Đời Sống

Ngăn chặn COVID-19, bệnh viện đầu tiên ở miền Tây áp dụng quét vân tay

Minh Anh - 20/05/2021 19:43 GMT+7

Góp phần phòng chống lây nhiễm Covid-19 cũng như hạn chế các đối tượng xấu trà trộn, một bệnh viện ở miền Tây đã quyết định quản lý người nhà bệnh nhân bằng dấu vân tay.

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, BVĐK Trung ương Cần Thơ đã đồng loạt triển khai các biện pháp tăng cường, chủ động phòng ngừa tối đa, giữ an toàn cho bệnh viện.

Học tập mô hình từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện áp dụng phần mềm kiểm soát người nhà bằng hệ thống nhận diện vân tay. Theo đó, mỗi bệnh nhân điều trị nội trú sẽ có một người nhà đi cùng, trong trường hợp đặc biệt sẽ xin ý kiến riêng.

covid-19
BVĐK Trung ương Cần Thơ. (Nguồn ảnh: Internet)

Người nhà và bệnh nhân sẽ được xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR, đồng thời được ghi nhận dấu vân tay tại Khoa Khám bệnh hoặc Khoa Cấp cứu.

>> Bệnh viện Mắt TP. HCM làm trái quy định, khiến bệnh nhân chịu thiệt hại hàng tỉ đồng

Hệ thống nhận diện vân tay cũng được đặt tại thang máy và thang bộ, người nhà thực hiện quét vân tay trước sự kiểm soát của nhân viên bảo vệ. Nếu được chấp thuận thì có thể đi vào, còn không thì sẽ không được di chuyển đến khu vực điều trị bệnh nhân nội trú.

Nếu có nhu cầu đổi người nhà, bệnh viện cũng thực hiện tương tự. Khi cho ra kết quả xét nghiệm âm tính thì tiến hành xoá dữ liệu của người trước đó, thay bằng dữ liệu của người mới.

chong-covid-19
Bệnh viện áp dụng quét vân tay cho người nhà bệnh nhân. (Nguồn ảnh: Internet)

Được biết, BVĐK Trung ương Cần Thơ là tuyến cuối tiếp nhận bệnh nhân nặng, có nhiều bệnh nền phức tạp, nếu không kiểm soát tốt, nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao. Đồng thời, quét vân tay cũng góp phần hạn chế đối tượng xấu trà trộn vào lấy cắp đồ.

Có thể nói, đây là nỗ lực rất lớn của bệnh viện lớn nhất miền Tây trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tin nên đọc:

>> Bản tin COVID-19 chiều 20/5: Ghi nhận thêm 45 ca mắc mới, riêng Bắc Giang có 24 ca

>> Gia hạn thời gian cách ly y tế đối với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

>> TP. HCM: Ghi nhận người bán quán ăn ở quận 3 mắc Covid-19

>> Việt Nam ghi nhận bệnh nhân Covid-19 thứ 39 tử vong do nhiều bệnh lý nền