Xu hướng - MXH

Sữa tắm có lợi ích gì? Cách chọn sữa tắm tốt?

Thu Hoài - 18/07/2022 16:48 GMT+7

Chắc chắc các bạn nữ đều mong muốn sở hữu một làn da trắng hồng và mịn màng. Việc này không hề khó nếu bạn biết cách lựa chọn được một loại sữa tắm trắng da phù hợp.

1. Sữa tắm có lợi ích gì?

Sữa tắm là sản phẩm làm sạch cơ thể không còn xa lạ gì với chúng ta. Sử dụng sữa tắm thường xuyên không những giúp làm trắng da mà còn đem đến cho người dùng những lợi ích tuyệt vời, cùng Sao Daily tìm hiểu nhé!

1.1. Tẩy tế bào chết cho da

Kết cấu của sữa tắm là tạo bọt khá nhiều. Với khả năng tạo bọt tốt cũng đồng nghĩa với việc lớp tế bào chết trên da của bạn cũng được tẩy sạch hoàn toàn. Nếu bạn chỉ tắm với nước sạch hoặc xà bông thì tế bào chết và bụi bẩn sẽ không được là sạch.

sua-tam-trang-da
Sữa tắm trắng da giúp tẩy tế bào chết cho da

Lâu ngày mướp bụi bẩn này sẽ khiến da bị sạm màu và thậm chí là khiến bạn mắc các bệnh về da. Khi tế bào chết đã được loại bỏ thì làn da của bạn mới trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. 

1.2. Chống viêm lỗ chân lông, giảm kích ứng da

Cơ thể chúng ta sẽ tóa ra nhiều mồ hôi và bám nhiều bụi bẩn sau mỗi ngày hoạt động. Điều này sẽ gây đến việc viêm lỗ chân lông nếu không làm sạch hoàn toàn bã nhờn trên da. 

Các sản phẩm sữa tắm có tinh chất tạo bọt, giúp làm sạch lỗ chân lông trên cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa và làm giảm viêm lỗ chân lông và tình trạng kích ứng da. Những thành phần chất béo và protein trong sữa tắm giúp ngăn chặn hiện tượng oxy hóa da và duy trì da sáng khỏe.

11658140478.jpeg
Sữa tắm giúp chống viêm lỗ chân lông, giảm kích ứng da

1.3. Cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho da

Sử dụng sữa tắm thường xuyên còn còn giúp da của bạn có một độ ẩm nhất định. Từ đó, da sẽ trở nên căng mịn hơn, tăng tính đàn hồi, căng bóng và giảm thiểu tình trạng chảy xệ.

Khi bề mặt da được làm sạch đúng cách thì ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng sau khi tắm. Hãy chọn cho mình một sản phẩm sữa tắm chất lượng để dưỡng da mềm mịn mỗi ngày nhé!

21658140478.jpeg
Dùng sữa tắm thường xuyên giúp cấp ẩm, tăng độ đàn hồi cho da

2. Ưu điểm của việc sử dụng sữa tắm

2.1. Dễ dàng bảo quản

Sữa tắm trắng da thường được thiết kế trong lọ nên người dũng cũng dễ vệ sinh và bảo quản hơn. Trong nhà tắm với môi trường ẩm ướt cũng không có ảnh hưởng gì đến sản phẩm mà bạn đang dùng.

Hơn nữa nếu chai sữa tắm của bạn có bị bẩn thì cũng sẽ được vệ sinh dễ dàng nhờ lớp vỏ bên ngoài. Hầu hết các chai sữa tắm đều được thiết kế dưới dạng vòi nên cũng rất tiện lợi để bạn lấy dung dịch tránh gây lãng phí.

sua-tam-trang-da
Sữa tắm trắng da dễ dàng bảo quản

Kể cả sau khi sử dụng sản phẩm sau một thời gian dài thì cũng không bị ảnh hưởng đến chất lượng bên trong. 

2.2. An toàn với mọi làn da

Các loại sữa tắm đều phù hợp với từng loại da. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm mà mình mua hoàn toàn chính hãng.

Đừng nên mua sữa tắm tại các địa chỉ không uy tín để tránh tiền mất tật mang. Nếu thấy dấu hiệu bao bì sản phẩm đã bị rách hoặc mờ thì đừng nên mua để da không bị mắc các bệnh như viêm da, dị ứng. Tốt nhất là nên chọn các sản phẩm từ thiên nhiên và không có chất tạo mùi. 

sua-tam-trang-da
Các loại sữa tắm đều phù hợp với từng loại da

3. Cách lựa chọn sữa tắm tốt nhất

Muốn có được làn da hoàn hảo thì bạn cần biết được những tiêu chí để lựa chọn được sản phẩm an toàn và chất lượng. Dưới đây là những tiêu chí chọn sữa tắm mà bạn nên tham khảo.

  • Lựa chọn thành phần dịu nhẹ: Sữa tắm được chiết xuất từ nhiều nguyên liệu khác nhau nên bạn cần lựa chọn sản phẩm để đem đến lợi ích tốt nhất cho bản thân. Nên ưu tiên chọn những dòng sữa tắm từ thiên nhiên vừa an toàn vừa mang đến hiệu quả dài lâu.

  • An toàn cho da: Nên chọn sữa tắm không có chất tạo mùi hoặc một số thành phần có hại cho da. Yếu tố này sẽ giúp da bạn tránh khỏi việc bị bắt nắng và kích ứng cho da. 

  • Không phụ thuộc thêm vào sản phẩm khác: Có một số sản phẩm sữa tắm khuyến khích người dùng bên sử dụng thêm các sản phẩm khác để tăng hiệu quả trắng da. Nhưng việc làm này là không cần thiết và nó chỉ khiến bạn mất thêm một khoản tiền mà thôi. Hơn nữa việc phụ thuộc thêm vào sản phẩm khác cũng chưa chắc đem đến hiệu quả cho bạn. 

sua-tam-trang-da
Tiêu chí chọn sữa tắm trắng da

Sữa tắm không đơn thuần với chức năng tẩy sạch bụi bẩn mà còn kiêm luôn nhiệm vụ chăm sóc làn da. Vì vậy, nếu không chọn đúng loại sữa tắm phù hợp, bạn sẽ vô tình gây hại cho làn da mỗi ngày.

3.1. Đối với da nhờn

Da nhờn không thích hợp với sữa tắm có có chứa chất béo.  Bạn nên chọn sữa tắm chứa thành phần kháng khuẩn, tẩy dầu, loại bỏ bã nhờn trên da như salicylic, triclosan, bentonite, cam thảo, nho, chanh, bạc hà…

61658140478.jpeg
Nên chọn sữa tắm chứa thành phần kháng khuẩn, tẩy dầu, loại bỏ bã nhờn trên da

3.2. Đối với da thường/da hỗn hợp

Để chăm sóc da hỗn hợp và da thường, bạn cần chọn sản phẩm có độ pH vừa phải, tốt nhất là các loại thảo mộc tự nhiên như trà, dưa leo, bạc hà, oải hương… đều là các loại giúp bạn tẩy sạch bụi bẩn mà không khô da.

71658140478.jpeg
Ngoài ra, với các bạn da hỗn hợp thường thay đổi theo mùa nên cùng cần linh động việc chọn sữa tắm để thích nghi tốt hơn nhé!

3.3. Đối với da khô

Da khô là loại da thường hay nứt nẻ, có nhiều vết nhăn và sần sùi. Bạn nên chọn loại sữa tắm dưỡng ẩm có chất béo, vì chúng hấp thụ và giữ nước lại cho da, cân bằng độ ẩm tốt. Đồng thời, bạn nên bổ sung các vitamin E, A, và C thường có trong sản phẩm chiết xuất từ dầu ô liu, dầu dừa.

81658140478.jpeg
Sữa tắm dưỡng ẩm cho da khô

3.4. Đối với da nhạy cảm

Đây là loại da cực khó tính, chọn sữa tắm lựa chọn không đúng có thể dẫn đến da mẩn cảm và nổi mụn. Bạn cần sử dụng sữa tắm có công thức nhẹ nhàng, đơn giản và chiết xuất từ thiên nhiên để chăm sóc da nhạy cảm.

91658140478.jpeg
Tốt nhất, bạn hãy ưu tiên sữa tắm được làm từ nguyên liệu từ thiên nhiên, có hương thơm nhẹ và có chứa panthenol.

>> Xem thêm: Review 5 loại sữa tắm trắng da cấp tốc đang được khách hàng sử dụng nhiều nhất năm 2022