Đời Sống

Nóng: Kết cục của nhóm trộm 5 tỷ đồng trong biệt thự ca sĩ Nhật Kim Anh

Hương Ly - 04/05/2022 19:11 GMT+7

HĐXX phạt bị cáo Nguyễn Thái Sơn, Trần Minh Thăng (cùng quê Ninh Bình) lần lượt 12 và 18 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Chiều nay (4/5), TAND TPHCM tuyên án sơ thẩm, phạt bị cáo Nguyễn Thái Sơn 18 năm tù, Trần Minh Thăng (cùng SN 1985, ngụ tỉnh Ninh Bình) 12 năm tù, cùng về tội “Trộm cắp tài sản”; bị cáo Trần Thị Nhã Trang (SN 1986, ngụ Quảng Ngãi) 5 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

ket-cuc-nhom-trom-5-ty-dong-trong-biet-thu-nhat-kim-anh
Ba bị cáo nghe tòa tuyên án (Ảnh: Người Lao Động)

Theo PLO thông tin, Sơn và Thăng là bạn bè quen biết nhau từ trước. Lúc 5h chiều 14/7/2019, Sơn rủ Thăng đến công viên Khu dân cư Camelia (ấp 3A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để trộm cắp.

Tầm hơn một tiếng, cả hai đến nhà  bị hại Đỗ Thị Kim Huê (tức nữ diễn viên, ca sĩ Nhật Kim Anh) tại khu dân cư này.

Trong lúc Sơn lấy cây xà beng và cây dao đột nhập vào nhà, lấy hai chiếc nhẫn có đính đá và kim cương, hai chiếc nhẫn và 100 lượng vàng miếng cùng 400 triệu tiền mặt thì Thăng đứng ngoài cảnh giới. Qua định giá, tổng trị giá tài sản bị trộm là hơn 4,591 tỉ đồng.

Sau khi lấy tài sản trên, Sơn chia cho Thăng 400 triệu đồng. Còn Sơn nhờ Trang bán 100 lượng vàng. Trang biết đây là tài sản Sơn phạm tội mà có nhưng vẫn giúp bán số vàng trên cho một tiệm vàng ở quận 6, TP.HCM được 3,9 tỉ đồng. Trang được Sơn cho 100 triệu đồng.

vu-trom-5-ty-nha-nhat-kim-anh

Sau 3 tháng điều tra, cả ba người Sơn, Thăng và Trang bị công an bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp. Quá trình điều tra, Sơn còn thừa nhận thực hiện sáu vụ trộm khác có tổng trị giá hơn 5 tỉ đồng cùng hai đối tượng chưa rõ lai lịch.

Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, Nhật Kim Anh từng bị nhiều người cho rằng đang cố tình ngụy tạo vụ trộm để tạo scandal, đánh bóng tên tuổi. Tuy nhiên, sau đó, nữ ca sĩ đã được công an hoàn trả cho 60 cây vàng sau khi bắt được 2 tên trộm. Mặc dù, số tiền này chưa tới 2,5 tỉ đồng, tức một nửa số tài sản bị đánh cắp, nhưng có còn hơn không.

nhat-kim-anh

Ca sĩ Nhật Kim Anh chia sẻ: "Tôi mất tổng cộng 100 cây vàng, 4 nhẫn hột xoàn và 500 triệu đồng tiền mặt với một số vàng vòng của con trai lúc thôi nôi, rồi vàng cưới, đô la, mất hết. Bây giờ lấy lại được 60 cây là mừng. Nhiều người hỏi tôi có muốn mạnh tay với tên trộm không thì tôi không. Tôi thiên về chánh pháp, tự nói bản thân chắc kiếp trước tôi làm gì đó nên phải gặp chuyện không may như vậy. Thôi giờ mình có tài sản trả lại là may rồi, mình cũng không muốn quyết liệt tới như vậy. Họ đã bị bắt rồi thì thôi, họ làm sai thì có pháp luật xử lý, tôi không ý kiến".