Đời Sống

Hà Nội: Ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19, trong đó có 6 ca liên quan đến KCN Thăng Long

Tường Vy - 15/07/2021 11:28 GMT+7

Sáng 15/7, Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19, trong đó có 6 ca liên quan đến KCN Thăng Long và 1 ca ở quận Thanh Xuân.

6 ca mắc Covid-19 mới liên quan chùm ca bệnh tại KCN Thăng Long:

- Bệnh nhân thứ nhất là N.T.P, nữ, 30 tuổi, trú tại thôn Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, làm việc tại bộ phận Mounting, Công ty SEI. Chị P là F1 của 2 bệnh nhân khác và được cách ly từ ngày 5/7.

Chị P được lấy mẫu xét nghiệm âm tính 3 lần. Ngày 12/7, chị có triệu chứng đau rát họng, sốt nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn. Ngày 14/7, chị P có kết quả xét nghiệm lần 4 dương tính.

- Bệnh nhân thứ 2 là N.T.T, nữ, 26 tuổi, trú tại xã Võng La, huyện Đông Anh, công nhân Công ty SEI, là F1 của 2 bệnh nhân khác. Chị T được cách ly tập trung từ ngày 5/7 và cho kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính.

Ngày 14/7, chị có triệu chứng đau rát họng, sốt, khó thở, mệt mỏi, đau cơ nên được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn theo dõi, điều trị. Tại đây, chị được lấy mẫu xét nghiệm lần 4 và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

- Bệnh nhân thứ 3 là N.T.H, nữ, 26 tuổi, trú tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, là công nhân Công ty SEI được cách ly tập trung từ ngày 5/7. Ngày 11/7, chị ho, đau rát họng được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn. Ngày 14/7, chị H được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

- Bệnh nhân thứ 4 là T.T.T.H, nữ, 28 tuổi, trú tại thôn Đông Nhân, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, là công nhân Công ty SEI được cách ly tập trung từ ngày 5/7. Ngày 14/7, chị sốt, ho, đau rát họng, mệt mỏi, được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn điều trị và cho kết quả xét nghiệm dương tính.

a7
Các nhân viên y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân. Ảnh: Bộ Y tế

- Bệnh nhân thứ 5 là N.A.T, nam, 30 tuổi, trú tại thôn 2, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, làm việc tại Công ty MEDA, Khu công nghiệp Thăng Long. Anh T là F1 được cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Việt Hàn từ ngày 7/7. Ngày 10/7, anh T ho, sốt và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đông Anh. Ngày 14/7, anh T được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

- Bệnh nhân thứ 6 là S.T.P, nữ, 44 tuổi, trú tại Bản Lũng, xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, bảo vệ làm việc tại Công ty SEI. Bệnh nhân là F1 được cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Việt Hàn từ ngày 8/7. Ngày 10/7, bà P sốt, đau họng, được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh. Ngày 14/7, bà P được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

- 1 ca bệnh tại quận Thanh Xuân là N.V.N, nữ, 13 tuổi, trú tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân. N là F1 của BN 26276, tiếp xúc lần cuối ngày 6/7, được cách ly tập trung từ ngày 8/7 tại Khu cách ly tập trung Pháp Vân - Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai và cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Ngày 14/7, N có triệu chứng ho, chảy nước mũi, được TTYT quận Hoàng Mai lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính.

Như vậy, trong đợt dịch thứ 4, Hà Nội ghi nhận 353 ca mắc Covid-19.

>>> Tin nên đọc:

Đồng Nai: Ghi nhận 177 ca mắc Covid-19 mới, đã có 13 nhân viên y tế nhiễm bệnh

Bệnh nhân COVID-19 chui tường ra khỏi bệnh viện vì lý do khó chấp nhận

Bình Dương: Bị nhắc nhở đeo khẩu trang, người đàn ông đấm thẳng vào mặt Đại úy công an