Đời Sống

Thừa Thiên Huế: Ca nhiễm COVID-19 có lịch sử tiếp xúc dày đặc vì từng đi ăn giỗ và làm căn cước công dân

An Nhiên - 08/05/2021 21:39 GMT+7

Một trường hợp nhiễm COVID-19 ở Thừa Thiên Huế có lịch sử tiếp xúc dày đặc do từng đi ăn giỗ ở nhà bác, uống cafe cùng bạn, làm căn cước công dân gắn chip.

Mới đây, Sở Y tế Thừa Thiên Huế đã cung cấp thông tin về bệnh nhân mắc COVID-19 mang mã số 3211. Theo đó, trường hợp này là nữ, 23 tuổi, quê ở huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.  

hue-covid
Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành xét nghiệm COVID-19

Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 Thừa Thiên Huế đã phát thông báo các địa điểm bệnh nhân từng đến trước khi có xét nghiệm dương tính. Cụ thể như sau:

Ngày 2/5: Di chuyển từ Quảng Trị vào Đà Nẵng trên xe giường nằm Quang Dũng và đi làm thẩm mỹ viện trên đường Ông Ích Khiêm.

Ngày 5/5: Đi từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên Huế bằng xe máy với một người bạn. Cô có dừng gần chợ Bến Ngự, TP.Huế để mua mỹ phẩm trên đường.

Ngày 6/5: Cùng em trai ăn cháo, uống cafe ở xã Phong Hòa, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế. Sau đó, cô tới ăn giỗ ở nhà bác tại xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng. Từ 20h00-22h00 ngày 6/5, bệnh nhân có mặt ở quán cafe Tình (thôn Phước Phú, xã Phong Hòa).

Ngày 7/5: Đến trụ sở xã Phong Thu, huyện Phong Điền đăng ký làm căn cước công dân và tiếp xúc với nhiều người. Buổi chiều cùng ngày, bệnh nhân sốt cao và khó thở nên đến Bệnh viện Phong Điền khám và cách ly tập trung.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị đã truy vết các trường hợp F1 để tiến hành cách ly tập trung. Tất cả tổ làm căn cước công dân ở trụ sở xã Phong Thu đều được cách ly.

>> Thừa Thiên Huế có ca dương tính với COVID-19, Vĩnh Phúc phát hiện thêm ca nhiễm liên quan tới Sunny Club

hue-covid-1
Thừa Thiên Huế ghi nhận một ca dương tính có lịch sử tiếp xúc dày đặc

Ngành y tế Thừa Thiên Huế đã xác định được 6 F1 và 71 F2 liên quan tới trường hợp này. Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cũng phối hợp với địa phương và truy vết được 28 F1 tại thôn Mỹ Chánh, xã Hải Chánh, Hải Lăng để đưa đi cách ly tâp trung.

Từ 0h00 ngày 9/5, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiến hành giãn cách xã hội đối với xã Phong Thu, xã Phong Hòa, thị trấn Phong Điền, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc. Đồng thời, tỉnh cũng thành lập thêm các chốt kiểm soát y tế giáp với tỉnh Quảng Trị để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.