Đời Sống

Người phụ nữ ra đường không mang giấy tờ, ngang nhiên chất vấn nữ chiến sĩ công an

An Nhiên - 27/08/2021 10:38 GMT+7

Một người phụ nữ ra đường nhưng không xuất trình được giấy tờ hợp lệ, thậm chí còn có thái độ bất hợp tác, chất vấn nữ chiến sĩ công an khiến nhiều người bất bình

Trên mạng xã hội đã xuất hiện đoạn clip ghi lại sự việc vào ngày 25/8 tại Vân Đồn, Quảng Ninh. Theo đó, một người phụ nữ thồ theo xe hàng phía sau đã bị nữ công an yêu cầu dừng xe và xuất trình giấy tờ tùy thân. 

Tuy nhiên, người phụ nữ không những không xuất trình được giấy tờ hợp lệ mà còn quay ra tranh cãi với lực lượng chức năng. Đồng thời, chị ta còn cầm điện thoại đòi quay clip vì cho rằng không ai có quyền kiểm tra.

Đối lập với thái độ của người này, nữ chiến sĩ công an vẫn nói chuyện nhỏ nhẹ và giải thích các lỗi vi phạm như đi xe không gương, ra đường không có lý do...

Đến khi bị hỏi giấy tờ, người phụ nữ đã đưa ảnh chụp chứng minh thư từ điện thoại để thông báo bản thân có đủ các loại giấy tờ. Thế nhưng, nữ cán bộ cho rằng đây là hình ảnh không hợp lệ vì chị này vẫn đeo khẩu trang, ngoài ra việc kiểm chứng thông qua hình ảnh cũng không thể xác định là thật hay giả. 

nguoi-phu-nu-chat-vat-cong-an
Nữ chiến sĩ công an vẫn từ tốn giải thích dù người phụ nữ có thái độ bất hợp tác.

Đáng nói, dù đồng chí công an đã kiên nhẫn giải thích và yêu cầu người phụ nữ bỏ điện thoại nhưng chị ta vẫn tiếp tục la lối và không cho kiểm tra hàng hóa. Người này nói: "Tôi đi có rất nhiều cái việc tôi không thể cầm theo những cái giấy đấy được. Các anh cứ niêm phong đi, có gì hay không tôi không biết. Bây giờ còn đòi kiểm tra hàng hóa, số lượng nữa cơ à?"

Chính thái độ bất hợp tác và thách thức cán bộ công an của người phụ nữ khiến cộng đồng mạng cảm thấy rất bất bình. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng cũng đã dành lời khen cho nữ công an vì vẫn giữ được thái độ từ tốn và bình tĩnh trước hành động bất hợp tác của người dân.

Tin liên quan:

>> Hà Nội: Xử phạt ra đường không lý do, người phụ nữ dùng 2 con dao doạ đâm tổ công tác

>> Người đàn ông gây rối tại chốt kiểm dịch vẫn mạnh miệng: "Chả bao giờ sợ cái gì"

>> Hậu Giang: Người đàn ông giả danh Đại tá quân đội để “thông chốt” kiểm dịch bị khởi tố thêm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản