Đời Sống

Thực hư vụ việc "người đàn ông dưới lòng đất" ở đường Tố Hữu và danh tính đáng chú ý của "nhân vật chính"

An Nhiên - 08/04/2021 10:29 GMT+7

Vụ việc phát hiện người đàn ông dưới lòng đất tại công trình thi công dự án hầm chui Lê Văn Lương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có đúng sự thật?

Theo đoạn clip được đăng trên mạng xã hội, vào hồi 15h20 ngày 7/4, một nhóm công nhân đang dùng máy xúc đào đất cạnh mặt đường Tố Hữu để lắp đặt đường ống cống bê tông. Tuy nhiên, khi đào tới độ sâu khoảng 2m, nhóm này đã phát hiện một nam công nhân đứng ở đây từ trước.

Do đất đá đè trúng nên người này bị xây xước và chảy đầy máu. Sau khoảng 20 phút giải cứu, cuối cùng nam công nhân cũng được đưa đi bệnh viện thăm khám.

nguoi-dan-ong-duoi-long-dat
Khu vực được cho là xảy ra vụ việc có người đàn ông ở dưới lòng đất

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND phường Trung Văn cho biết chuyện phát hiện "người đàn ông ở dưới lòng đất" là không đúng sự thật. Người này thực chất là một công nhân trong nhóm, khi máy xúc đào xuống độ sâu khoảng 2m, nam công nhân đứng phía dưới bị đất đá vừa đào lên sụp xuống, đè trúng. 

nguoi-dan-ong-duoi-long-dat-1
Thực chất người đàn ông trong câu chuyện là công nhân của đội máy xúc và đây chỉ là một vụ tai nạn lao động

Theo thông tin từ Công an phường Trung Văn, người đàn ông trong sự việc trên được xác định là ông N (sinh năm 1967), một công nhân đang thi công tại khu vực công trường nói trên. Buổi chiều xảy ra vụ việc, ông N. có bê một số lượng lớn dây cáp để đặt xuống dưới lòng đường tại khu vực thi công.

Trong quá trình làm việc, ông N. không may trượt chân ngã, đất đá hai bên đường bất ngờ phủ lấp kín người ông. May mắn, công nhân điều khiển máy xúc đã phát hiện sự việc kịp thời. Dưới sự chỉ đạo của chỉ huy công trường, công nhân điều khiển máy xúc dùng máy đào và cứu thoát ông N.

Sau sự cố trên, nam công nhân khá hoảng loạn nhưng nhanh chóng được lực lượng chức năng đưa tới bệnh viện. Hiện tại, tâm lý của ông N. đã ổn định trở lại và chỉ bị xây xước nhẹ ở bên ngoài.

Hà Nội: Xuất hiện hố tử thần kéo sụt sàn nhà dân, sơ tán khẩn cấp 20 hộ dân xung quanh