Đời Sống

Ninh Bình: Ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều.

Khánh An - 19/05/2021 20:57 GMT+7

Tối 19/5, Sở Y tế Ninh Bình thông báo ghi nhận 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, đều liên quan đến ổ dịch Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

CDC Ninh Bình vừa thông báo ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 đầu tiên trong đợt dịch thứ 4. Cả 2 bệnh nhân đều là người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều và đã được cách ly y tế ngay sau khi di chuyển từ khu cách ly tập trung tại Hà Nội về Ninh Bình trong chiều 18/4.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình khẳng định, các bệnh nhân đã được cách ly tập trung trước đó nên không có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Hai bệnh nhân có hộ khẩu thường trú tại phường Bích Đào (Thành phố Ninh Bình) và xã Văn Hải (huyện Kim Sơn). Hiện các bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, khoảng 14h ngày 18/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình tiếp nhận 9 trường hợp là bệnh nhân và người nhà có đến và điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 3 được chuyển từ khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tiếp tục cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Các bệnh nhân và người nhà được chuyển thẳng về Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình theo lối riêng, không đi qua cổng chính của bệnh viện.

b1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình - nơi đang cách ly điều trị cho 2 ca mắc Covid-19 vừa được công bố.

Tại đây, các cán bộ và nhân viên y tế tuân thủ đúng quy định và quy trình tiếp nhận bệnh nhân. Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phân loại, chia 9 trường hợp về cách ly tại 2 phòng, lấy mẫu cho 4 người có nguy cơ cao và 1 người có triệu chứng sốt để xét nghiệm. Đến 1h ngày 19/5, kết quả xét nghiệm cho thấy có 2 mẫu dương tính SARS-CoV-2.

Sở Y tế Ninh Bình cho biết, dự kiến trong tối 19/5 sẽ chuyển 9 trường hợp kể trên về Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) để tiếp tục điều trị và cách ly theo quy định.

>>> Tin nên đọc:

Bản tin COVID-19 chiều 19/5: Ghi nhận thêm 111 ca mắc mới, riêng Bắc Giang có 78 ca

Phát hiện 2 biến thể mới, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 7 biến chủng nCoV

Bắc Giang: Nguy cơ lớn tại ổ dịch có 159 F0, số ca nhiễm có thể gia tăng sau khi xét nghiệm 6000 công nhân

Tin phổ biến