Xu hướng - MXH

Màu sắc bạn thích nói gì về tính cách và con người của bạn

Thu Hoài - 19/07/2022 09:02 GMT+7

Mỗi người ai cũng có sở thích riêng về màu sắc. Và bạn có biết rằng màu sắc mà bạn yêu thích có ảnh hưởng đến tính cách của bạn? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về bản thân mình qua màu sắc nhé!

Màu đỏ

Màu đỏ là màu sắc nổi bật tượng trưng cho sự mạnh mẽ và táo bạo. Màu đỏ được cho là có ảnh hưởng lớn nhất và cũng dễ gây được sự chú ý nhất.

mau-sac
Màu đỏ là màu sắc nổi bật tượng trưng cho sự mạnh mẽ

Vì vậy, chúng ta đã biết nó là màu sắc quen thuộc trong tín hiệu biển báo giao thông. Khi nhìn vào màu sắc này nó như khơi gợi niềm “chiến đấu” từ trong con người chúng ta. 

Màu đỏ tuy mạnh mẽ nhưng cũng rất tinh tế và thuần khiết. Ngoài ra, trong một số hoàn cảnh, màu đỏ cũng gắn liền với biểu tượng của sự tà ác và hung hăng. 

Tính cách của những người thích màu đỏ:

  • Tích cực: Bạn là người can đảm, ưa mạo hiểm, dám nghĩ dám làm. Bạn độc lập, tự tin và có tinh thần của một thủ lĩnh. 

  • Tiêu cực: Bạn không ngại thử thách nên nhiều lúc dễ lâm vào tình trạng căng thẳng. Bạn bướng bỉnh và cứng đầu nên dễ ảnh hưởng đến cuộc sống. 

Màu vàng

Màu vàng cũng là một màu nóng và khá kích thích người nhìn. Vì ảnh hưởng đến cảm xúc của người khác nên màu vàng là màu mạnh về mặt tâm lý.

mau-sac
Màu vàng tươi sáng nhưng cũng dễ khiến thị giác mệt mỏi

Ưu điểm của màu vàng là giúp nâng cao về mặt tinh thần. Nó giúp cho chúng ta cảm thấy phấn chấn và tích cực hơn. Màu vàng dễ gây chú ý nhưng nếu quá nhiều dễ dẫn đến phản tác dụng. Đây là màu sắc tươi sáng nhưng cũng dễ khiến thị giác mệt mỏi nếu nhìn trong thời gian dài. 

Tính cách của những người thích màu vàng:

  • Tích cực: Là người có tính cách tươi sáng, ấm áp và tốt bụng. Họ có lòng tự trọng cao và khả năng sáng tạo ra nhiều thứ độc đáo.

  • Tiêu cực: Lòng tự trọng quá cao nên dễ xảy ra trầm cảm.

Màu xanh da trời 

Màu xanh da trời tượng trưng cho sự điềm tĩnh. Nó là màu sắc nhẹ nhàng và thường được dùng để xoa dịu tâm hồn. Màu này còn giúp người nhìn tăng sự tập trung và của dịu tâm hồn.

mau-sac
Màu xanh da trời tượng trưng cho sự điềm tĩnh

Màu này thể hiện cho sự ổn định. Để tăng độ nhận diện và quảng bá thì màu xanh da trời thường được lựa chọn để phục vụ mục đích của các thương hiệu. Tuy là màu sắc được nhiều người yêu thích 

Tính cách của những người thích màu xanh da trời: 

  • Tích cực: Họ là người thân thiện, khả năng giao tiếp tốt. Nhưng đôi khi cũng rất điềm tĩnh và lạnh lùng.

  • Tiêu cực: Thích sống yên vị và hơi xa lánh với mọi người xung quanh. 

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây là gần gũi nhất với chúng ta bao gồm của cây cối, rêu, tảo. Màu này là biểu tượng của sự trong lành.

mau-sac
Màu xanh lá cây là gần gũi nhất với chúng ta nhất

Nhìn màu xanh của cây cối sẽ giúp mắt bạn tốt hơn đồng thời khả năng tập trung cũng được tăng cao. Tuy nhiên, màu xanh lá cây cũng có sự tiêu cực, đó là sự trì trệ và nó cũng thường được xem là không tạo được sự ấn tượng. Trên thế giới nhiều tổ chức đã dùng màu xanh để tạo sự trấn an cho mọi người. 

Tính cách của những người thích màu xanh lá cây: 

  • Tích cực: Tính cách hài hoà, thích tận hưởng cuộc sống, họ là người yêu hòa bình và biết yêu bản thân.

  • Tiêu cực: Nhạt nhẽo và dễ đánh mất sự tích cực. 

Màu đen

Màu sắc này vừa thể hiện sự tinh tế lại rất bí ẩn. Với ý nghĩa tâm linh, nó sẽ bảo vệ và thu hút năng lượng về phía bạn.

mau-sac
Màu đen vừa thể hiện sự tinh tế lại rất bí ẩn

Màu đen cũng là màu của bóng tối, vì nó đem đến sự tò mò nên nhiều người thường bị sợ hãi bởi bóng tối. Màu đen thường là sự tương phản xuất màu trắng, hai màu này được biết đến khi thường gắn liền với cái xấu và cái tốt. 

Tính cách của những người thích màu đen:

  • Tích cực: Bạn là người quyến rũ và luôn nhạy cảm với mọi thứ. 

  • Tiêu cực: Dễ lâm vào cảm giác tiêu cực và thường suy nghĩ nhiều.

Màu trắng 

Màu trắng thể hiện cho sự tương phản toàn diện. Khác với màu đen tinh tế, khi nhìn vào màu trắng người ta sẽ có cảm giác khá căng thẳng. Màu trắng là màu của sự sạch sẽ. Màu trắng đối với các màu khác sẽ làm cho chúng trở nên nổi bật hơn. 

mau-sac
Màu trắng là màu của sự sạch sẽ

Tính cách của những người thích màu trắng:

  • Tích cực: Bạn là người thích sạch sẽ, làm việc nguyên tắc và có hiệu quả.

  • Tiêu cực: Nhiều lúc hơi tự cao và không thân thiện.

Màu hồng

Hiệu ứng của màu hồng khá giống với màu đỏ nhưng đem lại cảm giác dịu nhẹ hơn. Màu hồng tượng trưng cho phái nữ và tình yêu lãng mạn.

mau-sac
Màu hồng tượng trưng cho phái nữ và tình yêu lãng mạn

Nó là màu được dùng để làm dịu tâm hồn. Màu hồng thể hiện cho tình yêu đôi lứa ngọt ngào, chân thành và lãng mạn. Màu hồng đại diện cho sự trong trẻo, thuần khiết nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

Tính cách của những người thích màu hồng:

  • Tích cực: Bạn thích sự nhẹ nhàng, là người ưa chuộng hòa bình và sống rất có nguyên tắc. 

  • Tiêu cực: Bạn có tâm hồn mong manh, dễ vỡ nên dễ bị chi phối bởi lời nói của người khác. 

Trên đây là những màu sắc bạn thích đã nói lên tính cách con người bạn. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn nhận định rõ hơn về con người của mình. Thường xuyên đón đọc các bài viết của saodaily để biết thêm nhiều điều bổ ích nhé.