số 39 công viên Nghĩa Đô – Tứ Hiệp ( BV Nội Tiết TW); số 50 Long Biên – SVĐ Quốc Gia; số 44 Trần Khánh Dư – BX Mỹ Đình; số 57 khu đô thị Mỹ Đình II – BX Hà Đông,…

Có nhiều cách di chuyển đến bảo tàng Hà Nội
Có nhiều cách di chuyển đến bảo tàng Hà Nội

4. Bảo tàng Hà Nội có gì? - Những điều thú vị không nên bỏ qua khi đến bảo tàng Hà Nội

3.1. Chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo

Bảo tàng Hà Nội là kết quả của quá trình xây dựng trong hai năm. Khi chính thức hoàn thiện và đưa vào sử dụng ai nấy đều trầm trồ trước vẻ đẹp “có một không hai” của nó. Điểm ấn tượng đầu tiên đó chính là hình dáng bên ngoài, bảo tàng được thiết kế lớn dần từ dưới lên trên, giống như một kim tự tháp lật ngược vô cùng nổi bật. Nhiều người tinh mắt còn nhận ra nếu nhìn bảo tàng Hà Nội ở địa điểm xa một chút thì nhìn nó vô cùng lấp lánh như viên kim cương thắp sáng cả một góc phía Tây của thủ đô Hà Nội.

Bảo tàng Hà Nội vào buổi tối
Bảo tàng Hà Nội vào buổi tối

Đó là thiết kế bên ngoài, còn khuôn viên của bảo tàng chắc chắn cũng sẽ không làm chúng ta thất vọng vì nó rộng lên đến hơn 50.000m2. Xung quanh khuôn viên được trồng rất nhiều cây xanh, hoa, cỏ, đài phun nước,… tạo cảm giác yên bình, thoải mái cho khách tham quan, đồng thời cũng là phục vụ cho nhu cầu chụp hình của tất cả mọi người khi đến đây.

Không gian bên ngoài nhiều cây xanh của bảo tàng
Không gian bên ngoài nhiều cây xanh của bảo tàng
Một công trình kiến trúc mà chúng ta không nên bỏ qua
Một công trình kiến trúc mà chúng ta không nên bỏ qua

Không chỉ thu hút khách du lịch bởi kiến trúc hiện đại bên ngoài mà bảo tàng Hà Nội còn khiến chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác với lối bài trí vô cùng độc lạ ở bên trong. Khi bước vào không gian bên trong, đặt ngay vào mắt bạn sẽ là thiết kế 4 tầng hình xoắn ốc giống với hình ảnh rồng bay lên.

Nếu ai chưa đến đây tham quan thì hãy đến và trải nghiệm đi chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu vì đây chính là bảo tàng được tạp chí Business đánh giá là một trong những bảo tàng có kiến trúc đẹp mắt sánh ngang các bảo tàng nổi tiếng trên thế giới như: bảo tàng Louvre London, bảo tàng lịch sử Moscow Nga hay bảo tàng hoàng cung Trung Quốc,...

3130286496305204987087212820223430155163436n-1668669998391923126138

3.2. Tìm hiểu hơn 10.000 hiện vật và tư liệu lịch sử

Nếu bạn đã tham quan hết khu vực bên ngoài của bảo tàng Hà Nội thì hãy tiến vào khu vực bên trong  vì nơi đây đang lưu giữ hơn 10.000 hiện vật và tư liệu liên quan đến thủ đô ngàn năm văn hiến rất quan trọng. Vì bảo tàng được thiết kế 4 tầng nên các bạn có thể đi thang máy hoặc thang bộ đều được nhé!

Nơi đây lưu giữ hơn 10.000 hiện vật và tư liệu lịch sử
Nơi đây lưu giữ hơn 10.000 hiện vật và tư liệu lịch sử

Trên tầng 1 của bảo tàng Hà Nội là gian khánh tiết, trưng bày mô hình cột chạm hình rồng thời Lý và các tư liệu và hiện vật thời Lý – Trần – Lê. Trên tầng 2 là khu trưng bày các hiện vật tự nhiên như:  bộ xương rùa Hồ Gươm, tiêu bản tôm Hồ Tây, các bức hình về cảnh sắc cùng với là cuộc sống của con người Hà Nội.

Tầng 3 là nơi trưng bày các hiện vật cổ xưa của các dân tộc như: trống đồng, ngà voi, tượng rồng,… Còn những ai yêu hội họa thì chắc chắn không thể bỏ qua tầng 4 được vì nơi đây có trưng bày những bức tranh về thủ đô Hà Nội xưa và nay.

Hình ảnh bên trong bảo tàng Hà Nội
Hình ảnh bên trong bảo tàng Hà Nội

3.3. Bảo tàng Hà Nội là địa điểm check-in siêu hot gần đây

Những năm gần đây, thay vì đi ra trung tâm thương mại, công viên hay các quán ăn để chụp hình thì giới trẻ lại tìm đến những bảo tàng cổ kính để check-in “sống ảo” trong đó nổi tiếng nhất là bảo tàng Hà Nội. Bên ngoài được thiết kế hiện đại, sang trọng bên trong mang nét yên bình, giản dị nên mọi góc ngách tại đây đều trở thành  background vô cùng đẹp.

Giới trẻ tìm đến đây chụp hình rất nhiều
Giới trẻ tìm đến đây chụp hình rất nhiều
Góc chụp hình đậm chất Hàn Quốc
Góc chụp hình đậm chất Hàn Quốc

Vào dịp cuối tuần, hãy diện những set đồ xinh đẹp đến check-in tại dãy hành lang dài đậm chất điện ảnh, lối đi rợp màu lá xanh đầy mơ màng như phim Hàn Quốc, hay trở thành người yêu nghệ thuật khi chụp với bức tranh đậm chất hội họa… 

"Sống ảo" phía trong bảo tàng

5. Mẹo chụp hình, check-in bảo tàng Hà Nội đẹp nhất

Là nhân vật chính cho bức ảnh của mình, vậy nên mọi hành động, cử chỉ, trạng thái đều sẽ quyết định đến thần thái của bức ảnh đó. Bạn có thể tham khảo một số cách tạo dáng "cực chất" như:

Xoay nghiêng người: Đây là một lựa chọn phù hợp nhất cho đa số mọi người khi muốn chụp hình ở đây, đặc biệt là những bạn không có khả năng biến hóa cảm xúc phù hợp một cách chuyên nghiệp. 

121682181239.jpeg
Tạo dáng nghiêng người khi chụp ảnh

Tay chạm vào tóc: kiểu tạo dáng này giúp bức ảnh trở nên có hồn hơn, càng tạo nên được nét tự nhiên, nhẹ nhàng

131682181240.jpeg
Tạo dáng khi chụp ảnh ở Bảo tàng Hà Nội

Đứng khoanh tay, chéo chân:  Cách tạo dáng này có thể phù hợp với những bạn không thích sự cầu kì, phức tạp. Hơn thế, còn có một điểm cộng khi tạo tư thế này đó là việc che được khuyết điểm vòng eo của một số bạn, dáng này có thể giúp đánh lừa thị giác của mọi người khi nhìn vào một bức ảnh, giúp cho vòng eo không còn là điểm đặc biệt bị chú ý đến nữa.

141682181241.jpeg
Đứng chéo chân khi chụp giúp ảnh ấn tượng hơn

Trang phục khi đi Bảo tàng Hà Nội: Không gian hoài cổ và kiến trúc độc đáo của bảo tàng hay di tích sẽ là địa điểm check-in bạn không nên bỏ lỡ. Để có những bức ảnh đẹp nhất với khung cảnh này, bạn nên ưu tiên trang phục kiểu dáng tối giản, mang màu sắc vintage như trắng, be, cam đất, đỏ trầm hoặc vàng nghệ. 

151682181241.png
Trang phục khi đi Bảo tàng Hà Nội

6. Những lưu ý khi đến bảo tàng Hà Nội

Đến bảo tàng Hà Nội có rất nhiều địa điểm chụp hình, quay clip nên bạn hãy nhớ sạc đầy pin điện thoại, máy ảnh nhé! Tuy nhiên, trước khi muốn quay thì hãy hỏi ý kiến của người quản lý vì trong bảo tàng không phải khu vực nào cũng thoải mái được chụp và quay.

Nếu bạn đến đây nhưng chưa kịp mua nước uống thì cũng đừng có lo lắng vì trong bảo tàng Hà Nội có máy pha nước tự động.

Phải được sự đồng ý của ban quản lý mới được quay phim, chụp hình
Phải được sự đồng ý của ban quản lý mới được quay phim, chụp hình

Vì đây là nơi thăm quan nên có rất nhiều khách ở mọi nơi đến chính vì thế hãy để xe đúng nơi quy định, tự bảo quan tư trang của mình thật tốt.

Bảo tàng Hà Nội là nơi trưng bày những hiện vật liên quan đến lịch sử nên các bạn đến đây hãy thể hiện mình là một vị khách văn mình bằng cách: bỏ rác đúng quy định, không dẫm lên cỏ hoa, giữ trật tự, không mang vật cấm vào,…

Nâng cao ý thức khi đến những nơi đông người
Nâng cao ý thức khi đến những nơi đông người

Trên đây là những thông tin liên quan đến bảo tàng Hà Nội. Khi đến đây tham quan chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị đấy nhé!

>> Xem thêm: Check in những bảo tàng đẹp ở Hà Nội - nơi lưu giữ ký ức lịch sử

Tin phổ biến