Đời Sống

CĐM tìm link facebook trọng tài trận Việt Nam - Trung Quốc để "nhắc nhở" ông điều khiển công tâm

An Nhiên - 07/10/2021 18:31 GMT+7

Trước khi diễn ra trận Việt Nam - Trung Quốc, một bộ phận cộng đồng mạng đã truyền tai nhau thông tin về trọng tài bắt chính trận đấu, đồng thời còn tìm link tài khoản facebook của ông.

Trấn đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc trong lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ diễn ra vào 0h00 ngày 8/10. Trước đó, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng đã phân công trọng tài bắt chính trận đấu là ông Mohammed Abdulla Hassan.

trong-tai

Ngay sau đó, một bộ phận cộng đồng mạng đã hỏi thăm thông tin và tìm kiếm trang cá nhân của vị trọng tài này. Khi search tên của ông Mohammed Abdulla Hassan ở mục tìm kiếm đã xuất hiện một tài khoản có lượng người theo dõi cao vượt bậc khiến mọi người bán tín bán nghi đây là facebook chính chủ.

trong-tai-5
trong-tai-6

Một loạt tài khoản có tên và hình ảnh của trọng tài Mohammed Abdulla Hassan được tìm kiếm trên mạng

Tuy nhiên, bên dưới bài đăng mới nhất của tài khoản này đã xuất hiện nhiều bình luận khiếm nhã, "nhắc nhở" vị trọng tài điều khiển trận đấu công bằng, phân minh.

trong-tai-7

Theo tìm hiểu, trọng tài Mohammed Abdulla Hassan sinh năm 1978, là người UAE. Ông từng cầm còi trận đấu tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản. Trong trận này, đoàn quân áo đỏ đã thua với tỷ số 1-0 do một tình huống liên quan đến VAR.

trong-tai-4

Ngoài ra, ông Mohammed Abdulla Hassan cũng từng nhiều lần bắt chính các trận đấu của các đội tuyển trẻ Việt Nam. Năm 2014, ông điều khiển trận U19 Việt Nam với U19 Hàn Quốc tại vòng bảng U19 Châu Á năm 2014 (U19 Việt Nam thua 0-6). Đến năm 2017, ông tiếp tục cầm còi trận U20 Việt Nam với U20 Honduras tại VCK U20 World Cup tại Hàn Quốc (U20 Việt Nam thua 0-2).

Tin liên quan:

>> ĐT Việt Nam chốt danh sách đấu ĐT Trung Quốc: Đình Trọng bị loại, chờ Công Phượng tỏa sáng

>> LĐBĐ Trung Quốc có quyết định khiến các phóng viên Việt Nam ngỡ ngàng

>> Tuyển Việt Nam có mặt ở UAE, sẵn sàng đấu với Trung Quốc