Đời Sống

Sự thật về clip trưởng ấp giấu hàng chục tấn gạo cứu trợ ở TP.HCM

An Nhiên - 29/08/2021 09:24 GMT+7

Sự thật phía sau đoạn clip một đoàn người kéo đến nhà trưởng ấp để làm rõ số gạo được cất trong nhà vì cho rằng thiếu sự minh bạch trong việc phân phát gạo cứu trợ.

Chiều 28/8, trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một đoàn người kéo nhau tới nhà trưởng ấp để làm rõ số gạo được cất trong nhà. Người đăng đoạn video này còn thêm nội dung: "Dân thì không có ăn, tổ trưởng giấu mấy tấn gạo". Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại Ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM

Liên quan đến sự việc này, ông Đào Gia Vương, chủ tịch UBND huyện Bình Chánh khẳng định, Công an, Ban chỉ huy quân sự huyện cùng Đảng Ủy, UBND xã Bình Hưng đã xác minh số gạo này được gửi tạm vào nhà của người đang công tác tại ấp nên không hề có chuyện lấy gạo cứu trợ đem đi giấu.

Ông Trương Phi Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM thông tin thêm, trụ sở của Ấp 5 nhỏ, ẩm thấp, lại thường xuyên ngập nước mưa, trong khi nhà ông Nguyễn Thanh Bình (Trưởng Ban Công tác Mặt trận Ấp 5, đồng thời là tổ trưởng tổ nhân dân 229) có chỗ để gạo khô thoáng hơn. Do đó, xã đã thống nhất gửi tạm gạo tại nhà trưởng ấp, khi đi trao cho người dân sẽ vận chuyển tiện hơn và vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch. 

clip-phan-phat-gao-1
Việc đoàn người kéo nhau đi hỏi về gạo cứu trợ tại nhà trưởng ấp là hiểu lầm không đáng có.

Ông Hùng cũng cho biết, số gạo xuất hiện trong clip được chuẩn bị để ngày 29/8/2021 trao cho gần 300 công nhân xây dựng tại khu lán trại Khu Dân cư Đại Phúc, vì bị kẹt do dịch COVID-19 nên họ chưa thể về nhà. Tuy nhiên, khi chưa kịp trao gạo cho công nhân thì đã xảy ra sự cố đáng tiếc gây mất an ninh trật tự.

Đối với việc phát tán đoạn video clip trên mạng xã hội, Công an xã Bình Hưng đã phối hợp với Đội An ninh Công an huyện Bình Chánh để tiếp tục làm rõ.

Tin nên đọc:

>> Chí Trung đáp trả cực gắt khi được khuyên xóa ảnh chung với Đàm Vĩnh Hưng

>> Ngày 28/8, thêm 12.103 ca Covid-19, 12.375 người khỏi bệnh

>> Hà Nội: Phát hiện cụ ông 80 tuổi tử vong tại nhà riêng