Đời Sống

Khởi tố, bắt tạm giam thầy chủ nhiệm hiếp dâm nữ sinh lớp 5

Minh Anh - 05/05/2022 07:39 GMT+7

Cơ quan chức năng quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Tám (SN 1978, trú tại thôn Hưng Long Bắc, xã Đông Long, huyện Tiền Hải) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Theo Người Lao Động, vào ngày 4/5, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Tiền Hải vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Đoàn Văn Tám (SN 1978, trú tại thôn Hưng Long Bắc, xã Đông Long, huyện Tiền Hải) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Được biết, vào ngày 25/4, gia đình cháu D.A. đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Cụ thể, ông Đoàn Văn Tám, giáo viên chủ nhiệm lớp 5, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đông Long (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) bị tố giở trò đồi bại với bé D.A.

Gia đình cho biết, bạn học của cháu D.A đã kể với gia đình về việc thầy giáo Đoàn Văn Tám đã hiếp dâm học sinh ngay tại nhà mình. Không chỉ vậy, thầy giáo này còn thực hiện hành vi dâm ô với nhiều học sinh khác trong lớp. 

Screen Shot 2022-05-05 at 07.35.08

>> Thanh Hoá: 6 nam sinh xâm hại một nữ sinh lớp 9 khi đi sinh nhật bạn

Khi phụ huynh phát giác vụ việc, thầy Tám có đến nhà học sinh để xin lỗi nhưng chỉ nhận một phần vụ việc, phủ nhận một số hành động đã gây ra. Mẹ của bé D.A còn đính kèm đơn tố cáo một bản ảnh chụp cam kết viết tay ngày 23/4 có đầy đủ tên tuổi, chữ ký của thầy giáo Đoàn Văn Tám. Ngoài ra, bản cam kết trên còn xuất hiện chữ ký của các đại diện phụ huynh như chị Th., chị Q., chị K., anh T...

Nội dung mà ông Đoàn Văn Tám đã ký nhận như sau: "Xin nhận lỗi với toàn thể các bậc phụ huynh lớp 5 vì tôi đã có những lỗi đối với học sinh, có những hành động không phù hợp". Thầy giáo lớp 5 cũng xin hứa không mắc phải lỗi lầm tương tự và xin phụ huynh tha thứ. 

Ngay khi nhận đơn tố cáo, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ. Dựa theo kết quả thu được, Công an huyện Tiền Hải ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Tám về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" quy định tại khoản 2, điều 142 Bộ luật Hình sự. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện kiểm sát nhân dân huyện Tiền Hải phê chuẩn.