Đời Sống

Thiếu niên 14 tuổi đi làm căn cước công dân đón nhận điều đặc biệt lúc 0h

An Nhiên - 12/04/2021 11:32 GMT+7

Thiếu niên Trần Đình Núi đi làm căn cước công dân đúng 0h đã nhận được điều bất ngờ đến từ các chiến sĩ Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Vào khoảng 23h30 đêm 9/4, tổ công tác cấp căn cước công dân (CCCD) tại xã Kỳ Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận công dân nhỏ tuổi nhất đến làm CCCD. Đó là em Trần Đình Núi, sinh ngày 10/4/2007, thời điểm em làm căn cước vừa đúng lúc bước sang sinh nhật lần thứ 14.

thieu-nien-14-tuoi-lam-cccd-1
Trần Đình Núi đi làm căn cước công dân khi vừa tròn 14 tuổi

Khi tiếp nhận hồ sơ, tổ công tác xã Kỳ Hà nhận thấy chỉ còn ít phút nữa là chàng thiếu niên sẽ bước sang tuổi 14 nên muốn dành cho em một điều bất ngờ. Vì vậy, tổ công tác xin ý kiến của các công dân đang đợi làm căn cước và chủ động đặt một chiếc bánh sinh nhật ở tiệm bánh gần đó.

Vào đúng 0h1' sáng 10/4, cán bộ công an tại đây đã tổ chức sinh nhật cho Núi và những người dân ở đó đồng thanh hát chúc mừng sinh nhật chàng thiếu niên. Sau tiệc sinh nhật, tổ công tác nhanh chóng làm các thủ tục để cấp căn cước công dân cho Núi.

thieu-nien-14-tuoi-lam-cccd
Tổ công tác mua bánh kem chúc mừng sinh nhật cho Núi
thieu-nien-14-tuoi-lam-cccd-2
Người dân đi làm căn cước công dân có mặt tại đó cùng chung vui trước bữa tiệc sinh nhật ấm áp của Núi

Trần Đình Núi chia sẻ, em đi làm hồ sơ cấp căn cước vào chiều ngày 9/4 nhưng thiếu một ngày nữa mới đủ tuổi so với quy định. Vào 0h ngày 10/4, Núi quay lại nộp hồ sơ vì thời điểm ấy em vừa tròn 14 tuổi. Núi rất vui và cảm thấy bất ngờ khi vừa được các chú công an làm xong hồ sơ thủ tục còn được tổ chức sinh nhật và tặng bánh kem.

Năm nay, Trần Đình Núi đang học lớp 9 và có hoàn cảnh khá đặc biệt khi bố thì mất sớm còn mẹ đi làm ăn xa. Hiện tại, em đang sống cùng chị gái.

Khi hình ảnh các cán bộ, chiến sĩ trẻ tổ chức sinh nhật cho Núi được chia sẻ trên mạng xã hội, đa số cư dân mạng đều bày tỏ tình cảm cùng lời khen dành đến cho cậu bé và các chiến sĩ làm căn cước công dân tại tỉnh Hà Tĩnh. 

Cao Bằng: Sợ bà con làm căn cước công dân phải chờ lâu, công an bố trí ngay chăn ấm đệm êm để người dân nằm chờ

Tin phổ biến