Đời Sống

Hoàng Thịnh có thể đối mặt án treo giò 1 - 2 năm sau pha bóng khiến Hùng Dũng chấn thương, bị CĐM lên án kịch liệt và đòi tẩy chay

An Nhiên - 24/03/2021 11:07 GMT+7

Sau cú vào bóng nguy hiểm làm Hùng Dũng chấn thương nghiêm trọng, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh bị người hâm mộ chỉ trích dữ dội, CLB TP.HCM cũng chịu liên đới. 

Ở phút thứ 27 của trận bóng đá giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM, khi Hùng Dũng đang dốc bóng vào vòng cấm của CLB TP.HCM thì bị tiền vệ Hoàng Thịnh bên phía đối phương vào bóng thẳng bằng gầm giày hướng vào ống đồng. Do lực va chạm mạnh nên tiền vệ của CLB Hà Nội bị gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải, mặc dù được phẫu thuật nhưng có thể Hùng Dũng phải ngừng thi đấu trong 1 năm.

Sau trận đấu, tiền vệ Hoàng Thịnh đã gửi lời xin lỗi tới Hùng Dũng và cho biết, bản thân không có ác ý và không cố tình triệt hạ Hùng Dũng. Hiện tại, anh chỉ hy vọng cầu thủ của CLB Hà Nội sớm bình phục. Đồng thời, tiền vệ của CLB TP.HCM cũng khóa tài khoản mạng xã hội và hạn chế nghe điện thoại do áp lực lớn từ dư luận.

Đa phần người hâm mộ đều tỏ ra bức xúc với vụ va chạm của Ngô Hoàng Thịnh. Một nhóm cổ động viên còn vào trang fanpage của CLB TP.HCM đòi CLB sa thải tiền vệ gốc Nghệ An, yêu cầu cơ quan quản lý bóng đá ở Việt Nam đưa ra án phạt thật nặng đối với cầu thủ này. Thậm chí, nhiều fan của CLB TP.HCM đã bày tỏ sự thất vọng về đội bóng và tuyên bố tẩy chay nếu CLB tiếp tục cho Hoàng Thịnh thi đấu.

hung-dung-chan-thuong-1
Hùng Dũng nhanh chóng được đưa đi cứu thương sau cú va chạm nghiêm trọng

Hiện tại, công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF), nhà tổ chức V-League đánh giá pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh ở mức nghiêm trọng và đang làm gấp hồ sơ để chuyển sang Ban kỷ luật VFF. Theo dự kiến, Ban kỷ luật sẽ đưa ra án phạt dành cho tiền vệ CLB TP.HCM muộn nhất vào ngày mai 25/3. Theo ông Vũ Xuân Thành, Ban Kỷ Luật sẽ phân tích kỹ hành vi của Hoàng Thịnh để xác định đó là hành vi xâm phạm thân thể hay thi đấu bạo lực.

Theo quy định kỷ luật của VFF mới sửa đổi, bổ sung, với hành vi thi đấu bạo lực, xâm phạm thân thể người khác, cầu thủ của TP.HCM có thể đối mặt với án phạt treo giò kịch khung là 12 - 24 tháng. Bên cạnh đó, nhiều khả năng Hoàng Thịnh phải đền bù các chi phí điều trị y tế cho Hùng Dũng.

Vợ Đỗ Hùng Dũng có động thái đầu tiên trên MXH sau khi chồng gặp chấn thương nặng, hé lộ lời nhắn nhủ của HLV Park Hang Seo cho cậu học trò

Tin phổ biến