Đời Sống

Triển khai xây dựng đại trung tâm thương mại trên mặt nước đầu tiên tại Việt Nam

An Nhiên - 12/04/2021 10:35 GMT+7

Lần đầu tiên, Việt Nam triển khai xây dựng đại trung tâm thương mại trên mặt nước tại Ecopark đi kèm hàng loạt các tiện ích đẳng cấp quốc tế.

Trung tâm thương mại vịnh đảo Ecopark gồm 3 khối tháp thương mại liên hoàn xây trên mặt nước, kết hợp trung tâm thương mại trên đất liền, được nối với nhau bởi các cây cầu. Quy mô của trung tâm lên tới hàng chục nghìn m2 và hội tụ hơn 100 nhãn hàng thời trang, ẩm thực, các trung tâm giải trí đẳng cấp.

Trái tim của trung tâm là quảng trường ánh sáng và nhạc nước. Phía ven khu quảng trường, Ecopark thiết kế hàng loạt cây cầu nối giữa tòa tháp thương mại được thiết kế theo phong cách Venice. Khi tham quan, du lịch tại tổ hợp giải trí này, du khách có thể chèo thuyền mua sắm trên mặt nước. Đây cũng sẽ là một trong những thiên đường giải trí về đêm lớn nhất ở khu vực phía Bắc. 

trung-tam-thuong-mai-tren-mat-nuoc
Đại trung tâm thương mại trên mặt nước được xây dựng tại Ecopark

Tập đoàn Ecopark cho biết, đơn vị vận hành trung tâm thương mại thuộc top 5 tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới. Theo dự kiến, đến khi hoàn thành, địa điểm này sẽ thu hút gần 5 triệu lượt du khách mỗi năm. 

Trung tâm thương mại vịnh đảo là điểm nhấn nổi bật nhất trong tuyến phố mua sắm, giải trí, ẩm thực dài 7,5km. Toàn bộ tuyến phố được thiết kế men theo hồ Vịnh Đảo và hồ Thiên Nga.

Mở đầu sẽ là thiên đường mua sắm, ẩm thực với hàng trăm cửa hiệu của phân khu Sky Oasis. Phố này được thiết kế theo phong cách sôi động, sặc sỡ sắc màu kết hợp cùng công viên ánh sáng. Bên cạnh tuyến phố đi bộ ngoài trời còn có tuyến phố nằm trong lòng các tòa tháp theo phong cách nhiệt đới. 

trung-tam-thuong-mai-tren-mat-nuoc-1
trung-tam-thuong-mai-tren-mat-nuoc-2
trung-tam-thuong-mai-tren-mat-nuoc-3
Hình ảnh về thiên đường giải trí về đêm lớn nhất khu vực miền Bắc

Sau khi kết thúc Sky Oasis sẽ đến tuyến phố Solforest theo phong cách resort với thác nước cao hàng chục mét, kết hợp với những khu vườn và hồ nước len lỏi qua nhà hàng, quán cà phê, shop thời trang, quầy bar kết hợp vườn thượng uyển. Solforest có hơn 400 khu vườn nhiệt đới trên cao, phân bổ dọc 2 bên tòa tháp được tạp chí kiến trúc danh tiếng đánh giá như một kỳ quan xanh trên thế giới. 

Điểm nhấn của tổ hợp là tuyến phố "shopping in the park", mua sắm giữa công viên Haven Park. Tại phân khu này, du khách được mua sắm, giải trí giữa công viên và men theo những suối thác nhiệt đới, ẩn mình dưới con đường đầy hoa.

Theo đó, Ecopark sẽ kết hợp với Nomura, tập đoàn bất động sản top 3 Nhật Bản triển khai điểm kết của tuyến phố. Ngoài ra, Ecopark cũng thiết kế tuyến phố anh đào trên cao dài 1000m với vườn hoa rực rỡ mang phong cách của xứ phù Tang. 

Đi du lịch “tiện thể” kiếm cả người yêu, “lời đơn lời kép” thế này thì chần chờ gì mà không xách vali đi ngay?