Đời Sống

Một Chủ tịch xã ở Hà Nội bị đình chỉ công tác vì để hàng trăm người đi đưa tang giữa thời điểm giãn cách

Hương Ly - 28/08/2021 14:28 GMT+7

Đoạn clip ghi lại cảnh một đoàn người đi đưa tang trong thời điểm Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19 khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh đưa tang ngay tại vùng dịch. Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng 19/8 tại cụm dân cư số 4 (cụm 4) xã Thọ An, huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Trong clip, đoàn đưa tang rất đông người và gần như không đảm bảo giãn cách xã hội. Sự việc diễn ra trong thời điểm Hà Nội vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Một số người dân sau đó đã phản ánh vụ việc với chính quyền.

Liên quan đến vụ việc, ngày 27/8, UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trần Quyết - Chủ tịch UBND xã Thọ An, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026. Thời gian tạm đình chỉ công tác từ 17h00 ngày 27/8 đến hết ngày 10/9/2021.

chu-tich-xa-ha-noi-bi-dinh-chi-cong-tac
Ảnh cắt từ clip

Lý do đình chỉ là do ông Nguyễn Trần Quyết đã thiếu trách nhiệm trong việc chỉ đạo, giám sát tổ chức đám tang tại Cụm 4, xã Thọ An để tụ tập đông người trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 và các Công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Theo đó, ông Nguyễn Trần Quyết phải có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc của UBND xã Thọ An cho ông Lê Huy Hiệp, Phó Chủ tịch UBND xã Thọ An phụ trách điều hành.

Đồng thời, ông Nguyễn Trần Quyết có trách nhiệm phối hợp, thực hiện các yêu cầu của các cơ quan chức năng trong việc làm rõ trách nhiệm của cá nhân trong việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tổ chức đám tang tại Cụm 4, xã Thọ An.

Tin phổ biến