Đời Sống

Hà Nội: 2 cơ sở Bệnh viện K hoạt động trở lại

Trang Mạc - 22/05/2021 11:38 GMT+7

Ngày 24/5, Bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp sẽ hoạt động trở lại sau khi được gỡ bỏ phong tỏa.

Sau khi ghi nhận các ca mắc Covid-19 tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K đã quyết định phong tỏa cả 3 cơ sở từ 5h30 ngày 7/5, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.

Bệnh viện đã tiến hành truy vết, khoanh vùng và lấy mẫu xét nghiệm những người cách ly tại đây để sàng lọc trong thời gian sớm nhất.

Đến nay, bệnh viện đã ghi nhận 3 nhân viên y tế mắc Covid-19, còn lại hơn 700 cán bộ y tế đang cách ly tại bệnh viện đều có kết quả âm tính ít nhất 3 lần từ ngày 7/5, thậm chí có người đã âm tính 6 lần.

Bên cạnh đó, hơn 1.000 cán bộ y tế của bệnh viện đang tự cách ly tại gia đình đều khai báo với chính quyền, y tế, CDC địa phương và đều có kết quả âm tính ít nhất 1 lần.

c1
Bệnh viện K cơ sở Tân Triều vẫn sẽ tiếp tục cách ly trước khi có thông báo mới.

Lãnh đạo Bệnh viện K khẳng định những ca bệnh, ca nghi nhiễm COVID-19 tại bệnh viện đều được ghi nhận ở cơ sở Tân Triều, các cơ sở cách ly ở bên ngoài bệnh viện và đã được cách ly trước đó. Do vậy không có khả năng lây lan ra cộng đồng hay lây chéo trong bệnh viện hoặc các cơ sở khác.

Trước tình hình đó, Bệnh viện K đã có quyết định hoạt động trở lại 2 cơ sở Phan Chu Trinh va Tam Hiệp vào ngày 24/5 sắp tới và tiếp tục cách ly cơ sở Tân Triều. Bệnh viện K đề nghị người bệnh đến khám nên khai báo y tế trước tại nhà và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K cũng như hướng dẫn của cán bộ y tế trước khi tới khám, điều trị.

>>> Tin nên đọc:

Ninh Bình: Ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều.

Khẩn: Tìm người đi trên xe buýt số 37 từ Bệnh viện K đến Bến xe Nước Ngầm

Hà Nội: Thêm 1 ca dương tính Covid-19 quận Thanh Xuân liên quan đến Bệnh viện K cơ sở 3.

Tin phổ biến