Đời Sống

Sân bay Cam Ranh bị "người bạn không mời" ghé thăm, máy bay phải bay vòng 20 phút chờ hạ cánh

An Nhiên - 12/04/2021 15:15 GMT+7

Chuyến bay VN1340 từ san bay Tân Sơn Nhất tới Cam Ranh phải bay vòng 20 phút trên bầu trời vì phát hiện "vị khách không mời" là một chú chó lạ lạc vào sân bay.

Cuối tuàn trước, một sự cố đã xảy ra tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Theo đó, khi cơ trưởng chuyến bay VN1340 từ sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị hạ cánh xuống đường băng đã buộc phải bay lại chờ hạ cánh vì phát hiện có một chú chó lạc vào sân bay. 

cho-lac-san-bay-cam-ranh-1
cho-lac-san-bay-cam-ranh
Sân bay Cam Ranh nơi diễn ra sự cố chó lạc vào khu bay

Chú chó lạc vào sân bay được phát hiện tại khu vực mương thoát nước gần đường lăn E3 trong khu bay (đường băng do Lữ đoàn 954 sử dụng). Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ trưởng đang cho máy bay tiếp đất buộc phải bay ngược lên trời rồi chuyển sang chế độ bay chờ. Cuối cùng chuyến bay cũng hạ cánh an toàn sau 20 phút và đã thực hiện hạ cánh lần 2 xuống sân bay Cam Ranh.

Đây không phải là lần đầu tiên lực lượng chức năng phát hiện có chó lạc vào sân bay. Trước đó, họ từng thấy 3 con chó xâm nhập đường băng phía đông khiến các chuyến bay quân sự tại sân bay Cam Ranh và chuyến bay VN1554 từ Cam Ranh đi Hà Nội bị chậm lại 20 phú. 

Tại sân bay Điện Biên, nhân viên an ninh hàng không cũng từng phát hiện một con chó chạy trên đường băng. Sự việc này khiến phi công phải bay lại vòng 2 và hạ cánh muộn 15 phút so với kế hoạch ban đầu.

Công khai đoạn clip người đàn ông 67 tuổi xâm hại 40 con chó hoang suốt nhiều năm

Tin phổ biến