Đời Sống

Sinh viên trở về từ TP.HCM tử vong có ho sốt, Gia Lai phủ nhận do Covid-19

Hương Ly - 19/07/2021 07:26 GMT+7

Chiều ngày 18/7, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Gia Lai đã thông tin về trường hợp sinh viên đại học tử vong, khẳng định người này không liên quan đến Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân C.M.H (trú tại tổ dân phố 4, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) là sinh viên đang học Đại học ở TP. Hồ Chí Minh về Đăk Đoa trước ngày 30/4.

Cách đây 10 ngày, bệnh nhân H. có biểu hiện ho, sốt nên đến khám điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Gia Lai. Đến ngày 16/7, bệnh nhân tử vong và được người nhà đưa về tại Tổ dân phố 4, thị trấn Đăk Đoa lo hậu sự. Nguyên nhân tử vong nghi do bệnh nhân suy kiệt/lao.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán cho rằng bệnh nhân H. tử vong do Covid-19 khiến dư luận hoang mang. Theo các kết quả xét nghiệm của ngành chức năng tỉnh Gia Lai khẳng định, bệnh nhân này tử vong không liên quan đến Covid-19

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân bình tĩnh, theo dõi sát thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, không phát ngôn, đăng tải, bình luận, chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng hoặc chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về dịch Covid-19.

Tính đến 15h ngày 18/7, tỉnh Gia Lai có 13 trường hợp bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị. Tổng số người xét nghiệm PCR 1.921 người, kết quả đều âm tính.

Hà Nội ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính với Covid-19