Đời Sống

Hai máy bay va chạm tại sân đỗ Nội Bài

Theo VNExpress - 02/11/2021 13:49 GMT+7

Sáng 2/11, trong khi di chuyển ra đường băng, lái xe kéo máy bay A321 đã thao tác sai khiến va chạm với một máy bay khác.

Chuyến bay QH1621 của Bamboo Airways chặng Hà Nội - Phú Quốc dự kiến khởi hành lúc 7h. Trong quá trình kéo đẩy máy bay A321 từ ô 15 ra đường lăn W1 để chuẩn bị cất cánh, cánh đuôi đã va phải buồng lái của máy bay A321 khác cùng hãng đỗ gần đó.

Sự cố khiến chiếc Airbus A321 đi Phú Quốc bị móp nhẹ cánh đuôi, chiếc còn lại xây xước buồng lái. Cả hai phải dừng khai thác để kiểm tra. Hãng hàng không phải đổi máy bay khác để đưa hành khách đi Phú Quốc, chậm khoảng 2 giờ.

may-bay-va-cham
Hai máy bay va chạm bị hư hỏng, phải dừng khai thác. Ảnh: VTC

Có mặt tại sân bay sau vụ va chạm, Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, qua đánh giá ban đầu, khi tổ chức kéo đẩy máy bay ra đường lăn, lái xe kéo đã thực hiện sai quy trình. Cục đã yêu cầu đình chỉ những người liên quan để làm rõ nguyên nhân và lập tổ điều tra sự cố.

Sân bay Nội Bài hôm nay mưa nhỏ. Sau một số sự cố va chạm trên sân đỗ gần đây, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã yêu cầu các đơn vị di chuyển phương tiện trong khu bay đúng tốc độ, đúng luồng, nhất là khi kéo đẩy máy bay trong thời điểm thời tiết xấu, hạn chế tầm nhìn.

Tin phổ biến