Đời Sống

Tiền Giang: 2 người đàn ông được cấp giấy đi đường để… khám thai

Tường Vy - 19/09/2021 14:01 GMT+7

Phó Chủ tịch UBND xã Long Định (Tiền Giang) cấp giấy đi đường cho 2 người đàn ông đi… khám thai.

Chiều 18/9, MXH xôn xao trước hình ảnh giấy đi đường được cấp cho 2 người đàn ông đi từ xã Long Định (huyện Châu Thành, Tiền Giang) đến TP Mỹ Tho (Tiền Giang) để… khám thai.

Cụ thể, ông Đặng Tiến Duẩn - Phó Chủ tịch UBND xã Long Định ký giấy cho ông Nguyễn Văn Lưu (SN 1936) và ông Trần Thanh Trà được phép đi từ xã Long Định đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang để… khám thai.

Giấy đi đường chỉ có hiệu lực từ 13-17h ngày 18/9. Khi khám xong về đến địa bàn xã, 2 người đàn ông phải có giấy test nhanh kết quả âm tính thì mới được qua chốt. Khi về nhà phải tự cách ly 14 ngày.

a3
Giấy đi đường được cấp cho 2 người đàn ông đi... khám thai.

Trao đổi với báo Người Lao động, lãnh đạo xã Long Định xác nhận: "Giấy đi đường này là có thật. Giấy do ông H. là cán bộ của xã soạn và đánh máy, trình cho Phó Chủ tịch xã ký. Nguyên nhân cấp giấy đi đường cho 2 người đàn ông là do giấy này được sửa từ nội dung đã cấp cho một thai phụ trước đó nên đánh máy nhầm".

Về thẩm quyền cấp giấy đi đường liên huyện, đại diện lãnh đạo xã giải thích: "Trường hợp ông Lưu đi khám bệnh là trường hợp đặc biệt (như cấp cứu, chữa bệnh…) nên thẩm quyền cấp xã được cấp phép nhưng phải đúng địa điểm trong giấy đi đường".

>>> Tin nên đọc:

Thu hồi giấy đi đường của cô gái lên mạng khoe " được chạy vòng vòng" ở TP.HCM

Hà Nội: Bị kiểm tra Giấy đi đường, nam thanh niên khai xin từ “người anh xã hội” rồi tự điền tên tuổi hòng “thông chốt”

Vũng Tàu: Tổ tuần tra yêu cầu kiểm tra giấy đi đường của nữ Chủ tịch phường, nữ Chủ tịch phường đòi kiểm tra lại