Đời Sống

Xôn xao tin thí sinh 27 điểm trượt 9 nguyện vọng xét tuyển đại học vì chỉ đăng ký trường top

Minh Anh - 16/09/2021 14:36 GMT+7

Điểm chuẩn các trường đại học tăng cao so với những năm trước, nhiều sĩ tử “bối rối” vì dự đoán sai.

Theo đó, năm 2021 lượng thí sinh dự thi đại học đông, đề thi đánh giá có phần dễ thở hơn khiến điểm sàn đẩy lên khá cao. Một số ngành học có điểm chuẩn lên đến 28, 29, 30 khiến nhiều thí sinh điểm cao vẫn có thể trượt đại học.

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ thông tin về một thi sinh trượt đại học dù đạt 27 điểm. Cụ thể: “18 tuổi, lần đầu tiên tôi biết cảm giác trượt 27 điểm trượt hết cả 9 nguyện vọng thi đại học”.

thi-sinh-27-diem-truot-9-nguyen-vong
Thông tin gây xôn xao cộng đồng mạng. (Ảnh: Top Comments)

Trước đó, điểm chuẩn dự đoán sẽ tăng nhưng không ngờ tăng vượt bậc so với kỳ tuyển sinh năm 2020 khiến nhiều thi sinh đăng ký sai. Theo đó, bạn trẻ trong câu chuyện trên đăng ký cả 9 nguyện vọng vào 2 trường Đại học Ngoại Thương và Đại học Kinh tế Quốc dân. Những ngành đăng ký đều có điểm chuẩn cao từ những năm trước.

>> Điểm chuẩn đại học tăng, có ngành tăng mạnh 3-4 điểm?

Nhiều tài khoản Facebook để lại bình luận: “Em này dại ở chỗ là quá tự tin, rõ ràng là có thời gian để điều chỉnh nguyện vọng mà, sau khi thi xong thì cũng biết đề ở tầm nào, điểm tầm nào rồi so với năm ngoái ra sao rồi, giờ tính mình được 27 điểm mà cứ đăng ký mấy ngành năm ngoái tầm 27 điểm thì chả tạch. Mà không hiểu sao 9 nguyện vọng mà toàn 27,28,29,30 các nguyện vọng nên cách nhau ít cũng 1 điểm chứ đằng này cứ đặt quanh quanh 1 mốc thì 1 khi đã tạch thì tạch hết”.

Nhiều người khác cũng bày tỏ ý kiến đồng tình: “Bài học đừng nghĩ thế là cao vì cả nước còn nhiều người cao hơn không nên chủ quan. Nếu như chỉ thích đúng 9 nguyện vọng đấy không thích khác thì năm sau thi lại”.

thi-sinh-27-diem-truot-9-nguyen-vong-1
Điểm chuẩn hai trường thí sinh này đăng ký hầu hết là từ 27 điểm trở lên.

Hầu hết mọi người đều cho rằng thí sinh này quá chủ quan trong việc đăng ký nguyện vọng, có những ngành học điểm chuẩn năm 2020 còn cao hơn so với điểm thi. Việc lựa chọn và sắp xếp không thông minh chính là lý do dẫn đến bạn trẻ trượt đại học.

Mức 27 điểm so với kỳ thi năm 2021 được nhận xét là bình thường, bởi phổ điểm của tất cả khối thi đều rất cao.