Đời Sống

Thầy giáo Lịch sử bị chặt đầu chỉ vì lời nói dối của nữ sinh: Vụ án chấn động nước Pháp

An Nhiên - 12/03/2021 21:50 GMT+7

Sau khi thầy giáo môn Lịch sử bị chặt đầu, nữ sinh 13 tuổi ở Pháp đã cúi đầu nhận lỗi và thừa nhận việc mình bịa chuyện về nam giáo viên xấu số.

Một cô bé 13 tuổi người Pháp đã cố tình bày trò để ngăn không cho cha phát hiện chuyện mình bị đình chỉ học do liên tục không có mặt trong giờ học. Vì vậy, nữ sinh đã bịa ra một câu chuyện nhằm che mắt cha và tránh gặp phải những lời mắng nhiếc hay các trận đòn roi.

Sau khi bị nhà trường đình chỉ, cô bé đã nói dối với cha rằng giáo viên Lịch sử của mình là thầy Samuel Paty đã yêu cầu các học sinh Hồi giáo phải rời khỏi lớp học để giới thiệu cho các bạn còn lại ảnh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed trong tiết học về tự do ngôn luận. Nhiều người nghĩ đây chỉ là lời nói dối vô hại, tuy nhiên nó đã khơi mào cho một chuỗi sự kiện kinh hoàng.

thay-giao-phap-bi-chat-dau
Chân dung thầy giáo xấu số Samuel Paty

Cha của nữ sinh 13 tuổi là Brahim Chnina (48 tuổi), sau khi nghe câu chuyện của con gái đã chia sẻ video trên facebook với nội dung tố cáo thầy Samuel và kêu gọi sa thải nam giáo viên khỏi trường trung học Conflans-Sainte-Honorine (nằm tại phía Tây Bắc thủ đô Paris, Pháp).

Ông tiếp tục đăng video thứ 2 và cho thấy sự tức giận khi cáo buộc thầy giáo lịch sử đang phân biệt đối xử. Chưa dừng lại ở đó, Brahim Chnina còn khiếu nại với nhà trường và cảnh sát vì cho rằng nam giáo viên phạm tội phát tán một hình ảnh khiêu dâm và làm nổi lên cáo buộc về chứng sợ Hồi giáo tại trường học.

Khi những video của Brahim được phát tán trên mạng, một gã thanh niên 18 tuổi người Chechnya di cư cực đoan sống ở Normandy có tên Abdullakh Anzorov đã tìm kiếm thầy giáo. Thậm chí, hắn còn trả tiền cho 2 thiếu niên trong trường để nhờ chỉ điểm thầy Samuel và tiến hành theo dõi. 10 ngày sau, Abdullakh Anzorov đã chặt đầu giáo viên Lịch sử Samuel Paty.

thay-giao-phap-bi-chat-dau
Nước Pháp tiếc thương trước sự ra đi oan ức của nam giáo viên

Tuy nhiên, sau sự việc này nữ sinh vẫn không chịu lên tiếng về sai lầm của mình. Đến khi các bạn cùng lớp xác nhận cô không có mặt trong buổi học và thầy giáo không hề yêu cầu học sinh Hồi giáo rời khỏi lớp thì nữ sinh 13 tuổi mới thừa nhận lời nói dối của mình.

Cô thú nhận bản thân nói dối vì muốn làm hài lòng người cha. Sau đó, cô bị buộc tội vu khống.Tên hung thủ Anzorov đã bị cảnh sát bắn chết tại hiện trường. Trong khi cha của nữ sinh bị truy tố vì có liên quan gián tiếp tới vụ giết người. Hai người đứng sau chiến dịch công kích thầy Paty trên mạng cũng bị truy tố tội đồng lõa và đang bị tạm giam.

thay-giao-phap-bi-chat-dau
Người dân tưởng niệm thầy giáo Samuel Paty

Sau vụ chặt đầu thầy Paty, các nhà chức trách ở Pháp đã tiến hành các cuộc trấn áp phong trào Hồi giáo cực đoan. Cảnh sát cũng thực hiện nhiều cuộc truy quét cá nhân và tổ chức bị nghi ủng hộ, tiếp tay cho chủ nghĩa cực đoan. 

Cô giáo cổ vũ học sinh uống bia ở Thanh Hóa lên tiếng xin lỗi, hứa sẽ nộp phạt thay cho học sinh

Tin phổ biến