Đời Sống

Xót xa chia sẻ của vợ chủ bếp ăn từ thiện Cường "béo" qua đời vì Covid-19: Cả nhà ly tán, đang đợi nhận tro cốt chồng

Hương Ly - 28/08/2021 20:51 GMT+7

Sự ra đi của chủ bếp ăn từ thiện Cường "béo" khiến bạn bè, gia đình vô cùng đau xót.

Những ngày vừa qua, thông tin chủ bếp ăn từ thiện Cường “béo” qua đời do Covid-19 nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Bởi nhiều năm qua, Cường "béo" tên thật là Vũ Quốc Cường (SN 1975, ngụ phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM) mở 2 quán cơm chay xã hội để hỗ trợ người nghèo.

chu-bep-cuong-beo-qua-doi-vi-covid

Khi dịch bệnh bùng phát, anh Cường và các cộng sự đã cũng nhau nấu các bữa cơm từ thiện cho nhiều bệnh viện, y bác sĩ, bộ đội, những người tuyến đầu chống dịch.

Tuy nhiên, sau 2 tháng tích cực hoạt động thiện nguyện cho bà con nơi tâm dịch, anh đã phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 16/8. Cả gia đình anh đều có kết quả dương tính. Ngày 22/8 vừa qua, anh Cường đã ra đi mãi mãi trong sự thương tiếc của mọi người.

chu-bep-cuong-beo-qua-doib-vi-covid

Hôm nay (ngày 28/8), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn đến chị Nguyễn Thị Tuyết Lan (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), là vợ anh Vũ Quốc Cường qua đời vì Covid-19.

Trong thư chia buồn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá việc làm thiện nguyện cao đẹp của anh Cường như những bông sen sẽ tiếp tục tỏa hương thơm, nhắc nhở và khơi dậy hơn nữa những trái tim nhân ái, những lẽ sống cao đẹp, cống hiến vì cộng đồng và xã hội.

Tôi mong chị cùng với các cháu và gia đình ta lúc này hãy mạnh mẽ như cách sống, niềm tin và tinh thần thiện nguyện của anh Vũ Quốc Cường. Xin nén đau thương và hãy tự hào về người chồng, người cha, người con, người bạn của mình", báo Người Lao Động dẫn nội dung trong thư chia buồn của Chủ tịch nước.

nguoi-dan-ong-mot-doi-lam-tu-thien

Trước đó, chị Diệu Tuyền - pháp danh (tên thật là Nguyễn Thị Tuyết Lan), vợ anh Cường chia sẻ trên báo Vietnamnet cho biết: “Hiện nay, gia đình chúng tôi ly tán. Mẹ và chồng đều mất vì dịch bệnh. Các con tôi vẫn đang cách ly mỗi đứa mỗi nơi. Chỉ có một đứa đang học đại học Y và tham gia tuyến đầu chống dịch là còn chạy đi chạy về lo việc nhà. Tôi vừa xuất viện, đến ở nhờ nhà người em để đợi nhận tro cốt chồng. Căn nhà thuê ở quận 1 vẫn đang bị phong tỏa".

Nghe chị Tuyền tâm sự mà ai nấy đều rơi nước mắt: "Anh Cường ra đi không để lại tài sản gì vì có bao nhiêu đã dồn hết vào việc thiện nguyện. Có chăng, anh chỉ để lại nhân đức và tấm lòng vì cộng đồng".

chu-bep-cuong-beo-qua-doi

Dẫu vậy, chị Tuyền chưa khi nào trách chồng lấy nửa câu khi anh luôn nghĩ đến mọi người mà không lo tích luỹ cho vợ con, đến giờ vẫn phải ở nhà thuê rộng chưa đầy 20m2. Và bây giờ, khi anh đã ra đi, chị vẫn mong các con sẽ duy trì được quán cơm xã hội để có thể chia sẻ khó khăn với sinh viên, người nghèo như anh từng ước nguyện lúc còn sống.