Đời Sống

Thu hồi giấy đi đường của cô gái lên mạng khoe " được chạy vòng vòng" ở TP.HCM

An Nhiên - 28/08/2021 15:55 GMT+7

Một cô gái đã đăng giấy đi đường mẫu mới có tên mình lên mạng xã hội với dòng trạng thái "được chạy vòng vòng" ở TP.HCM gây xôn xao dư luận.

Một tài khoản có tên M.T đã đăng ảnh chụp giấy đi đường mẫu mới lên trang cá nhân kèm dòng trạng thái: "Cuối cùng e cũng được ra đường, được chạy vòng vòng... Cảm ơn ông anh trai của em...

Nội dung tờ giấy có ghi nơi làm việc là UBND phường An Phú, TP.Thủ Đức, vị trí công tác là tình nguyện viên và mục đích tham gia giao thông là phòng chống dịch COVID-19. Theo hình ảnh được chụp lại, giấy đi đường này do phường An Phú cấp và do thẩm quyền trưởng Công an phường An phú ký, đóng dấu. 

Sau đó, bài viết này nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng. Ở bên dưới là nhiều bình luận bức xúc, cho rằng T.M có thể dùng giấy đi đường sai mục đích trong thời điểm TP.HCM đang siết chặt giãn cách xã hội. 

khoe-giay-di-duong

Liên quan đến sự việc này, theo Tuổi trẻ, đại diện phường An Phú đã mời người đăng hình ảnh nêu trên là chị V.N.T.M lên làm việc. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng quyết định tịch thu giấy đi đường của T.M ngay trong đêm. 

Ông Phạm Thanh Phương, chủ tịch UBND phường An Phú, Thủ Đức cho biết, đợt vừa rồi phường tăng cường xét nghiệm tại các khu dân cư nhưng thiếu nhân lực lấy mẫu. Do đó, phường đã vận động, tuyển tình nguyện viên (TNV) tham gia và có T.M đăng ký vào nhóm TNV của phường An Phú. 

Khi thành phố chỉ đạo lực lượng chống dịch cũng phải có giấy đi đường, phường đã cấp cho cô gái này với mục đích chống dịch. Tuy nhiên, có thể vì quá hưng phấn nên T.M đã đăng lên mạng mà không biết đó là hành động nhạy cảm.

Chủ tịch UBND phường An Phú cho hay: "Phía phường đã nhanh chóng chỉ đạo thu hồi lại giấy trong đêm 27/8 và tạm thời không để chị M. tham gia nhóm tình nguyện viên tại phường".

Tin trong ngày:

>> NÓNG: Đã có 3 tỉnh thành miễn 100% học phí để chia sẻ khó khăn với phụ huynh học sinh

>> Triệu Vy: Quá khứ đầy tai tiếng của nàng "Tiểu Yến Tử"

>> Clip: Kinh hãi bò 'điên' tấn công người dân, húc cây xăng vỡ tan tành