Đời Sống

TP.HCM: Nhóm cướp tuổi teen đi cướp để... kiếm tiền tổ chức sinh nhật

An Nhiên - 09/07/2021 16:22 GMT+7

Phòng CSHS, Công an TP.HCM vừa bắt giữ băng cướp gồm 5 nam, 2 nữ, trong độ tuổi từ 13-19, do Phạm Hoàng Ngọc Phú (sinh năm 2006) cầm đầu.

Vì muốn tổ chức sinh nhật cho một người bạn nên Phạm Hoàng Ngọc Phú (sinh năm 2006, trú tại huyện Bình Chánh) đã cùng nhóm bạn thực hiện hành vi "cướp tài sản". Tối ngày 2/7, Phú chỉ đạo đồng bọn mượn 2 xe gắn máy, chuẩn bị 1 thanh mã tấu, 1 dao tự chế và 1 thanh đao để dạo quanh các tuyến đường tìm kiếm nạn nhân.

nhom-cuop-nhi-tphcm
Nhóm cướp gồm 7 đối tượng từ 13-19 tuổi đã bị bắt giữ

Rạng sáng 3/7, khi đến khu vực cầu Ông Thìn (Bình Chánh), nhóm của Phú đã phát hiện một thanh niên chạy xe Honda Air Blade nên các dối tượng ép xe nạn nhân dừng lại rồi dùng hung khí để tấn công. Nạn nhân thấy vậy liền hoảng sợ bỏ chạy và để lại xe gắn máy.

Sau khi cướp được xe, cả nhóm mang về nhà trọ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh cất giấu. Tuy nhiên, một thành viên trong nhóm tên Vàng đã phản bội những người còn lại. 

Nhân lúc cả nhóm đang ngủ, Vàng đã âm thầy lấy chiếc xe máy vừa cướp rồi bỏ trốn. Khi những thành viên khác chia nhau đi tìm Vàng thì lần lượt bị Cảnh sát bắt giữ. 

Tin trong ngày:

>> TP.HCM ghi nhận mức kỉ lục: Thêm 150 ca nhiễm Covid-19 không rõ nguồn gốc, tổng cộng 9.895 ca bệnh, phong tỏa 1.280 địa điểm

>> Phát hiện 35 nam nữ tụ tập trong nhà nghỉ, bất chấp lệnh giãn cách phòng chống Covid-19

>> Nam sinh Hà Nội đi thi muộn, khóc thảm thiết "con mất hết rồi" có được chuyển sang thi đợt 2?

Tin phổ biến