Đời Sống

Vụ bạo hành bé gái 8 tuổi: Sẽ thay đổi tội danh nếu đủ cơ sở

Trầm Miên - 31/12/2021 23:48 GMT+7

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ thay đổi tội danh với người “dì ghẻ” và người bố trong vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong nếu đủ cơ sở.

Chiều tối nay ngày 31/12, Công an TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ việc bé gái N.T.V.A (8 tuổi) bị “dì ghẻ” bạo hành đến tử vong. Thông tin về vụ việc, Thượng tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng Công an quận Bình Thạnh cho biết: “Chúng tôi đã khởi tố, bắt giam đối tượng Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi hành hạ trẻ em; đến sáng 31/12, đã bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (cha ruột cháu V.A) vì có vai trò giúp sức hành vi ngược đãi, hành hạ trẻ em”.

2
Vụ việc bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành đến tử vong gây chấn động dư luận những ngày qua.

Cũng theo Thượng tá Đạt, cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh và làm rõ vai trò của Thái trong vụ việc: “Nếu đủ yếu tố, đủ cơ sở thì chúng tôi sẽ thay đổi tội danh của hai đối tượng trên. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra để đảm bảo xử lý đúng người, đúng tội. Công an TP Hồ Chí Minh cũng như Công an quận Bình Thạnh sẽ cương quyết xử lý đối với những đối tượng này”.

1
Nếu đủ cơ sở, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh sẽ thay đổi tội danh của cả người "dì ghẻ" và người bố.

Những ngày qua, vụ việc bé gái 8 tuổi ở Tp. Hồ Chí Minh bị bạo hành đến tử vong gây xôn xao dư luận và khiến rất nhiều người bức xúc. Đặc biệt là khi cơ quan điều tra làm rõ quá trình người "dì ghẻ" đánh đập và hành hạ cháu bé, phát hiện hành vi này được thực hiện bởi roi mây đặt mua trên mạng và gậy gỗ.

Vì vậy, cơ quan điều tra sẽ căn cứ vào việc đối tượng nhận thức được hành vi của mình có thể dẫn đến chết người, nhưng vẫn cố ý thực hiện, bỏ mặc hậu quả chết người đó để chuyển tội danh của cả người "dì ghẻ" và bố ruột bé V.A.

>>> Tin nên đọc:

Tin phổ biến