Đời Sống

Vụ học trò nghèo bị giữ học bạ vì nợ 550.000 tiền quỹ: Hiệu trưởng trường nói gì?

An Nhiên - 22/06/2021 19:39 GMT+7

Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Tập đã lên tiếng phản hồi về vụ việc cậu học trò nghèo bị giữ lại học bạ vì không đóng 550.000 tiền quỹ.

Theo thông tin phản ánh, Y.H (SN 2007, người Ê Đê) đã bị bố mẹ bỏ rơi từ khi mới 1 tháng tuổi. Em được ông bà ngoại nuôi dưỡng và gia đình thuộc hộ cận nghèo. Vì không có đất sản xuất nên ông ngoại của Y.H phải đi nhặt rác còn bà ngoại ở nhà nên thu nhập bấp bênh.

Khi kết thúc năm học 2019-2020, do còn nợ tiền quỹ của Trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) nên Y.H bị nhà trường giữ lại học bạ. Điều này đã ảnh hưởng đến việc chuyển cấp vào lớp 6 của Y.H và khiến em nhập học muộn hơn 3 tuần.

hoc-sinh-bi-giu-hoc-ba-1
Gia đình của em Y.H rất khó khăn, ông ngoại phải nhặt rác để kiếm sống. (Ảnh: NLĐ)

Khi trao đổi vấn đề này với Báo Người Lao Động, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Huy Tập (người giữ học bạ của Y.H) là ông Nguyễn Ngọc Hải cho rằng, việc giữ học bạ là muốn phụ huynh của em tới gặp để nắm rõ tình hình học sinh. Sau đó, khi có người tới trình bày hoàn cảnh khó khăn và xin rút hồ sơ, nhà trường đã thu 170.000 tiền đồng phục cùng 380.000 tiền quỹ và cho cho biết đã giảm gần một nửa tiền quỹ. 

hoc-sinh-bi-giu-hoc-ba-2
Vì mồ côi cha mẹ nên cậu học trò nghèo được ông bà ngoại nuôi dưỡng. (Ảnh: NLĐ)

Trả lời về câu hỏi tại sao người nhà của học sinh rút hồ sơ khi đã vào học được 3 tuần mà không rút vào đầu năm học nhưng trường cũng không xuống tìm hiểu, ông Hải phân trần bản thân không làm được việc đó mà dự định sẽ cử giáo viên chủ nhiệm thực hiện. Hiệu trưởng của trường Hà Huy Tập nhận lỗi sai về phần này và không chống chế.

Tuy nhiên ông Hải tiếp tục bị chất vấn về việc tại sao giáo viên chủ nhiệm đã báo cáo hoàn cảnh của học sinh nhưng ông không cho rút hồ sơ? Về vấn đề này, vị hiệu trưởng cho biết cô giáo chỉ báo cáo bằng mồm chứ không có đơn từ để lấy làm căn cứ giải quyết. 

Ông Hải thông tin thêm, bản thân vẫn muốn gặp gỡ để chia sẻ với gia đình nhưng thời gian hơi quá một chút. 

hoc-sinh-bi-giu-hoc-ba
Trường Tiểu học Hà Huy Tập nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: NLĐ)

Sau khi nhận được thông tin về trường hợp của em Y.H, ngày 22/6, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Nông đã ký văn bản yêu cầu xác minh thông tin vụ việc trên. Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị UBND huyện Cư Jút khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin và báo cáo kết quả thực hiện ngay trong tháng 6.

Tin nên đọc:

>> Hà Nội: Bắt giữ đối tượng đem bán cả tủ thờ gia đình để lấy tiền tiêu

>> Bắc Giang: Tụ tập ăn uống, 11 người bị phạt hơn 82 triệu đồng

>> Hà Nội ngày “toàn dân ăn phở”: Người “dậy sớm để thành công”, người đi 10 hàng phở vẫn hết

Tin phổ biến