Đời Sống

Người phụ nữ theo Hội thánh Đức Chúa Trời không chịu đi cách ly vì "cúng bài chưa xong nên chưa đi được"

Hương Ly - 27/05/2021 15:39 GMT+7

Khi được tổ công tác tuyên truyền vận động đi cách ly, người phụ nữ xin ở nhà cầu khấn xong mới đi, sau đó lên tầng 3 chốt cửa cố thủ, cúng bái.

Liên quan đến vụ việc một người phụ nữ ở Bắc Giang cố thủ không chịu đi cách ly, bà Nguyễn Hải Yến, Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn cho biết người phụ nữ này tên là Phạm Thị Quế (SN 1977, ở thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), có tiền sử tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 nhưng khi được yêu cầu đi cách ly tâp trung lại quyết liệt chống đối.

Theo lời của bà Yến, ban đầu lực lượng chức năng dùng biện pháp tuyên truyền, vận động nhưng đối tượng không chấp hành. Ngay cả khi người thân trong gia đình vào vận động thì người phụ nữ này vẫn chống đối, kiên quyết không đi cách ly.

“Bà ấy bảo cho một chút thời gian để cúng bái, cúng xong lại nói phải sắp sửa quần áo hàng mấy tiếng đồng hồ không chịu xuống. Trời đã tối, ông bố (cũng là F1) đã chuẩn bị xong quần áo, mấy lần lên thuyết phục con cũng không được, còn anh, chị em bà Quế nói, nếu chính quyền đưa được bà ấy đi thì sẽ khao cả tổ dân phố”- bà Yến cho biết.

Lo sợ nếu cưỡng chế trực diễn, người phụ nữ này có thể sẽ nhảy từ trên cao xuống, cơ quan chức năng quyết định mượn xe cẩu để tiếp cận đối tượng.

base64-162208918895271891969

Bà Yến cho biết thêm: “Sự việc được đẩy lên cao khi chính người thân của đối tượng F1 này ra nói với lực lượng chức năng rằng, không thể vận động được. Người phụ nữ này theo Hội Đức chúa trời Mẹ, cô ấy nói rằng cúng bài chưa xong nên chưa đi được. Khi đó, lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp cưỡng chế để đưa người này đi cách ly”.

141811_cuong_che

Được biết, sáng 27/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Trần Nguyên Hãn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã đề xuất lên UBND thành phố xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với bà Phạm Thị Quế (SN 1977, trú tại Số nhà 13, ngõ 7, đường Nguyễn Nghĩa Lập, tổ 6, phường Trần Nguyên Hãn) theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/09/2020 của Chính phủ.

Ngoài ra, phường cũng đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố cho lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả những người tham gia làm nhiệm vụ cưỡng chế vào ngày 26/5/2021.

Nghẹn lòng trước hình ảnh tấm lưng phồng rộp của bác sĩ nơi tâm dịch Bắc Giang