Đời Sống

“Thánh chửi” Dương Minh Tuyền là ai? “Giang hồ mạng” bị đánh nhập viện gây xôn xao cõi mạng?

Minh Anh - 04/03/2022 10:44 GMT+7

Dương Minh Tuyền được biết đến với biệt danh “thánh chửi”, thường xuyên xuất hiện trong nhiều vụ việc nổi tiếng trên mạng xã hội.

Tối 3/3, người dùng mạng xã hội xôn xao với thông tin “thánh chửi” Dương Minh Tuyền bị đánh trọng thương. Theo đó, bài đăng cho biết, Tuyền bị đánh ở Hồ Ngọc Lân, phường Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh. Đính kèm nội dung là hình ảnh người này nhập viện, vết thương khá nặng. 

duong-minh-tuyen

Trước thông tin trên, Dương Minh Tuyền lên tiếng phủ nhận, cho biết bản thân khoẻ mạnh, không bị đánh nhập viện. Được biết, Dương Minh Tuyền hiện 36 tuổi, trú tại Bắc Ninh. 

“Thánh chửi" Dương Minh Tuyền trên mạng xã hội

Có thể nói, không sai khi nhận định Dương Minh Tuyền là “giang hồ mạng”. “Thánh chửi” có tài khoản Facebook hơn 30.000 người theo dõi. Trên trang cá nhân, người này thường xuyên thể hiện góc nhìn, sự bình luận của mình về các vụ việc hot trên mạng bằng những lời lẽ thô tục. 

duong-minh-tuyen-1

Dương Minh Tuyền sở hữu kênh YouTube với hơn 500.000 người đăng ký, đăng tải hàng loạt video phản cảm. Tuy nhiên, vào tháng 4/2019, do vi phạm chính sách của YouTube nên bị khoá. Sau đó, “thánh chửi” lập kênh khác có tên “Tuyền Mốc” đã đạt 600.000 người đăng ký nhưng cũng bị khoá. 

Trên mạng xã hội, Dương Minh Tuyền thể hiện hình ảnh của một giang hồ, đầy vết xăm trổ. Thỉnh thoảng, người này cũng đăng tải thông tin hài hước, vui tính và đi làm từ thiện hay gặp gỡ người nổi tiếng.

Dương Minh Tuyên vào vòng lao lý

Vào tháng 10/2016, Dương Minh Tuyền bị bắt giữ khi đi hát karaoke cùng Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1977, trú tại phường Tiền An, TP Bắc Ninh) và nhiều người khác. Tuy nhiên, do mâu thuẫn với nhân viên phục vụ phòng karaoke, Tuyền đã ném điện thoại của người phụ nữ xuống sàn.

duong-minh-tuyen-3

Vấn đề này làm nảy sinh mâu thuẫn giữa Hùng và Tuyền. Trong lúc cãi vã, Hùng dùng chai bia đánh vào trán “thánh chửi”. Tuyền cũng dùng vỏ chai ném lại nhưng không trúng và được mọi người can ngăn. 

Không bỏ qua, Tuyền về phòng lấy khẩu súng, lựu đạn rồi đi bộ từ nơi ở của mình ra phố Nhà Chung. Trên đường, đối tượng vừa chửi bới vừa nổ súng. Nhận thấy bất thường, người dân giằng súng, can ngăn và đẩy Tuyền về nhà. 

Tuy nhiên, sau đó người này đã quay lại với con dao dài, liên tục chửi bới Hùng. May mắn, lực lượng chức năng có mặt kịp thời để giải quyết. Dương Minh Tuyền bị TAND TP Bắc Ninh xét xử và tuyên phạt 26 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng, 6 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản.

duong-minh-tuyen-4

Dương Minh Tuyền bị bắn ở Hải Dương

Ngày 4/1/2021, mạng xã hội chấn động với thông tin Dương Minh Tuyền bị hai người dùng súng hoa cải bắn trước cửa một quán karaoke. May mắn cho “thánh chửi” là viên đạn chỉ sượt qua xe, không trúng người. 

Được biết, thời điểm đó Dương Minh Tuyền không ở trong xe mà đang đứng ở trong quán karaoke. Ngay khi nghe tiếng nổ, người này mới ra ngoài xem xét.

duong-minh-tuyen-2

Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công an Hà Nội và Công an tỉnh Bắc Ninh, tìm kiếm hai đối tượng là Lã Văn Linh (22 tuổi, ở thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội) và Hồ Văn Khoa (29 tuổi, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội). Hai đối tượng trên được xác định là đã nổ súng vào xe của Dương Minh Tuyền. 

Dương Minh Tuyền sử dụng ma tuý

Ngày 29/7/2021, Công an thành phố Ninh Bình đã phát hiện nhiều đối tượng đang bay lắc, sử dụng trái phép chất ma tuý trong một quán karaoke. Trong đó, có đối tượng Dương Minh Tuyền (SN 1986, trú tại khu 5, phường Tiền An, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

duong-minh-tuyen-5

Đến ngày 1/8, vụ án chính thức bị khởi tố và bắt tạm giam 5 bị can về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Phan Tom. Cụ thể, các đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Duy Nhiên (SN 2000, trú phố Bắc Thịnh, phường Ninh Sơn, TP Ninh Bình); Bùi Quỳnh Châu (SN 1993, Bá Thước, Thanh Hóa); Nguyễn Văn Cung (SN 1994, trú xóm Vòng Ngoài, xã Tân Hòa, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên); Nguyễn Thế Dũng (SN 1993, trú thôn Bạch Cừ, xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, trú phường Đông Thành, TP Ninh Bình).

Sau sự việc trên, Dương Minh Tuyền vẫn tiếp tục hoạt động trên mạng xã hội với nhiều lời lẽ khó nghe. “Thánh chửi” gây gổ với không ít người và thường xuyên đấu tố, chửi bới nhau trên Facebook.