Đời Sống

Nhâm Hoàng Khang chính thức ra hầu toà về tội cưỡng đoạt tài sản

Minh Anh - 14/09/2022 10:56 GMT+7

Nhâm Hoàng Khang đối mặt với mức án lên đến 15 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Hôm nay (14/9), Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh quyết định xét xử sơ thẩm vụ án Nhâm Hoàng Khang (sinh năm 1987 tại TP Hồ Chí Minh) cưỡng đoạt tài sản. Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh giữ nguyên quan điểm, truy tố Khang tội cưỡng đoạt tài sản theo điểm a khoản 3 Điều 170 BLHS (khung hình phạt 7-15 năm tù).

nham-hoang-khang
Ảnh: Hải Long (Dân Trí)

Theo cáo trạng truy tố: “Do có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin nên Khang đã phát hiện được các lỗi bảo mật trên website https://trex.exchange (gọi là sàn T-Rex) của ông Vũ Ngọc Châu.

Để chiếm đoạt tài sản của ông Châu, sau khi lấy được thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex, Khang đã nhắn tin cho nhân viên của ông Châu với nội dung đe dọa sẽ tấn công làm cho sàn T-Rex bị sập, gửi email cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công, uy hiếp tinh thần ông Châu.

Từ ngày 11/11/2020 đến 1/2/2021, ông Châu đã 10 lần đưa cho tài xế tổng cộng 201,8 triệu đồng để anh này chuyển vào tài khoản ngân hàng của Khang.

Ngoài ra, ông Châu còn tố cáo ngày 1/11/2020, với thủ đoạn tương tự, Khang đã sử dụng tài khoản tên ViPTD4 (user ID 40803) để chiếm đoạt 346 USD (tương đương khoảng 8,2 triệu đồng) của người sử dụng tài khoản tên Hirn trên sàn T-Rex rồi bán cho người khác…”.

nham-hoang-khang

Tuy nhiên, với hành vi chiếm đoạt tài nguyên của tài khoản tên Hirn, Khang không khai nhận và ông Châu cũng không cung cấp thông tin cá nhân của người đăng ký nên cơ quan điều tra không xem xét xử lý.

Bên cạnh đó, Nhâm Hoàng Khang cũng thừa nhận việc xâm nhập tài khoản Facebook của đạo diễn Hoa Hạ để cung cấp thông tin cho bà Nguyễn Phương Hằng. Không chỉ vậy, đối tượng còn xâm phạm đến website http:/noibo.vov.vn của báo điện tử VOV.

Trước những hành vi của mình, ngày 25/4, Công an TP Hồ Chí Minh có công văn đề nghị Sở Thông tin - Truyền thông có quyết định xử phạt Nhâm Hoàng Khang.

Được biết, Nhâm Hoàng Khang từng bị tuyên phạt 3 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2016.