Đời Sống

Thực hư chuyện cho học sinh nghỉ học vì sinh nhật hiệu trưởng ở Yên Bái

An Nhiên - 01/10/2021 10:15 GMT+7

Trên MXH đã bất ngờ xuất hiện thông tin cho rằng học sinh của một trường ở Yên Bái phải nghỉ do tổ chức sinh nhật cho hiệu trưởng.

Mới đây, một phụ huynh đã đăng trên mạng xã hội thông tin thầy giáo chủ nhiệm lớp 8A1 trường TH&THCS Tân Lĩnh, huyện Lục Yên cho học sinh nghỉ buổi chiều 29/9 vì buổi trưa tổ chức liên hoan sinh nhật thầy hiệu trưởng nên không bảo đảm được giờ dạy.

Sau khi sự việc gây xôn xao dư luận, thầy Nguyễn Thiện Kế - Hiệu trưởng trường TH&THCS Tân Lĩnh đã trao đổi với báo GD&ĐT và cho biết: "Ngày hôm qua (29/9, PV) đúng là sinh nhật tôi và buổi chiều học sinh có nghỉ học. Tuy nhiên không phải do tổ chức sinh nhật”.

nghi-hoc
Ảnh minh họa.

Theo thầy Kế, ngày 29/9 nhà trường đã nhận được 5 quyết định điều chuyển công tác của Phó hiệu trưởng, tổ trưởng và giáo viên có hiệu lực từ 1/10. Do đó, nhà trường cũng đã thống nhất trong BGH cho học sinh nghỉ buổi chiều để sắp xếp nhân sự. Ngoài ra, phía nhà trường cũng chuẩn bị xây dựng kế hoạch cho hội thảo chuyên đề cấp huyện tổ chức vào 30/9.

Cụ thể, thầy Kế chia sẻ:

"Vì khối công việc nhiều nên chúng tôi thông báo cho học sinh nghỉ học tăng cường buổi chiều, chuyển sang thứ Bảy. Về trường hợp lớp 8A1, sáng 29/9, thầy chủ nhiệm xin nghỉ sớm, nên không họp và không nắm được thông tin.

Đến khi phụ huynh thắc mắc với thầy chủ nghiệm, thầy nhắn tin mang tính cá nhân trêu nhau với phụ huynh. Vô tình lại nhắn trên nhóm nên có những phụ huynh khác và họ đã chụp lại, đăng lên mạng xã hội".

Ngoài ra, thầy Kế cũng thông tin thêm rằng chuyện cho học sinh nghỉ vì sinh nhật hiểu trưởng là hoàn toàn sai sự thật. Vì vậy, phía phụ huynh đã gỡ thông tin đăng tải không đúng sau khi nghe giải thích cặn kẽ.

Tin cùng chuyên mục:

>> Full clip lực lượng chức năng Đà Nẵng nổ súng trấn áp các đối tượng vi phạm giữa đêm

>> Phong tỏa một tòa nhà của bệnh viện Việt Đức vì ca nhiễm COVID-19 là người nhà bệnh nhân

>> Bệnh viện Chợ Rẫy bị đối tượng xấu làm giả biên lai thu tiền tạm ứng viện phí hòng chiếm đoạt tài sản